Siêu ứng dụng MoMo vừa chính thức được vinh danh là Sản phẩm số xuất sắc tại Lễ công bố và trao giải thưởng Make in Viet Nam 2022, trong khuôn khổ Diễn đàn Quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam 2022 (VFTE 2022) với chủ đề “Hệ sinh thái công nghệ số Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu”.
Nhờ ghi dấu mạnh mẽ trong công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam, Siêu ứng dụng MoMo đã xuất sắc khi “ẵm” về 2/4 hạng mục của giải thưởng, bao gồm giải Bạc hạng mục Chính phủ số và Top 10 sản phẩm công nghệ số xuất sắc hạng mục Kinh tế số.
Trong lần đầu tiên tham dự diễn đàn, đại diện cho fintech Việt, lãnh đạo MoMo đã có phần tham luận với chủ đề “Giải pháp số trong hệ sinh thái tài chính Việt Nam”. |
Ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập MoMo chia sẻ: “Chúng tôi thấy rằng việc chuyển đổi số của xã hội không chỉ phát triển ở thượng tầng mà phải “từ dưới đi lên”. Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 5 triệu doanh nghiệp quy mô siêu nhỏ, là các tiểu thương đang sử dụng khoảng 35 triệu lao động. Nếu chúng ta có thể chuyển đổi số được nhóm doanh nghiệp này thì sẽ tác động rất tích cực đến chuyển đổi số toàn bộ nền kinh tế, xã hội”.
Cùng với phiên thảo luận và triễn lãm các sản phẩm công nghệ Việt, Lễ công bố và vinh danh các doanh nghiệp đạt giải thưởng Make in Viet Nam là một trong 3 hoạt động chính tại Diễn đàn VFTE 2022.
Giải thưởng Make in Viet Nam nhằm tôn vinh những sản phẩm xuất sắc, có tác động, ảnh hưởng lớn trong việc đưa hoạt động của người dân và doanh nghiệp lên môi trường số. Từ đó, góp phần thúc đẩy Chính phủ số, Kinh tế số và Xã hội số tại Việt Nam. Với những giải pháp, công nghệ nỗ lực giải quyết bài toán thực tế của cuộc sống, MoMo đã và đang góp phần thúc đẩy sự phát triển thanh toán không tiền mặt, hướng đến chính phủ số và nền kinh tế số tại Việt Nam.
Vượt qua hàng trăm sản phẩm công nghệ xuất sắc, nền tảng và thiết kế của MoMo được đánh giá là khác biệt và độc đáo so với nhiều nền tảng tương tự trong và ngoài nước. Giải thưởng Make in Viet Nam trao cho siêu ứng dụng MoMo là sự bảo chứng mạnh mẽ về một sản phẩm công nghệ “thuần Việt” được tạo ra từ chính bàn tay và khối óc của đội ngũ kỹ sư Việt. Tính “thuần Việt” của siêu ứng dụng MoMo còn được thể hiện thông qua các tính năng, sản phẩm, dịch vụ được phát triển dựa trên sự am hiểu nhu cầu, sở thích, thói quen của người dùng nội địa. Nhờ đó, các thiết kế về mặt giao diện, cấu hình trở nên thân thiện, gần gũi với người Việt.
Được biết, MoMo hiện có hơn 2.000 nhân sự, trong đó hơn một nửa là đội ngũ kỹ sư công nghệ và phát triển sản phẩm. Đây cũng là đội ngũ đứng đằng sau nhiều chương trình tương tác (ứng dụng gamification) như Lắc Xì, Học viện MoMo, Thành phố MoMo, QR Săn Vàng, QR Săn Kim cương,... cùng các sản phẩm đặc thù như Heo Đất MoMo, Ví Nhân Ái... được hàng triệu người dùng yêu thích và sử dụng thường xuyên.
Ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập MoMo chia sẻ: “Đạt được thứ hạng cao tại giải thưởng Make in Viet Nam đã khẳng định vị thế của MoMo trong việc tự chủ công nghệ, sáng tạo sản phẩm, dịch vụ chưa từng có trên thị trường, hướng đến phục vụ số đông, những người yếu thế, góp phần bình đẳng hóa cơ hội tiếp cận tài chính cho người Việt ở mọi miền. Song song đó, MoMo không ngừng tiên phong ứng dụng công nghệ xu hướng mới để cuộc sống người Việt trở nên dễ dàng hơn”.