vĐồng tin tức tài chính 365

Thị trường giao dịch hàng hóa năm 2022 tiếp tục tăng trưởng

2022-12-23 16:18

Cùng nhìn lại thị trường này qua góc nhìn của ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Phó Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV).

PV: Thị trường giao dịch hàng hóa năm 2022 có bước phát triển nào so với những năm trước không, thưa ông?

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Phó Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV): Năm 2022, khối lượng giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) vẫn đạt mức tăng trưởng 30% so với năm ngoái.

Hiện nay toàn thị trường đang có gần 25.000 tài khoản giao dịch active, với 42 sản phẩm đang liên thông với các sở giao dịch hàng hóa lớn nhất trên thế giới. Điều này đã giúp thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam trở thành một trong những thị trường phát triển nhanh nhất trong khu vực, thu hút được sự quan tâm rất lớn của các sở giao dịch và tổ chức quốc tế.

Trong năm vừa qua, lần đầu tiên Sở Giao dịch Hàng hóa Chicago đã tới trụ sở, làm việc với Bộ Công Thương và MXV để hoạch định chiến lược phát triển cho thị trường hàng hóa tại Việt Nam trong dài hạn.

Thị trường giao dịch hàng hóa năm 2022 tiếp tục tăng trưởng - Ảnh 1.

PV: Trong năm qua, dòng tiền vào thị trường hàng hóa có bị ảnh hưởng không?

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Phó Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV): Trên thực tế, vào giai đoạn giữa năm, thị trường hàng hóa cũng bị ảnh hưởng, nhưng mức độ không lớn. Các ưu điểm của giao dịch hàng hóa lại trở thành điểm hút dòng tiền đầu tư rất lớn trong giai đoạn cuối năm.

Đáng chú ý nhất là tính chất giao dịch 2 chiều của thị trường, nhà đầu tư có thể mở vị thế mua hoặc bán, nghĩa là dù giá lên hay xuống, khoản đầu tư vẫn có cơ hội sinh lời. Đặc biệt, sau khi MXV niêm yết các sản phẩm mini và micro, đưa giao dịch hàng hóa trở nên gần gũi hơn với đa số các nhà đầu tư, khi chỉ cần hơn 10 triệu đồng là nhà đầu tư đã có thể mở một 1 hợp đồng giao dịch hàng hóa.

PV: Nhiều dự báo đều cho rằng kinh tế toàn cầu sẽ còn đối mặt nhiều thách thức. MXV nói riêng và thị trường giao dịch hàng hóa nói chung sẽ có hướng đi như thế nào?

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Phó Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV): Tại Việt Nam, qua hơn 4 năm liên thông với thế giới, thị trường đã qua các bước phát triển nhanh và nóng, chuyển sang bước phát triển ổn định.

Trong năm 2023, MXV sẽ chú trọng về "chất" của thị trường, đặc biệt là chất lượng thành viên ngày càng chuyên nghiệp hơn; chất lượng sản phẩm đa dạng và gần gũi với nhà đầu tư hơn. Ngoài ra, MXV cũng sẽ đẩy mạnh nghiệp vụ giao nhận hàng vật chất, cụ thể là các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như nông sản, cà phê, góp phần vào quá trình hội nhập thương mại, kinh tế của đất nước.

PV: Cảm ơn ông đã dành thời gian trao đổi với Đài THVN!

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.87335735132212202-gnourt-gnat-cut-peit-2202-man-aoh-gnah-hcid-oaig-gnourt-iht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thị trường giao dịch hàng hóa năm 2022 tiếp tục tăng trưởng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools