vĐồng tin tức tài chính 365

Tour tết bán chậm

2022-12-23 13:48

Theo nhiều doanh nghiệp (DN) du lịch, lữ hành, hiện họ vẫn đang chờ đợi khách mua tour tết 2023, hy vọng qua tết dương lịch, tình hình sẽ khá hơn. Ông Trần Thanh Vũ - CEO Vina Group Travel - cho biết, nhiều du khách đã liên hệ tìm hiểu thông tin tour, giá… nhưng chưa có nhiều khách quyết định mua tour. Nguyên nhân của tình hình này có thể do ảnh hưởng bởi kinh tế khó khăn, khách chưa sắp xếp được thời gian nghỉ tết để đi du lịch… Giá tour tết năm nay tăng nhẹ so với thời điểm trước dịch do giá vé máy bay cao, giá dịch vụ nhà hàng, khách sạn cũng có xu hướng tăng. Chẳng hạn như trước đây, vé máy bay khứ hồi đi Hàn Quốc mỗi khách là khoảng 400 USD, nhưng bây giờ là 500 USD. “Ở một số năm trước, nhiều khách chốt tour khá muộn, thường là sau tết dương lịch, năm nay hy vọng cũng như vậy” - ông Trần Thanh Vũ nói.

Các doanh nghiệp lữ hành dự báo nhiều du khách sẽ chọn đi tour gần trong nước vào dịp tết năm nay do kinh tế khó khăn (trong ảnh: Du khách tham quan chợ nổi Long Xuyên, An Giang) - ẢNH: Q.T
Các doanh nghiệp lữ hành dự báo nhiều du khách sẽ chọn đi tour gần trong nước vào dịp tết năm nay do kinh tế khó khăn (trong ảnh: Du khách tham quan chợ nổi Long Xuyên, An Giang) - Ảnh: Q.T

Một số DN tổ chức tour đưa khách đi nước ngoài đến các thị trường xa như châu Âu, Bắc Mỹ… hiện khá lo lắng vì khi có khách mua tour, cần khá nhiều thời gian để xin visa, đăng ký dịch vụ… 

Ông Trần Thế Dũng - Giám đốc Fiditour - Vietluxtour - cho biết, với những diễn biến thị trường như hiện nay, công ty không dám giữ chỗ vé máy bay, phòng khách sạn nhiều như mọi năm. Ông nhận định thị trường du lịch tết và có thể trong cả năm 2023 sẽ khó khăn hơn nhiều so với năm 2022, khác với dự báo trước đó. Sự đình trệ của lĩnh vực bất động sản, sản xuất, may mặc… kéo theo nhu cầu du lịch giảm. Đó là những lĩnh vực thường cung cấp nguồn khách đoàn, khách MICE… lớn cho các công ty du lịch. 

Khối dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn cũng cho biết lượng khách đăng ký dịch vụ dịp tết năm nay cũng khá thấp. Ông Trần Văn Lâm - Giám đốc khách sạn Saigon Morin (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) - cho biết hiện khách sạn mới nhận đặt chỗ khoảng 30% công suất phòng dịp tết. Mọi năm vào thời điểm này, lượng khách đặt phòng đã đạt khoảng 50%. 

Ông Lê Việt Anh - Giám đốc khách sạn Le Bordeaux Sapa (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) - thì cho biết lượng khách đăng ký phòng khả quan. Các phòng đã được đặt kín từ mùng Hai đến mùng Sáu tết, riêng nhà hàng chỉ mới được đặt khoảng 30%. Giá phòng dịp tết tăng từ 10 - 15% so với ngày thường.

Trước tình hình sức mua thấp, nhiều DN cho biết họ không dám tăng giá dịch vụ dù chi phí đầu vào tăng cao dịp tết. Một số đơn vị lưu trú chấp nhận hạ giá, mở bán nhiều phòng cao cấp với giá như phòng thường. 

Quốc Thái

 

Xem thêm: lmth.3341841a-mahc-nab-tet-ruot/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Tour tết bán chậm ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools