vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Biden ký ban hành luật bảo vệ hôn nhân đồng giới

2022-12-14 07:51

Ngày 13-12, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành đạo luật cho phép liên bang bảo vệ hôn nhân đồng giới, theo hãng tin AFP. Trước đó dự luật đã được 39 thành viên đảng Cộng hòa và đa số thành viên đảng Dân chủ thông qua tại Hạ viện. Dự luật đã được thông qua tại Thượng viện với 61 phiếu thuận.

Phát biểu tại lễ ký ban hành luật, ông Biden cho rằng đây là một đạo luật mang tính bước ngoặt: “Nước Mỹ thực hiện một bước quan trọng hướng tới bình đẳng, tự do và công lý, không chỉ cho một số người, mà cho tất cả mọi người”.

Ông Biden ký ban hành luật bảo vệ hôn nhân đồng giới ảnh 1

Tổng thống Biden và các khách mời tại lễ ký luật hôn nhân đồng giới hôm 13-12. Ảnh: REUTERS

Lễ ký diễn ra tại khuôn viên Nhà Trắng, với sự tham dự của các nhà lập pháp từ đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ, những người ủng hộ hôn nhân đồng giới và nguyên đơn trong các vụ kiện bình đẳng hôn nhân trên khắp nước Mỹ.

Thượng nghị sĩ Mỹ đồng tính công khai đầu tiên - bà Tammy Baldwin cho biết bà “rất vui mừng” khi luật bà tham gia soạn thảo tại quốc hội đã được ký ban hành.

“Hôm nay, chúng tôi đang làm nên lịch sử và tạo ra sự khác biệt cho hàng triệu người Mỹ. Chúng tôi đang nói với hàng triệu cặp đôi đồng giới và các cặp đôi có xuất thân chủng tộc khác nhau rằng chúng tôi nhìn thấy họ và chúng tôi tôn trọng họ” - bà nói.

Người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết luật này “sẽ mang lại sự an tâm cho hàng triệu người thuộc cộng đồng LGBTQI+ và các cặp vợ chồng khác chủng tộc. Họ cùng con cái cũng sẽ được hưởng các quyền và sự bảo vệ cần thiết”.

Hàng trăm nghìn cặp đôi đồng giới đã kết hôn kể từ khi Tòa án Tối cao ra quyết định hợp pháp hóa hôn nhân trên khắp nước Mỹ vào năm 2015.

Sự chấp nhận đối với hôn nhân đồng giới của người dân đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây. Các cuộc thăm dò hiện cho thấy đa số người Mỹ ủng hộ hôn nhân đồng giới.

Luật mới được ban hành có tên là Đạo luật tôn trọng hôn nhân. Theo đó, luật này không bắt buộc các bang hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới nhưng yêu cầu các bang công nhận các cuộc hôn nhân này.

Luật cũng bãi bỏ định nghĩa trước đây về hôn nhân - quy định hôn nhân là sự kết hợp giữa nam và nữ. Ngoài ra, luật còn bảo vệ các cặp vợ chồng khác chủng tộc bằng cách yêu cầu các bang công nhận hôn nhân hợp pháp bất kể “giới tính, chủng tộc, sắc tộc hay nguồn gốc quốc gia”.

KHOA ĐIỀM

Xem thêm: lmth.921217tsop-ioig-gnod-nahn-noh-ev-oab-taul-hnah-nab-yk-nedib-gno/nv.olp

“Ông Biden ký ban hành luật bảo vệ hôn nhân đồng giới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools