vĐồng tin tức tài chính 365

Cục Hàng không ‘bác’ ý định bỏ kiểm soát giấy tờ tùy thân ở sân bay Tân Sơn Nhất

2022-12-25 16:20

Trong văn bản vừa gửi đến các hãng hàng không trong nước, Cục Hàng không Việt Nam, cho biết gần đây có thông tin sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến bỏ kiểm soát giấy tờ tùy thân của hành khách ở cửa ra máy bay (boarding gate) trong thời gian cao điểm Tết.

Tuy nhiên, Cục Hàng không khẳng định quy định của pháp luật hiện hành về vận chuyển đồng bộ hành khách và hành lý chưa có sự thay đổi.

Cục Hàng không ‘bác’ ý định bỏ kiểm soát giấy tờ tùy thân ở sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 1

Hành khách đang trình giấy tờ tùy thân để lấy vé lên máy bay. Ảnh: V.LONG

Theo thống kê của Cục Hàng không, năm 2022, tiếp tục xảy ra một số vụ việc hành khách đi nhầm tàu bay do chủ quan của nhân viên hàng không tại quầy boarding gate. Chẳng hạn như vụ việc ngày 24-7-2022, có hành khách chuyến bay VJ636 từ TP.HCM đi Đà Nẵng đã nhầm sang chuyến VJ1230 từ TP.HCM đi Vân Đồn.

Theo đó, nhà chức trách hàng không yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các hãng hàng không trong nước nghiêm túc thực hiện quy định về đồng bộ hành khách và hành lý, kiểm tra, giám sát an ninh đối với hành khách và hành lý xách tay xuất phát đúng theo quy định hiện hành.

Các cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam chịu trách nhiệm giám sát việc thực hiện quy định này của các đơn vị liên quan.

Đầu tháng 12, thông tin với báo chí về phương án phục vụ dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2023, lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất, cho biết sẽ tính đến phương án dừng kiểm tra thẻ hành lý đối với hành khách đến, không kiểm tra giấy tờ tùy thân tại cửa ra máy bay để giảm thủ tục, giảm ùn ứ khách ở ga đến quốc nội trong dịp Tết.

VIẾT LONG

Xem thêm: lmth.617317tsop-tahn-nos-nat-yab-nas-o-naht-yut-ot-yaig-taos-meik-ob-hnid-y-cab-gnohk-gnah-cuc/nv.olp

“Cục Hàng không ‘bác’ ý định bỏ kiểm soát giấy tờ tùy thân ở sân bay Tân Sơn Nhất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools