vĐồng tin tức tài chính 365

Đồ chơi dành cho người lớn bán chạy hơn sau đại dịch

2022-12-21 04:06

 

Jamie Cygielman, tổng giám đốc kiêm chủ tịch của American Girl, tạo dáng phía sau quầy trưng bày búp bê trong chuyến tham quan báo chí, Thứ Sáu, ngày 2 tháng 12 năm 2022, ở New York. Cygielman cho biết lần đầu tiên cô phát hiện ra sự quan tâm của người lớn đối với đồ chơi của riêng họ sau khi ra mắt búp bê lịch sử thứ 17 Courtney Moore vào cuối năm 2020. (Ảnh AP / Bebeto Matthews)
Jamie Cygielman, Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch American Girl, tạo dáng phía sau quầy trưng bày búp bê ở New York 

Kể từ sau đại dịch, nhiều người lớn đã chuyển sang chơi từ Lego cho đến những món đồ sưu tầm nhằm gợi nhớ tuổi thơ để giúp họ giảm căng thẳng, thoải mái hơn trong cuộc sống. Chị Elizabeth Hulanick, 37 tuổi ở New Jersey cho biết, từ nhỏ đã thích đồ chơi và trong khoảng thời gian đại dịch, nó là niềm vui của chị. Cho đến hiện nay, chị và nhiều đồng nghiệp của mình đã cùng mua Lego và chơi tại bàn làm việc. 

“Tôi luôn cần thứ gì đó để mày mò, và đó có lẽ là cách an toàn nhất để tôi gắn bó với một món đồ chơi thay vì phải nhìn quanh với mọi điều không như ý", chị cho biết.

Theo Jim Silver, Tổng biên tập của TTPM, một trang web đánh giá đồ chơi, tất cả những căng thẳng từ cuộc khủng hoảng sức khỏe đã đẩy nhanh và củng cố xu hướng người lớn tìm đến những món đồ chơi để giải tỏa áp lực và mệt mỏi. Và ngay cả khi mối đe dọa của đại dịch giảm bớt, các nhà sản xuất đồ chơi từ Mattel's American Girl đến Build-a-Bear Workshop Inc. nhận thấy sự quan tâm lâu dài của người lớn đối với đồ chơi ngày càng nhiều và họ đang tạo ra các sản phẩm, dịch vụ và trang web mới nhắm đến nhóm đối tượng này.

Nhiều người lớn mang cả búp bê ra ngoài đi dạo, ăn uống
Nhiều người lớn mang cả búp bê ra ngoài đi dạo, ăn uống

Thị trường được gọi là “người lớn trong thế giới trẻ em” này rất quan trọng. Theo công ty nghiên cứu thị trường NPD Group Inc., độ tuổi từ 18 trở lên chiếm 14% doanh số bán hàng của ngành đồ chơi Hoa Kỳ, tương đương 5,7 tỉ USD trong năm 2022. Con số này đã tăng 19% so với năm 2021. Nhóm này cũng có mức tăng nhanh thứ hai sau nhóm khách hàng từ 12 đến 17 tuổi.

Bắt đầu từ đầu năm nay, nhãn hàng chuyên dành cho trẻ Mattel's American Girl Cafe đã bổ sung thêm nhiều món ăn dành cho người lớn như củ cải đường và salad pho mát dê cũng như các loại cocktail như Aperol spritzes và Bloody Marys sau khi thấy ngày càng có nhiều người lớn xuất hiện cửa hàng mà không có trẻ em theo cùng. Năm ngoái, Build-a-Bear đã ra mắt một trang web có tên Bear Cave dành cho người từ 18 tuổi trở lên, quảng bá các mặt hàng như thỏ nhồi bông đang cầm một chai rượu. Và Basic Fun đã sử dụng công nghệ cao trên đồ chơi Lite Brite truyền thống từ những năm 1960 và biến nó thành tác phẩm nghệ thuật treo tường dành cho người lớn trong các dịp lễ. Riêng Lego A/S đã tăng đều đặn các sản phẩm dành cho người lớn kể từ năm 2020 và hiện có 100 bộ, bao gồm cả thám hiểm không gian dũng mãnh hay xe hơi sang trọng.

Genevieve Cruz, Giám đốc cấp cao của Lego, cho biết: “Đại dịch chắc chắn là chất xúc tác cho xu hướng này khi người lớn thấy mình bị mắc kẹt ở nhà mà không có việc gì làm để giết thời gian. Nhưng chúng tôi tin rằng xu hướng sẽ tồn tại sau đại dịch".

Các giám đốc điều hành những nhãn hàng đồ chơi cho biết, điều làm cho lần này trở nên khác biệt là người tiêu dùng đang thực sự nhập vai. Build-a-Bear nói rằng người lớn đang thực sự mang thú nhồi bông của họ đi ngủ. Jaime Cygielman, Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch của American Girl, cho biết tại American Girl, phụ nữ mặc những bộ trang phục lấy cảm hứng từ những con búp bê yêu thích và mang những con búp bê từ thời thơ ấu đến quán cà phê và ngồi cùng chúng. Cô lưu ý rằng họ cũng mang chúng đến bệnh viện búp bê hoặc tiệm làm tóc để sửa chữa hoặc làm tóc mới cho chúng.

Theo NPD, những mặt hàng hấp dẫn nhất dành cho người lớn vẫn là bộ Lego theo chủ đề Chiến tranh giữa các vì saoHarry Potter, những món đồ sang trọng như Squishmallows - những sinh vật nhồi bông kỳ dị từ Jazzwares - và các nhân vật hành động từ Marvel.

McDonald's cũng đang khai thác nhóm này, phát hành Bữa ăn vui vẻ dành cho người lớn vào tháng 10 với những bức tượng nhỏ hoài cổ được thiết kế bởi thương hiệu thời trang Cactus Plant Flea Market. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của McDonald's - Chris Kempczinski cho biết, công ty đã bán được một nửa số đồ sưu tầm trong 4 ngày đầu tiên của chương trình khuyến mãi.

Ngành công nghiệp đồ chơi đã tạo ra doanh thu hàng năm khoảng 38 tỷ đô la vào năm ngoái, có thể sử dụng một số trợ giúp từ người lớn.
Năm 2021, ngành công nghiệp đồ chơi đã tạo ra doanh thu hàng năm khoảng 38 tỉ USD trong đó có một phần từ người lớn

Ngành công nghiệp đồ chơi đã tạo ra doanh thu hàng năm khoảng 38 tỉ USD vào năm ngoái, trong đó có một phần từ người lớn. Sharon Price John, Giám đốc điều hành của Build-a-Bear, cho biết cô bắt đầu nhận thấy người lớn mua thú nhồi bông cho mình từ 5 năm trước và nó phát triển kể từ đó, công ty hiện đang tập trung kinh doanh trực tuyến với người lớn. “Có nhiều thanh thiếu niên và người lớn hơn trong các cửa hàng của chúng tôi. Họ đến vì trải nghiệm bản thân chứ không chỉ vì gia đình. Giờ đây, 40% tổng doanh số bán hàng tại Build-a-Bear đến từ người lớn và thanh thiếu niên, tăng từ 20% vào năm 2012", John cho biết.

"Trở về tuổi thơ" qua đồ chơi không chỉ được người tiêu dùng ở độ tuổi 20 đến 40 đón nhận mà thậm chí còn lớn tuổi hơn. Bà Loren Brereton, 61 tuổi, gần đây đã đến cửa hàng American Girl cùng với cháu gái Alana, 7 tuổi. Bà nói rằng trong thời gian xảy ra đại dịch, bà cảm thấy thoải mái khi nhìn vào những con búp bê của cháu gái mình. Bà cũng lấy Lego và các đồ chơi khác của con trai và chơi với chúng. Bây giờ bà đang nghĩ đến việc mua một vài món cho riêng mình. “Tất cả những trò chơi đó đã mang lại cho tôi sự thoải mái khi tôi còn là một đứa trẻ. Nhưng đồ chơi sẽ thay đổi vào những thời điểm khác nhau khi bạn cần. Và bây giờ, tôi lại cần nó", bà tâm sự.

Trọng Trí (theo AP)

Xem thêm: lmth.6221841a-hcid-iad-uas-noh-yahc-nab-nol-iougn-ohc-hnad-iohc-od/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Đồ chơi dành cho người lớn bán chạy hơn sau đại dịch ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools