vĐồng tin tức tài chính 365

Con dâu cùng bố chồng tổ chức buôn người

2022-12-19 04:11

Ngày 16/12, Tâm, trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên 7 năm tù giam về tội Mua bán trẻ em.

Theo cáo trạng, tháng 4/2012 Tâm đang sống tại Trung Quốc với người chồng mới thì nhận điện thoại của chồng cũ là Lê Văn Uyên, trú ở Nghệ An, hỏi có về đưa phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc bán làm vợ hay không.

Một tháng sau, Tâm về quê thì Uyên thông báo đã tìm được hai cô gái 14 tuổi, trú huyện Kỳ Sơn. Theo sắp xếp của Uyên, hai thiếu nữ được đồng phạm là Lô Văn Chơ, 39 tuổi, trú huyện Kỳ Sơn, đưa tới TP Vinh giao cho Tâm.

Bị cáo Tâm nghe tòa tuyên án. Ảnh: Phương Linh

Bị cáo Tâm nghe tòa tuyên án. Ảnh: Phương Linh

Những ngày sau, hai nạn nhân được Tâm và Chơ đưa ra Quảng Ninh rồi vượt biên sang Trung Quốc. Tâm giao các nạn nhân cho bố chồng ở Trung Quốc bán làm vợ giá 13 vạn nhân dân tệ (tương đương hơn 450 triệu đồng).

Tâm được bố chồng chia cho 210 triệu đồng. Sau đó Tâm gửi về Nghệ An cho chồng cũ 105 triệu đồng.

Một năm sau khi bị bán, một nạn nhân trốn về Việt Nam; người còn lại cũng xin nhà chồng về thăm quê sau nhiều năm sinh sống. Tháng 5/2022, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo Lương Thị Tâm khi người này về Việt Nam.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Tâm thừa nhận hành vi phạm tội. Trong vụ án này, Lê Văn Uyên đã chết từ năm 2017; đồng phạm Lô Văn Chơ đang bị công an truy tìm.

Phương Linh

Xem thêm: lmth.2909454-iougn-noub-cuhc-ot-gnohc-ob-gnuc-uad-noc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Con dâu cùng bố chồng tổ chức buôn người”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools