vĐồng tin tức tài chính 365

Thanh khoản xuất hiện phiên bùng nổ

2022-12-23 11:26

Việc thiếu vắng thông tin và xu hướng kỹ thuật chưa được hình thành đã khiến giao dịch khá ảm đạm, giá trị toàn thị trường đạt hơn 14.230 tỷ đồng, giảm hơn 10% so với phiên trước đó.

Dù khối lượng giao dịch tuần này đang có một vài phiên tạm "trùng" xuống, nhưng nhìn rộng hơn cả giai đoạn vừa qua, mức thanh khoản trung bình sau khi thị trường hồi phục từ 873 điểm đã cao hơn trước đáng kể. Theo các chuyên gia, thị trường thực tế đã hình thành một mặt bằng thanh khoản mới, tạo tiền đề tốt cho năm 2023. 

Mặt bằng giá trị giao dịch trung bình trên thị trường hơn 1 tháng nay đã cao hơn khoảng 20% so với giai đoạn trước, những phiên giao dịch hàng tỷ cổ phiếu xuất hiện nhiều hơn và với các nhà đầu tư, đây là chỉ báo xu hướng quan trọng.

Ông Vũ Duy Khánh, Giám đốc phân tích, Công ty CP Chứng khoán SmartInvest, nói: "Nhu cầu "mua bằng mọi giá" tăng lên, có nhiều phiên họ đẩy mua giá trần. Thanh khoản tăng lên cũng là một trong những tín hiệu đầu tiên để nhận diện xu hướng giao dịch của thị trường, nhiều nhà đầu tư cũng bám sát thanh khoản để giao dịch, thị trường giao dịch sôi động thì cơ hội kiếm tiền của nhà đầu tư cũng tăng".

Ông Nguyễn Đức Nhân, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh, CTCP Chứng khoán KBSV, cho biết: "Trong suốt tháng 12 này, giá trị và khối lượng khớp lệnh đều tăng lên rất mạnh. Các hoạt động mua bán đang tạo một vùng nền mới, đây là tiền đề rất tốt cho năm 2023".

Theo các chuyên gia, điều khiến thanh khoản thị trường luôn tạo mặt bằng mới sau mỗi chu kỳ nằm ở dư địa phát triển số lượng nhà đầu tư còn rất lớn. Tỷ lệ tài khoản chứng khoán mới chỉ chiếm hơn 6% dân số, trong khi việc tiếp cận với kênh đầu tư này đang ngày một dễ dàng, giá trị giao dịch vì thế luôn tăng theo thời gian dù có những giai đoạn điều chỉnh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.93440550132212202-on-gnub-neihp-neih-taux-naohk-hnaht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thanh khoản xuất hiện phiên bùng nổ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools