vĐồng tin tức tài chính 365

Tết đến, mong dịch vụ tàu hoả được nâng cao

2022-12-11 06:38

Vừa qua, những bài viết Mong được đi trên những chuyến tàu tết chất lượng hơn”, “Phản ánh chất lượng tàu tết qua đường dây nóngđã nhận được nhiều sự quan tâm của bạn đọc.

Một số bạn đọc cho rằng ngành đường sắt nên nâng cao chất lượng dịch vụ trên các chuyến tàu nhằm thu hút và phục tốt hơn cho hành khách, nhất là dịp Tết đang cận kề. PLO xin tổng hợp một số ý kiến bạn đọc được bình luận dưới các bài viết.

Tết đến, mong dịch vụ tàu hoả được nâng cao ảnh 1

Khách xuống tàu tại Ga Sài Gòn. Ảnh: NGUYỆT NHI

- “Có năm, tôi đặt vé giường nằm trên tàu để về quê. Thường loại vé này thì mấy người hay có gia đình, con nhỏ hay mua. Đi chung với những nhà có con nhỏ thường rất ồn ào, không thể ngủ được. Mong rằng có loại phòng dành riêng cho người độc thân hoặc có một quy tắc nào đó giúp hạn chế tiếng ồn thấp nhất có thể”- Bạn đọc Phạm Tuấn đề xuất.

- "Tôi là người nhạy mùi, vì thế rất khó chịu khi đang ở trong không gian kín, chật hẹp mà nghe mùi thức ăn trong phòng máy lạnh. Mỗi khi đi xe, tàu thường xuyên gặp vấn đề này. Mong quản lý ngành giao thông hoặc là những chủ xe, quản lý tàu nên cấm những hành khách mang hoặc ăn thức ăn có mùi ở trong phòng máy lạnh khi đang di chuyển, như thế ảnh hưởng nhiều đến người khác” - bạn đọc Thuý Vi.

“Tôi thường xuyên di chuyển bằng tàu hoả để về quê, bình thường thì không vấn đề gì nhưng đến dịp Tết này lại lo ngại. Vì dịp Tết người dân đổ về quê rất đông thế nên lượng hành khách trên tàu có thể nói là quá tải, mọi người chen chúc nhau, khó di chuyển đi lại. Mong rằng năm nay ngành đường sắt sẽ hạn chế việc này, giúp hành khách có một chuyến đi thoải mái” - bạn đọc Nhật Duy.

- “Tết đến giá vé tàu lại tăng lên một chút, gây khó khăn cho người dân. Càng khó hơn trong bối cảnh hiện nay khi nhiều công nhân, người lao động bị mất việc không còn đủ tiền để về quê ăn Tết. Như tôi cũng mất việc được một tuần nay rồi, không biết có về được quê không nữa. Mong giá tàu rẻ hơn một chút để ai cũng có tết” - bạn đọc Giang Linh.

- “Dịch bệnh vẫn còn nên việc đến nơi đông người cũng khiến mọi người lo lắng. Chính vì thế mong ngành đường sắt nâng cao dịch vụ, tránh tiếp xúc, thường xuyên vệ sinh toa tàu, khử khuẩn…để đảm bảo cho hành khách. Nước trên tàu phải luôn đảm bảo có thường xuyên để hành khách yên tâm vấn đề vệ sinh. Quan trọng hơn nữa là luôn tuân thủ an toàn trong phòng chống dịch để hành khách an tâm di chuyển” - bạn đọc Kim Thanh.

HUỲNH THƠ

Xem thêm: lmth.180117tsop-oac-gnan-coud-aoh-uat-uv-hcid-gnom-ned-tet/nv.olp

“Tết đến, mong dịch vụ tàu hoả được nâng cao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools