vĐồng tin tức tài chính 365

“Gà trống” nhỉnh hơn “Tam sư”

2022-12-10 07:51

“Tam sư” và “Gà trống Gaulois” đều dễ dàng vượt qua vòng bảng và vòng 16 đội để chạm trán nhau trong một thế trận khó khăn hơn nhiều ở tứ kết. Mặc dù tuyển Anh đã thắng cả hai lần gặp nhau trước đây tại World Cup nhưng Pháp chỉ thua một trong tám trận gần nhất trên mọi đấu trường.

“Gà trống” nhỉnh hơn “Tam sư” ảnh 1

Anh, Pháp với những con át chủ bài làm nên sức mạnh của “Tam sư” và “Gà trống Gaulois” sẽ tranh đấu một mất một còn. Ảnh: GETTY IMAGES

Những cái nhất của cả hai đe dọa lẫn nhau

Các chân sút Anh đã gây ấn tượng trên hàng công tại World Cup với 12 bàn thắng trong ba trận đấu trước Iran, Wales và Senegal, cùng trận hòa không bàn thắng trước tuyển Mỹ. Sức mạnh của Anh thể hiện rõ nét nhất từ các bàn thắng của Jordan Henderson, Bukayo Saka và Harry Kane trong trận thắng 3-0 ở vòng 16 đội trước nhà vô địch châu Phi.

Nhưng họ không chỉ gây ấn tượng ở hàng công. Các học trò HLV Southgate còn giữ sạch lưới ba trận liên tiếp nhờ rất nhiều vào màn trình diễn của Jordan Pickford trong khung thành, Harry Maguire và John Stones đá cặp trung vệ.

Trong khi đó, tuyển Pháp tiến vào vòng tứ kết với tư cách là đội có cú sút nhiều thứ hai (75 pha dứt điểm) và tổng số bàn thắng cao thứ ba (8,8 bàn). Tiểu tướng Kylian Mbappe còn hy vọng giành Chiếc giày vàng khi tìm cách bổ sung vào tổng số chín bàn thắng tại World Cup của mình - bằng Lionel Messi và hơn Cristiano Ronaldo một bàn - dù tiền đạo của PSG mới 23 tuổi. Với sự phục vụ của Antoine Griezmann và Ousmane Dembele, tiền đạo của PSG chắc chắn là chân sút làm người Anh lo lắng.

Đội bóng của HLV Didier Deschamps là nhà đương kim vô địch thế giới và đang rất khao khát tái lập kỳ tích hai lần liên tiếp đăng quang như Brazil trước đây.

Anh đã thắng cả hai lần gặp nhau trước đây tại World Cup nhưng Pháp chỉ thua một trong tám trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Cả hai HLV đều đứng trước cơ hội lịch sử

Đội tuyển Pháp đã lọt vào tứ kết World Cup ở 5/7 kỳ gần đây nhất và đoàn quân của HLV Deschamps đã thắng 8/10 trận đấu loại trực tiếp trước các quốc gia châu Âu nhưng họ vẫn chưa làm im lặng tất cả nhà phê bình. Les Bleus vẫn chưa giữ sạch lưới tại World Cup 2022 và thực sự đã thua cả hai lần gặp Anh trước đó tại giải đấu vào năm 1966 và 1982. Nhưng lịch sử không ủng hộ “Tam sư” khi họ chỉ có một chiến thắng trong tám trận gần nhất trước các nhà vô địch thế giới.

Hơn nữa, việc bị loại ở tứ kết là điều… bình thường đối với đội tuyển Anh. Họ dừng cuộc chơi ở giai đoạn này trong các giải đấu năm 1954, 1962, 1970, 1986, 2002 và 2006, đáng chú ý 6/8 lần bị loại gần nhất tại World Cup là trước các quốc gia châu Âu.

Kỷ lục ba trận không thủng lưới tại World Cup giúp người Anh có chút lợi thế và giờ đây HLV Southgate mong mỏi trở thành nhà cầm quân đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh dẫn dắt học trò vào đến hai trận bán kết cúp thế giới.

Tiền vệ người Pháp Adrien Rabiot dè chừng đối thủ: “Đội Anh là một tập thể mạnh, có những đặc điểm giống chúng tôi. Họ rất nhanh ở cánh với những hậu vệ biết tấn công và tiền vệ thích dâng cao. Tôi không chắc ai thắng trận nhưng chúng tôi phải cẩn thận. Ngược lại, tuyển Anh cũng sẽ thận trọng vì chúng tôi có khả năng gây khó khăn cho họ.

Tôi nghĩ đây là một trận đấu cởi mở với hai đội biết cách phản công. Điều có thể tạo nên sự khác biệt là các mảnh ghép. Tuyển Anh rất giỏi khiến chúng tôi phải cảnh giác cao độ và không mắc sai lầm như trận gặp Đan Mạch. Họ có nhiều vũ khí lợi hại nhưng chúng tôi không thua kém”.

Siêu máy tính dự đoán tuyển Pháp có 40,3% cơ hội chiến thắng, cao hơn một chút so với Anh là 32,4%, cùng với tỉ lệ hòa sau 90 phút là 27,3%.•

“Gà trống” nhỉnh hơn “Tam sư” ảnh 2

HLV Southgate hy vọng tiền vệ 19 tuổi Bellingham sẽ giúp Anh hạn chế sức tấn công từ các ngôi sao đội tuyển Pháp. Ảnh: GETTY IMAGES

Ấn tượng sao mai Bellingham

Tiền vệ 19 tuổi Bellingham sẽ đóng một vai trò rất lớn trong việc giúp đội tuyển Anh giữ thế trận trước Pháp. Tài năng rất trẻ này không chỉ là “máy quét” ở giữa sân và giành quyền kiểm soát bóng thường xuyên hơn bất kỳ đồng đội nào, mà còn là một phần quan trọng khi phát động tấn công lẫn ghi bàn cho tuyển Anh.

Phía bên kia cũng có Mbappe 23 tuổi với tài quyết định trận đấu không chỉ bằng cách ghi bàn mà còn kiến ​​tạo cho Giroud, như anh đã làm trong trận gặp Ba Lan. Riêng Mbappe (năm bàn) đang hơn các chân sút xếp sau cùng có ba bàn gồm Messi (Argentina), Giroud (Pháp), Cody Gakpo (Hà Lan), Morata (Tây Ban Nha), Rashford (Anh). Mbappe cũng là chân sút lập kỷ lục ghi nhiều bàn nhất (chín bàn) trước tuổi 24. TT

GIA HUY - NHƯ QUỲNH

Xem thêm: lmth.506117tsop-us-mat-noh-hnihn-gnort-ag/nv.olp

““Gà trống” nhỉnh hơn “Tam sư””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools