vĐồng tin tức tài chính 365

Điều tra vụ sản xuất sữa bột không như chất lượng công bố

2022-12-20 11:27

Ngày 19/12, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Bộ Công an cho biết đã khởi tố vụ án về hành vi Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm và phối hợp cùng Công an tỉnh Hải Dương điều tra theo thẩm quyền.

Nhà chức trách cáo buộc sản phẩm "có sự thay đổi thành phần nguyên liệu" so với tiêu chuẩn công bố. Hàng không có công dụng theo hồ sơ và có nguy cơ ảnh hưởng sức khoẻ người tiêu dùng.

Cảnh sát kiểm tra các lô sữa bột đựng trong thùng phi mất vệ sinh. Ảnh: Công an cung cấp

Cảnh sát kiểm tra các lô sữa bột đựng trong thùng của Công ty Cổ phần sữa Hà Lan. Ảnh: Công an cung cấp

Hàng đa số được sản xuất tại Nhà máy Holland Milk của công ty ở Hải Dương nhưng không lưu mẫu sản phẩm, không có phòng thí nghiệm riêng, không gửi sản phẩm kiểm nghiệm định kỳ, theo nhà chức trách.

Cuối tháng 8, cảnh sát đồng loạt khám xét, phát hiện 66/67 lô sữa (khoảng 29.400 hộp) chỉ đạt chỉ tiêu dưới 70% so với công bố và ghi trên nhãn hộp.

Tổng giá trị hàng theo hóa đơn xuất bán là 4,1 tỷ đồng, tương đương giá bán bình quân trên 150.000 đồng/hộp. Sản phẩm bán qua nhiều kênh, chủ yếu thông qua tổ chức công đoàn, hội thảo giới thiệu sản phẩm và mạng xã hội.

Cảnh sát cho hay phát hiện nhân viên công ty đã tự ý cắt ghép hai phiếu kết quả kiểm nghiệm sau đó đem xác nhận sao y bản chính để làm hồ sơ công bố cho dòng sản phẩm The Beautiful Life sữa nonEnzym Milk Oganic. Việc này nhằm được phép lưu thông ra thị trường.

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.6400554-ob-gnoc-gnoul-tahc-uhn-gnohk-tob-aus-taux-nas-uv-art-ueid/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Điều tra vụ sản xuất sữa bột không như chất lượng công bố”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools