vĐồng tin tức tài chính 365

Nữ sinh đầu độc cha: 'Xin tha thứ cho con'

2022-12-09 19:58

Sáng 9/12, Linh bị TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xét xử về các tội Giết người, Mua bán trái phép chất độc, Hủy hoại tài sản. Người bán xyanua cho Linh là Trần Thị Ngọc Thư (31 tuổi, quê Đăk Lăk) bị truy tố về tội Mua bán trái phép chất độc.

Được đưa vào phòng xét xử, Linh trông mập hơn so với hồi bị bắt. Trước khi phiên tòa bắt đầu, bị cáo tỏ ra bình thản, thi thoảng quay sang nhìn mẹ và người thân dự tòa với tư cách bị hại trong vụ án. Linh có vài phút trò chuyện với một trong hai luật sư bảo vệ mình.

HĐXX cho Linh khoảng 5 phút tự khai lại quá trình phạm tội. Giọng nhỏ, đều đều, bị cáo thừa nhận hành vi như cáo trạng cáo buộc.

Tống Thị Tùng Linh khóc, thừa nhận hành vi sát hại cha. Ảnh: Trường Hà

Tống Thị Tùng Linh khóc, thừa nhận hành vi sát hại cha. Ảnh: Trường Hà

Linh là con út trong gia đình có hai chị em gái. Trong cuộc sống hàng ngày, Linh bị cha là Tống Hồng Điệp (54 tuổi) chửi mắng nên nảy sinh ý định sát hại ông. Tháng 9/2021, cô giã thuốc ngủ, pha vào chai nước. Ông Điệp uống hết nhưng không ảnh hưởng sức khỏe.

Cơ quan điều tra cáo buộc, sau khi lên mạng tìm hiểu về xyanua, cô bắt xe khách đến chợ Kim Biên (quận 5, TP HCM) mua chất độc. Nữ sinh hỏi ba quầy nhưng đều không bán nên đến quầy của Trần Thị Ngọc Thư.

Ban đầu, Thư nói mình không bán, song nghe nữ sinh năn nỉ "cần xyanua để làm thí nghiệm trong chương trình học" nên đồng ý mua giúp. Thư gọi điện cho người phụ nữ 42 tuổi hỏi mua một kg xyanua với giá 220.000 đồng, sau đó bán lại cho Linh lấy 500.000 đồng. Chủ quầy yêu cầu Linh đến đầu con hẻm đợi sẽ có người đến giao. Nhận hàng xong, Linh cho vào balo rồi đón xe về lại TP Bà Rịa.

Đến nhà lúc chập choạng tối, thấy cha ngồi trên võng nhậu một mình, Linh tắm rửa, nấu ăn. Hai giờ sau, cô lấy xyanua hòa vào những chai nước giải khát ông thường uống, rồi để trong ngăn mát tủ lạnh. Khoảng 5 phút sau ông Điệp vào lấy chai trà xanh uống, thấy có mùi lạ nên nhổ ra.

Ông đi vào nhà vệ sinh, chốt cửa, nôn ói. Linh đập cửa hỏi thăm nhưng người cha không trả lời. Một lúc sau không còn nghe tiếng động, cô đoán cha đã chết nên đi ngủ.

Linh và Trần Thị Ngọc Thư nghe VKS công bố cáo trạng. Ảnh: Trường Hà

Linh và Trần Thị Ngọc Thư nghe VKS công bố cáo trạng. Ảnh: Trường Hà

Sáng 19/1, Linh đi mua máy cưa về phá cửa nhà tắm, kéo thi thể ông Điệp ra ngoài định chở đi phi tang nhưng không thành. Cô để cha nằm ở góc sau ngôi nhà. Tối hôm sau, thấy việc làm của mình có thể bị lộ, Linh lên kịch bản che giấu. Cô mua xăng đổ khắp nhà, châm lửa đốt, rồi chạy qua nhà ông nội gần đó hô hoán bị "người lạ đột nhập vào đánh, hăm dọa sẽ giết cha, phóng hoả".

Sau khi đám cháy được dập tắt, cảnh sát phát hiện nhiều dấu vết bất thường tại hiện trường. Chiều 20/1, thi thể ông Điệp được tìm thấy. Nạn nhân tử vong vì suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp do ngộ độc xyanua. Ba chai nước có chất độc nằm trong thùng rác nhà Linh.

Trả lời HĐXX, Linh nói trong cuộc sống hàng ngày ông Điệp thường chửi mắng, đánh bị cáo, chị gái và mẹ. Đến năm Linh học lớp 10 thì việc đánh không còn diễn ra nhưng sau những lần bị cha chửi thì rất áp lực, ức chế, bức xúc.

Trong hơn một giờ toà xét hỏi, Linh nhiều lần bật khóc, thừa nhận hành vi của mình là dã man.

"Bị cáo thích học thiết kế đồ họa nhưng cha thì áp đặt bắt học luật, y nên đăng ký theo ý cha. Ông luôn là người áp đặt nên dù có ngồi lại nói chuyện hay nhờ người thân tác động cũng sẽ không chấp nhận", Linh khai. Tuy nhiên, bị cáo thừa nhận rằng ý muốn của cha là tốt cho mình và suốt trong ba năm học đại học, ông Điệp là người chu cấp tiền học phí.

Linh khai nung nấu ý định sát hại ông Điệp trong 4 tháng, lúc trường cho nghỉ học tránh Covid-19 còn mẹ lên Sài Gòn chăm chị sinh con. Thời gian này Linh tiếp tục bị cha la mắng khiến rơi vào trầm cảm.

Thẩm phán hỏi: "Vì vậy mà bị cáo sát hại cha? Liệu có đáng không?". Linh đáp lý nhí "dạ không".

Về lý do chọn xyanua gây án, bị cáo khai, sau khi tìm hiểu biết nếu bỏ một lượng chỉ bằng hạt gạo cũng có thể gây chết người. Lúc ông Điệp uống chai nước ngọt có xyanua, nôn ói, bị cáo muốn vào cứu nhưng cửa bị khóa trong. Ông Điệp chết khiến bị cáo hoảng loạn, sợ hãi mới nảy sinh ý định giấu xác, đốt nhà.

Mẹ và chị của Linh ôm bị cáo khóc, sau khi VKS đề nghị mức án tử hình. Ảnh: Trường Hà

Mẹ và chị của Linh ôm bị cáo khóc, sau khi VKS đề nghị mức án tử hình. Ảnh: Trường Hà

Được toà gọi sau đó, mẹ và chị gái bị cáo cho biết ông Điệp là người rất giỏi giang, gánh vác kinh tế của gia đình, nuôi các con ăn học. Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày ông hay chửi bới, dùng những vật dụng trong nhà đánh vợ con. "Vì sợ mất mặt, tôi và các con nín nhịn, tỏ ra là gia đình yên ấm suốt thời gian dài", mẹ Linh khóc.

Trong khi đó, cha và chị em của ông Điệp cho biết, nhà sát bên, song chưa từng nghe việc nạn nhân đánh vợ con. Họ nói ông Điệp có uống rượu, khi say thì ngủ chứ không gây lộn với ai.

Bị truy tố vì bán chất độc cho Linh, bị cáo Trần Thị Ngọc Thư khai vì nghĩ Linh ngoan ngoãn, chất đó giúp cho việc học tập của sinh viên, không biết rõ tác hại của xyanua.

Trong phần luận tội, VKS nhận định từ mâu thuẫn rất nhỏ với nạn nhân, bị cáo Linh đã gây ra tội ác đặc biệt nghiêm trọng đối với người đã nuôi dưỡng mình. Gây mất mát đau thương cho gia đình và phẫn nộ trong xã hội nên đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Linh mức án tử hình, Thư mức án 3-4 năm tù.

Khi được HĐXX hỏi, mẹ bị cáo và tất cả những người thân có mặt tại tòa đều xin giảm nhẹ hình phạt cho Linh.

Bị cáo Tống Thị Tùng Linh nói lời sau cùng
 
 

Linh cầu xin gia đình tha thứ, khi nói lời sau cùng. Video: Trường Hà

Được nói lời sau cùng, Linh khóc, bày tỏ sự hối hận vì hành động đã gây ra. "Mong ba tha thứ cho con", Linh nói và quay người về phía mẹ, người thân cúi gập người xin lỗi.

Sau hơn 3 tiếng xét xử, HĐXX thông báo cần thời gian để xem xét, đánh giá toàn diện nội dung vụ án nên nghị án kéo dài, sẽ đưa ra phán quyết vào ngày 15/12.

Trường Hà

Xem thêm: lmth.3406454-noc-ohc-uht-aht-nix-ahc-cod-uad-hnis-un/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nữ sinh đầu độc cha: 'Xin tha thứ cho con'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools