vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt giữ nhóm đạo chích phá két sắt phòng công chứng trộm tài sản

2022-12-23 07:48

Nhóm đối tượng bị khởi tố gồm Phạm Quang Huy (sinh năm 1988 thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh), Nguyễn Huy Hùng (sinh năm 1992 ở phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) và Trần Văn Duyệt (sinh năm 1998, quê quán Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Trước đó, vào ngày 3/12, Công an quận Long Biên tiếp nhận thông tin Văn phòng công chứng N.P.L ở phường Việt Hưng bị kẻ gian đột nhập cậy phá 2 két sắt, lấy đi hơn 30 triệu đồng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lần lượt trong các ngày 10 và 11/12, Công an quận Long Biên phối hợp với đơn vị chức năng đã làm rõ và bắt giữ toàn bộ ổ nhóm trộm cắp nói trên, đó là Phạm Quang Huy, Nguyễn Huy Hùng và Trần Văn Duyệt.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận: Khoảng tháng 9/2022, qua mối quan hệ xã hội, Nguyễn Huy Hùng quen biết với Phạm Quang Huy, Trần Văn Duyệt. Đến chiều ngày 01/12, Huy gọi điện cho Hùng để rủ đi đột nhập các gia đình có tiền, trụ sở cơ quan lấy trộm tài sản.

Sau đó, Hùng đi mua xà cầy, tô vít, kìm cộng lực, găng tay. Ngày 02/12, các đối tượng đến Văn phòng công chứng N.P.L để thực hiện hành vi phạm tội, tuy nhiên không thực hiện được do thiếu dụng cụ.

Đến chiều cùng ngày, Hùng đi mua thêm 1 chiếc cưa bằng kim loại, 1 bình ga mini có đầu khò. Đến khoảng 0h30 ngày 03/12, Hùng ở ngoài cảnh giới để Huy, Duyệt đột nhập vào trong. Tại căn phòng trên tầng 2, hai đối tượng phá 2 két sắt lấy đi số tiền 31 triệu đồng. Sau khi thực hiện trót lọt, Huy chia cho mỗi người 1 triệu đồng và chia riêng cho Duyệt 13 triệu đồng.

Ngoài hành vi trộm cắp nêu trên của 3 đối tượng, Phạm quang Huy, Trần Văn Duyệt còn sử dụng công cụ hủy hoại 2 két sắt trị giá gần 7 triệu đồng. Nhưng Hùng là người chuẩn bị công cụ, phương tiện, có tham gia bàn bạc với Huy, Duyệt khi thực hiện tội phạm. Vì vậy, Hùng có vai trò đồng phạm với Huy, Duyệt khi thực hiện hành vi hủy hoại tài sản.

Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra mở rộng.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.15625156032212202-nas-iat-mort-gnuhc-gnoc-gnohp-tas-tek-ahp-hcihc-oad-mohn-uig-tab/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắt giữ nhóm đạo chích phá két sắt phòng công chứng trộm tài sản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools