vĐồng tin tức tài chính 365

Điện Kremlin: Nga theo dõi cuộc gặp giữa ông Biden và ông Zelensky

2022-12-23 07:51

Đài RT dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 22-12 nói rằng cuộc gặp hôm 21-12 của Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho thấy cả Mỹ và Ukraine đều không chú ý đến những lo ngại của Nga.

“Tất nhiên, chúng tôi đã theo dõi cuộc gặp này” - ông Peskov nói với các phóng viên, đồng thời cho biết thêm rằng theo Moscow “cả ông Biden và ông Zelensky đều không cho thấy sự sẵn sàng chú ý đến những lo ngại của Nga”.

Người phát ngôn Điện Kremlin chỉ trích việc cả Mỹ và Ukraine đều không kêu gọi giải pháp hòa bình.

Điện Kremlin: Nga theo dõi cuộc gặp giữa ông Biden và ông Zelensky ảnh 1

Phát ngôn viên Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov. Ảnh: TASS

Theo ông Peskov, Washington dường như đang sử dụng Ukraine như một công cụ để tiến hành chiến tranh ủy nhiệm chống lại Nga. Ông lưu ý rằng việc chuyển giao thêm vũ khí chỉ làm kéo dài sự đau khổ của người dân Ukraine.

Trước đó, ngày 21-12, Đại sứ Nga tại Mỹ - ông Anatoly Antonov cũng cáo buộc Washington đang tiến hành chiến tranh ủy nhiệm chống lại Moscow, nói thêm rằng Mỹ và Ukraine tham vọng đánh bại người Nga trên chiến trường.

Ngày 21-12, trong cuộc gặp với ông Zelensky tại Nhà Trắng, Tổng thống Biden cam kết sẽ ủng hộ Kiev “miễn còn có thể”, xác nhận sẽ chuyển hệ thống phòng không Patriot và các viện trợ quân sự khác cho Kiev.

Moscow đã nhiều lần lên án việc phương Tây giao vũ khí cho Ukraine, cảnh báo rằng việc này có thể dẫn đến một cuộc đối đầu trực tiếp giữa Nga và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

THẢO VY

Xem thêm: lmth.904317tsop-yksnelez-gno-av-nedib-gno-auig-pag-couc-iod-oeht-agn-nilmerk-neid/nv.olp

“Điện Kremlin: Nga theo dõi cuộc gặp giữa ông Biden và ông Zelensky”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools