Để thao tác chính xác màn hình cảm ứng, người dùng phải dành thời gian và sự tập trung không nhỏ khiến họ sao nhãng khi cầm lái - yếu tố tiềm ẩn nhiều nguy hiểm - Ảnh: Hyundai Mobis
Hyundai Mobis - phân nhánh dịch vụ và sáng tạo của tập đoàn xe Hàn Quốc - đang nỗ lực hạn chế vấn nạn sao nhãng khi lái xe vì màn hình cảm ứng.
Giải pháp của họ cho vấn đề này là một loại màn hình cảm ứng không cần chạm, có khả năng cảm nhận được tay người dùng tiến tới gần. Nhờ vậy, có thể chỉ cần huơ tay trước màn hình mà không cần chạm trực tiếp và chính xác, qua đó tránh việc quá mất thời gian và sao nhãng vào trang bị trên.
Trên thực tế, công nghệ điều khiển bằng thao tác tay không hề mới. BMW đã bắt đầu ứng dụng cảm ứng đọc thao tác người dùng từ tận 7 năm trước. Dù ban đầu công nghệ này bị chê trách rất nhiều vì độ chính xác không cao, giờ chúng đã phổ biến hơn và cũng đã toàn diện hơn đáng kể.
Màn hình của Hyundai cho phép người dùng huơ tay để truy cập một ứng dụng cài đặt sẵn hoặc thao tác với màn từ xa mà không cần với sang chạm vào - Ảnh: Hyundai Mobis
Ưu điểm của màn hình Hyundai đang phát triển so với hệ thống trên là việc thay vì chỉ có thể thiết lập thao tác để khởi động một ứng dụng nào đó, màn hình này có thể được thao tác "vô hình" từ xa, đồng nghĩa mọi công nghệ tích hợp trong màn cảm ứng đều có thể sử dụng được.
Tất nhiên, các "đường dẫn tắt" cho các ứng dụng thường được dùng tới cũng có mặt.
Theo Hyundai Mobis, hệ thống sẽ tự cân chỉnh sau một thời gian sử dụng (hoặc người dùng có thể cân chỉnh kỹ càng từ đầu) để đảm bảo mô phỏng chính xác nhất thao tác tay và nhu cầu sử dụng của họ. Tùy thuộc vào vị trí cũng như khoảng cách từ tay tới màn hình mà người dùng có thể truy cập nhiều ứng dụng khác nhau.
Trong giai đoạn một vài năm trở lại đây, tính thực tiễn trên ôtô đã bị xem nhẹ so với tính thẩm mỹ.
Xem thêm: mth.4404225112212202-hn-al-yat-ouq-nac-ihc-ot-o-nert-mahc-nac-gnohk-gnu-mac-nam/nv.ertiout