vĐồng tin tức tài chính 365

Ngân hàng cho vay lãi suất thấp sẽ được ưu tiên phân bổ mức tín dụng

2022-12-08 11:26

Chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm nay (room tín dụng) chính thức được tăng thêm khoảng 1,5 - 2% cho toàn hệ thống ngân hàng, tương đương tối đa 240 nghìn tỷ đồng.

Trước đó, cơ quan điều hành đã khẳng định tăng trưởng tín dụng không quá 14% để kiểm soát lạm phát. Cơ quan điều hành chỉ nới room cho 4 ngân hàng lớn nhất và một số ngân hàng tham gia tái cơ cấu các tổ chức tín dụng yếu kém.

"Hiện nay dư tín dụng tăng 12,2%, như vậy room tín dụng còn lại là 1,8% cộng 2% là 3,8% - một khoảng room tín dụng tương đối thuận lợi cho các ngân hàng thương mại, để tiếp tục tạo điều kiện cung ứng thêm tín dụng cho các doanh nghiệp, lĩnh vực, ngành nghề đang cần ưu đãi hiện nay. Các ngân hàng thương mại được phân bổ có thể các mức khác nhau, tùy khả năng thanh khoản của mỗi ngân hàng cũng như việc hạ lãi suất cho vay của các ngân hàng.

Đây cũng là một trong các chính sách chúng tôi muốn khuyến khích các ngân hàng thương mại tiếp tục hạ lãi suất cho các doanh nghiệp trong thời gian tới. Nếu như các ngân hàng cho vay với lãi suất thấp hơn thì cũng ưu tiên phân bổ mức tín dụng nhiều hơn", ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết.

Ngân hàng cho vay lãi suất thấp sẽ được ưu tiên phân bổ mức tín dụng - Ảnh 1.

Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Cũng theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, một số ngân hàng cũng chưa hẳn đã cần thiết hạn mức tín dụng lúc này ví dụ như Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, bởi hạn mức tín dụng được giao 14% chung của cả nước năm 2022 một số ngân hàng cũng chưa sử dụng hết.

"Điều quan trọng nhất lúc này là cần những dự án, doanh nghiệp, lĩnh vực cần thiết để tập trung hỗ trợ vốn theo chỉ đạo của Chính phủ vào các lĩnh vực ưu tiên. Thứ hai, bản thân các ngân hàng thương mại phải đảm bảo được khả năng thanh khoản cũng như an toàn chung của hệ thống", ông Đào Minh Tú cho hay.

Nới room tín dụng cho toàn hệ thống ngân hàngNới room tín dụng cho toàn hệ thống ngân hàng

VTV.vn - Tối 5/12, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết đã quyết định điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng định hướng năm 2022 thêm khoảng 1,5 - 2% cho toàn hệ thống các tổ chức tín dụng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.44234540180212202-gnud-nit-cum-ob-nahp-neit-uu-coud-es-paht-taus-ial-yav-ohc-gnah-nagn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags: vay Tín dụng

“Ngân hàng cho vay lãi suất thấp sẽ được ưu tiên phân bổ mức tín dụng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools