vĐồng tin tức tài chính 365

Viện trưởng Nghiên cứu chính sách pháp luật và phát triển bị điều tra trốn thuế

2022-12-22 04:11

Ngày 20/12, ông Giao bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội khởi tố về tội Trốn thuế, theo Điều 200 Bộ Luật Hình sự. Các quyết định đã được VKSND Hà Nội phê chuẩn.

Ông Hoàng Ngọc Giao tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Ông Hoàng Ngọc Giao tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

PGS.TS Hoàng Ngọc Giao được biết đến là một luật sư, có nhiều năm giảng dạy, nghiên cứu về pháp luật. Đầu tháng 10, ông được bầu làm chủ tịch Trọng tài thương mại quốc tế Việt - Trung (VCITAC).

Viện Nghiên cứu chính sách, pháp luật và phát triển, là một tổ chức nghiên cứu ứng dụng trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt nam. Viện tập trung nghiên cứu, phản biện về các vấn đề liên quan chính sách, pháp luật.

Điều 200 Bộ luật Hình sự quy định, người trốn thuế từ 100 đến dưới 300 triệu đồng hoặc dưới 100 triệu đồng nhưng đã bị xử lý mà chưa được xoá án tích thì bị phạt tiền 100-500 triệu đồng hoặc phạt tù từ 3 tháng đến một năm; nặng hơn thì bị phạt tù đến 7 năm.

Các hành vi bị coi là trốn thuế như không nộp hồ sơ đăng ký thuế hoặc khai thuế, không xuất hóa đơn khi bán hàng hóa hoặc ghi giá trị trên hóa đơn bán hàng thấp hơn giá trị thanh toán thực tế,...

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.2560554-euht-nort-art-ueid-ib-hcas-hnihc-uuc-neihgn-gnourt-neiv/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Viện trưởng Nghiên cứu chính sách pháp luật và phát triển bị điều tra trốn thuế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools