vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Putin thất vọng trước bình luận của cựu Thủ tướng Đức, nhấn mạnh lẽ ra Nga nên thực hiện chiến dịch quân sự sớm hơn

2022-12-10 07:51

Ngày 9-12, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói với truyền thông Moscow rằng những gì mà cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel bình luận gần đây về thỏa thuận Minsk cho thấy Moscow đã đúng đắn khi phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, theo hãng thông tấn TASS.

Cụ thể, hồi 7-12, bà Merkel nói rằng việc ký kết các thỏa thuận Minsk hồi năm 2014, 2015 về việc ngừng chiến tại Ukraine là 1 mưu mẹo để Kiev có thêm thời gian xây dựng quân đội.

Ông Putin thất vọng trước bình luận của cựu Thủ tướng Đức, nhấn mạnh lẽ ra Nga nên thực hiện chiến dịch quân sự sớm hơn ảnh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. ẢNH: TASS

Theo đài RT, ông Putin đã vô cùng thất vọng trước những bình luận trên của bà Merkel. Ông nói rằng dù biết Đức luôn ủng hộ Ukraine, nhưng ông luôn tin rằng giới lãnh đạo Đức đã chân thành với Moscow, nhằm hướng tới các giải pháp hòa bình dựa trên các nguyên tắc mà các bên tham gia đã đồng ý trong các thỏa thuận.

Ông còn nhấn mạnh “lòng tin gần như bằng không, sau những tuyên bố như vậy, làm sao chúng ta có thể hy vọng vào việc đàm phán? Phải đàm phán về cái gì và dù Nga có thực hiện bất kỳ thỏa thuận nào với bất kỳ ai thì làm sao để đạt được sự đảm bảo này?”. Ông còn nói rằng lẽ ra Nga nên thực hiện chiến dịch quân sự tại Ukraine sớm hơn.

Ngoài ra, ông Putin còn nhắc lại rằng cựu Tổng thống Ukraine - ông Pyotr Poroshenko gần đây cũng thừa nhận rằng ông không có ý định tuân thủ các điều khoản mà mình đã đặt bút ký trong các thỏa thuận Minsk hồi 2014, 2015.

Ông nhấn mạnh rằng các bên tham gia thỏa thuận đã không trung thực, ông cho rằng họ đang lừa Moscow để giúp Kiev bơm vũ khí và hỗ trợ Ukraine chuẩn bị cho 1 cuộc xung đột quân sự với Nga.

Theo RT, Bộ Ngoại giao Nga cho biết những phát ngôn của bà Merkel là cơ sở hợp pháp để đưa ra tòa án quốc tế.

Theo TASS, các thỏa thuận Minsk được ký kết hồi 2014, 2015 bởi Nga, Ukraine, Đức và Pháp được cho là lộ trình hòa bình ở Ukraine, vì nó đã đưa ra các cam kết ngừng bắn, đồng thời giúp các vùng Donetsk và Lugansk có vị thế đặc biệt trong nhà nước Ukraine sau bất ổn chính trị tại nước này hồi 2014.

Nga cho rằng chiến dịch quân sự hiện tại của họ ở Ukraine phần lớn là do Kiev không thực hiện các điều khoản trong hiệp định trên.

CHÍ THANH

Xem thêm: lmth.336117tsop-noh-mos-us-nauq-hcid-neihc-neih-cuht-nen-agn-ar-el-hnam-nahn-cud-gnout-uht-uuc-auc-naul-hnib-court-gnov-taht-nitup-gno/nv.olp

“Ông Putin thất vọng trước bình luận của cựu Thủ tướng Đức, nhấn mạnh lẽ ra Nga nên thực hiện chiến dịch quân sự sớm hơn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools