vĐồng tin tức tài chính 365

Ngôi nhà bùng binh ở Thái Bình

2022-12-10 07:51

Ngôi nhà xây dựng trên khu đất hình tam giác nằm ở góc bùng binh giao thông trong khu đô thị mới tỉnh Thái Bình. Công trình là tổ ấm của gia đình gồm ba thế hệ: ông bà, bố mẹ, hai con nhỏ.

Ngôi nhà bùng binh ở Thái Bình ảnh 1

Mong muốn của gia chủ muốn tạo ra một không gian sống đô thị tận dụng các yếu tố tự nhiên trong khi vẫn đảm bảo sự riêng tư trong hình dạng tam giác và vị trí của khu đất.

Kiến trúc sư NH Village Architects đã tạo ra một không gian đệm giữa bên ngoài và không gian sống bên trong với hệ thống mặt tiền hai lớp bao gồm hai lớp: lớp gạch bê tông bên ngoài để chắn tầm nhìn với chức năng an ninh và khoảng thông tầng và sân vườn.

Ngôi nhà bùng binh ở Thái Bình ảnh 2
Ngôi nhà bùng binh ở Thái Bình ảnh 3

Khối nhà có hai loại là khối đặc và khối rỗng. Các khối được bố trí ở những vị trí thích hợp trên mặt đứng để lấy gió, lấy sáng.

Ngôi nhà bùng binh ở Thái Bình ảnh 4
Ngôi nhà bùng binh ở Thái Bình ảnh 5

Một góc vườn giếng trời hình tam giác được tạo sự liên thông với khu vực bếp ăn ở tầng một. Khu vườn có thể được tiếp cận thông qua một hành lang đệm không gian hẹp dài mà không cần đi vào nhà.

Ngôi nhà bùng binh ở Thái Bình ảnh 6

Không gian bếp, ăn, khách có cảm giác mở, thoáng từ bên trong. Không gian đệm này cũng là nơi đối lưu không khí vừa có tác dụng che chắn vừa làm mát không gian bên trong.

Ngôi nhà bùng binh ở Thái Bình ảnh 7

Các không gian sinh hoạt được lùi vào bên trong để tránh ảnh hưởng trực tiếp của giao thông và bức xạ mặt trời lên mặt đứng.

Khối bê tông nhà có tiết diện rỗng có hình dạng ba chiều của hạt gạo. Khối có hình khối 3D lồi lõm và được xếp chồng lên nhau tạo nên mặt đứng.

Ngôi nhà bùng binh ở Thái Bình ảnh 8

Ở tầng hai, không gian chung giống như một thư viện nhỏ mở tiếp xúc với sân vườn và không gian đệm, nơi gia đình có thể học tập và làm việc.

Không gian sử dụng bên trong được quy hoạch đảm bảo sự giao tiếp giữa các thành viên trong gia đình và sự liên kết với không gian xanh, sân vườn xung quanh.

Ngôi nhà bùng binh ở Thái Bình ảnh 9
Ngôi nhà bùng binh ở Thái Bình ảnh 10

Cầu thang được bố trí ở giếng trời bên trong.

Cầu thang nối các tầng nằm trong khoảng giếng trời này, kết nối các không gian chung từ tầng một lên tầng ba.

Ngôi nhà bùng binh ở Thái Bình ảnh 11

Giếng trời kết hợp với mái kính được đặt giữa nhà đảm bảo các không gian bên trong luôn đủ sáng.

Ngôi nhà bùng binh ở Thái Bình ảnh 12

Các phòng ngủ riêng tư được bố trí chủ yếu ở tầng hai và tầng ba xen kẽ với khoảng sân nhỏ.

Các phòng ngủ phía mặt tiền được bố trí thêm một lớp cửa bên trong tạo cảm giác an toàn và đảm bảo thông gió thích hợp và ánh sáng tự nhiên trong phòng.

Ngôi nhà bùng binh ở Thái Bình ảnh 13

Mặt bằng ba tầng của ngôi nhà.

Xem thêm: lmth.435117tsop-hnib-iaht-o-hnib-gnub-ahn-iogn/nv.olp

“Ngôi nhà bùng binh ở Thái Bình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools