vĐồng tin tức tài chính 365

Nhóm cho vay nặng lãi ở Đà Nẵng bị phát hiện

2022-12-16 08:06

Ngày 15/12, Công an quận Hải Châu đã khởi tố, bắt giam Trần Tuấn Vũ (32 tuổi), Phạm Hà Long (35 tuổi) và Trần Thanh Tùng (38 tuổi, cùng quê Hà Nội) để điều tra hành vi Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự, theo điều 201 Bộ luật Hình sự.

Phạm Hà Long và Trần Thanh Tùng tại thời điểm bị khám xét nơi ở. Ảnh: Công an cung cấp

Phạm Hà Long và Trần Thanh Tùng tại thời điểm bị khám xét nơi ở. Ảnh: Công an cung cấp

Công an phát hiện đường dây tín dụng đen này qua các bài quảng cáo cho vay tiền và comment trên nhiều trang mạng xã hội. Long và Tùng bị đưa vào diện nghi vấn do chủ yếu ra ngoài vào chiều tối, có biểu hiện bất minh về kinh tế.

Ngày 5/12, Công an Đà Nẵng bắt quả tang Long đi thu tiền cho vay trả góp tại đường Lê Thanh Nghị (quận Hải Châu). Tùng đang ở cùng Long bị bắt với vai trò đồng phạm.

Theo điều tra, nhóm này hoạt động từ tháng 2/2018. Vũ là người cầm đầu, cung cấp tiền để Long và Tùng cho vay với lãi suất từ 146% đến 304%/năm, trả góp từ 30 đến 100 ngày.

Long có nhiệm vụ tìm kiếm người vay, trực tiếp đến gặp và xác minh nơi ở, nơi làm việc hoặc buôn bán để thẩm định và thu tiền nợ vào 17h-21h hàng ngày. Tùng ở nhà tính toán sổ sách, chụp hình gửi tin nhắn cho Vũ quản lý.

Ngày 14/12, Công an quận Hải Châu phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội đã bắt Vũ.

Theo công an, nhóm Vũ đã cho hàng trăm người dân trên địa bàn Đà Nẵng, chủ yếu là tiểu thương các chợ và người lao động, vay tiền. Mức thấp nhất là 3 triệu, nhiều nhất 50 triệu đồng.

Ngọc Trường

Xem thêm: lmth.8068454-neih-tahp-ib-gnan-ad-o-ial-gnan-yav-ohc-mohn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags: vay

“Nhóm cho vay nặng lãi ở Đà Nẵng bị phát hiện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools