vĐồng tin tức tài chính 365

Vì sao cán bộ thi hành án dân sự TP HCM bị bắt?

2022-12-22 19:58

Ngày 22/12, hành vi của bà Hạnh bị Cơ quan điều tra VKSND Tối cao phối hợp Cục Thi hành án dân sự TP HCM (Cục THADS) làm rõ. Bà này bị bắt khẩn cấp để điều tra về tội Nhận hối lộ.

Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đến Cục thi hành án dân sự TP HCM khám xét. Ảnh:Nhật Minh

Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đến Cục THADS TP HCM khám xét. Ảnh: Nhật Minh

Theo Cục THADS, tháng 6/2020, bà Hạnh được phân công tổ chức thi hành bản án dân sự của TAND TP HCM, về việc buộc người phụ nữ Việt kiều phải trả hơn 2,5 tỷ đồng cho người chồng có quốc tịch nước ngoài. Tháng 11/2020, để đảm bảo thi hành án và theo đơn yêu cầu của người chồng, Cục trưởng THADS đã ban hành quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với người vợ.

Hơn một tháng sau, người phụ nữ thi hành xong bản án, trả gần 3,2 tỷ đồng cho chồng (bao gồm cả tiền lãi phát sinh). Đến ngày 14/12, bà có đơn đề nghị giải tỏa lệnh tạm hoãn xuất cảnh đối với mình. Một ngày sau, Cục trưởng THADS đã ban hành quyết định giải tỏa tạm hoãn xuất cảnh đối với người phụ nữ này và gửi cho các cơ quan chức năng đúng quy định.

Cơ quan điều tra xác định, bà Hạnh đã lợi dụng việc giao quyết định trên cho đương sự để "vòi" người phụ nữ đưa 300 triệu đồng. Vợ chồng đương sự bức xúc, cùng làm đơn tố cáo đến VKSND Tối cao.

Tối 20/12, sau giờ làm việc, bà Hạnh hẹn đương sự đến Bệnh viện phụ sản MêKông để giao tiền. Trong lúc nhận 300 triệu đồng, bà này bị Cơ quan điều tra của VKSND Tối cao ập vào bắt quả tang.

Theo Cục THADS TP HCM, sáng hôm qua cơ quan điều tra đã khám xét chỗ làm việc của bà Hạnh tại tầng 4 và không phát hiện, thu giữ gì.

Quốc Thắng - Hải Duyên

Xem thêm: lmth.6831554-tab-ib-mch-pt-us-nad-na-hnah-iht-ob-nac-oas-iv/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vì sao cán bộ thi hành án dân sự TP HCM bị bắt?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools