vĐồng tin tức tài chính 365

Tâm 'điên' và Lữ 'cá chép' bị tạm giữ vì cho vay lãi nặng, thu lợi hàng tỷ đồng

2022-12-14 11:47

Ngày 14-12, Công an tỉnh Hà Giang cho biết đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thế Lữ (thường gọi "Lữ cá chép", SN 1990, ngụ xã Phương Thiện, TP.Hà Giang) và Trần Văn Tâm (thường gọi "Tâm Điên", SN 1991, ngụ xã Tân Thành, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng.

Tâm và Lữ bị tạm giữ hình sự vì liên quan các hoạt động cho vay lãi nặng

Thông qua công tác nắm tình hình và vận động quần chúng nhân dân tố giác tội phạm, phát hiện tại địa bàn các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang và TP.Hà Giang có nhóm đối tượng câu kết hoạt động “tín dụng đen” cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, Phòng Cảnh sát Hình sự đã phối hợp các đơn vị chức năng áp dụng các biện pháp nghiệp vụ xác minh các đối tượng liên quan.

Qua đó đã xác định Lữ và Tâm câu kết với một số đối tượng khác để tổ chức hoạt động cho vay lãi nặng với mức lãi suất từ 3 đến 10 nghìn đồng/1 triệu đồng/1ngày (tương đương 109,5% đến 365%/năm).

Khám xét khẩn cấp nơi ở của 2 thanh niên này, cơ quan chức năng đã thu giữ 9 ống tuýp sắt cắt vát nhọn đầu, 1 dao nhọn cùng nhiều giấy tờ, sổ sách có liên quan đến hoạt động cho vay tiền.

Qua điều tra ban đầu đã xác định các đối tượng trên đã cho vay trên 6,8 tỷ đồng, thu lợi bất chính số tiền trên 3,9 tỷ đồng. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bảo An

Xem thêm: lmth.431141_man563-gnan-ial-yav-ohc-iv-uig-mat-ib-pehc-ac-ul-av-neid-mat/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án vay

“Tâm 'điên' và Lữ 'cá chép' bị tạm giữ vì cho vay lãi nặng, thu lợi hàng tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools