vĐồng tin tức tài chính 365

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 22/12: Nhóm ngân hàng gồng sức, kéo VN-Index đi lên

2022-12-22 11:36

Trong phiên hôm qua, lệnh mua giá cao được đẩy vào từ khá sớm giúp VN-Index tăng tích cực. Tuy nhiên, lực bán cũng luôn chực chờ mỗi nhịp hồi, nên VN-Index nhanh chóng hạ nhiệt và có thời điểm lao xuống dưới đường MA50 (1.013 điểm) về vùng 1.000 điểm.

Dù vậy, cũng như lúc lao xuống, VN-Index được kéo lên cũng theo phương thẳng đứng dù lực cầu không quá mạnh và đóng cửa giảm nhẹ, nhưng không giữ được đường MA20 (1.036 điểm), mà chỉ may mắn mới giữ được ngưỡng hỗ trợ MA50.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 22/12, giao dịch nhìn chung tích cực hơn, khi thanh khoản sau hơn 1 giờ giao dịch đã gần bằng cả phiên sáng hôm qua. Sắc xanh cũng hiện diện nhiều hơn trên bảng điện tử, dù phần lớn chỉ nhích nhẹ, trong khi những mã giảm cũng không mất điểm sâu, giúp VN-Index đứng vững ở vùng trên 1.025 điểm sau hơn 1 giờ giao dịch.

Giao dịch đáng chú ý nhất thuộc về cổ phiếu ngân hàng VPB, khi khớp lệnh đang vượt trội trên toàn thị trường với hơn 30 triệu đơn vị và có thời điểm giá đã tăng kịch trần lên 18.850 đồng.

Dưới ảnh hưởng của VPB, nhiều cổ phiếu ngân hàng cũng đang tăng điểm hỗ trợ thị trường, với mức tăng trên dưới 4% của LPB, TPB, hay hai cổ phiếu lớn VCB và BID nhích hơn 2,5%, các mã khác trong nhóm cũng đều đang giao dịch trên tham chiếu.

Trong khi đó, NVL đảo chiều nhanh từ sắc xanh xuống giảm hơn 4%, khớp lệnh chỉ đứng sau VPB trên sàn.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm: lmth.953213tsop-nel-id-xedni-nv-oek-cus-gnog-gnah-nagn-mohn-2122-gnas-neihp-naohk-gnuhc-hcid-oaig/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Giao dịch chứng khoán phiên sáng 22/12: Nhóm ngân hàng gồng sức, kéo VN-Index đi lên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools