Theo đó, Vietravel sẽ mua lại toàn bộ lô trái phiếu VTRH2123001 trị giá 500 tỷ đồng, phát hành vào ngày 21/12/2021 với kỳ hạn 24 tháng, ngày đáo hạn 21/12/2023. Trong đó, lãi suất áp dụng cho 02 kỳ 06 tháng đầu tiên là 8,2%/năm. Các kỳ sau được tính bằng 2,5% cộng với lãi suất trung bình tiền gửi tiết kiệm trả sau thông thường, kỳ hạn 12 tháng dành cho khách hàng cá nhân được công bố trên website của 04 ngân hàng gồm Agribank, BIDV, Vietinbank và Vietcombank hoặc mức 8,2%/năm, tùy thuộc vào mức lãi suất nào cao hơn.
Trước đó, dưới sự ảnh hưởng chung của đại dịch Covid-19 đối với toàn ngành, vào cuối tháng 12/2021, Vietravel đã phát hành thành công 500 tỷ đồng trái phiếu nhằm bổ sung nguồn tài chính, chuẩn bị khôi phục lại hoạt động kinh doanh của Công ty. Như vậy, Vietravel trả nợ cho trái chủ trước hạn một năm.
Sau khi hoàn tất mua lại trái phiếu 500 tỷ đồng trước hạn, khoản vay của Vietravel giảm xuống còn 60% so với số liệu báo cáo tài chính quý III/2022 (kết thúc 30/9/2022) và chỉ bằng 63% so với thời điểm báo cáo tài chính năm 2021, kết thúc vào ngày 31/12/2021.
Theo báo cáo tài chính quý III/2022 được công bố, chỉ riêng mảng hoạt động kinh doanh cốt lõi là du lịch của Vietravel, doanh thu đạt được trong 9 tháng là 2.700 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng doanh thu của du lịch nước ngoài (Outbound), là thị trường mang lại lợi nhuận cao cho Vietravel tăng mạnh trong trong quý III/2022. Từ tháng 9/2022 doanh thu từ hoạt động du lịch nước ngoài chiếm 50% và dần tiệm cận tỷ lệ doanh thu du lịch nước ngoài của Vietravel trước khi xảy ra Covid-19 là 66%.
Nếu tính thời điểm Việt Nam chính thức mở cửa từ ngày 15/3/2022, chỉ sau 7 tháng khôi phục mảng kinh doanh du lịch (từ 15/3 đến 31/10/2022), doanh thu của Vietravel đạt 3.200 tỷ đồng, gần bằng 50% so với doanh thu của cả năm 2019.
Hoạt động kinh doanh du lịch có nhiều chuyển biến tích cực, tour giá trị cao được khách hàng ưu tiên lựa chọn, ngoài ra du khách cũng đang có xu hướng đặt tour từ rất sớm trước ngày khởi hành đã tạo ra nguồn thu đáng kể cho Vietravel để Công ty có thể chủ động điều phối dòng tiền, qua đó gia tăng khả năng thanh toán cho các khoản vay, bao gồm cả trái phiếu.
Không chỉ tập trung cho hoạt động kinh doanh du lịch của Công ty, Vietravel đã tiên phong tổ chức nhiều chương trình xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại các thị trường tiềm năng ngay khi một số nước công bố mở cửa du lịch, Vietravel đã triển khai hàng loạt các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tại các nước Thái Lan, Singapore, Kuwait, Anh...
Đối với mảng hàng không, Vietravel và Vietravel Airlines đang thực hiện những khâu chuẩn bị cuối cùng để đưa vào khai thác đường bay quốc tế đầu tiên của Hãng, chặng Hà Nội – Bangkok vào ngày 16/12/2022.
Vietravel cho biết, với những thành quả đã được cùng những triển vọng từ ngành du lịch và hàng không Việt Nam và xu hướng chung của cả thế giới, Vietravel tự tin bước vào năm 2023 với kế hoạch đề ra trong năm ngang bằng hoặc cao hơn kết quả đã được trong năm 2019.