vĐồng tin tức tài chính 365

Ăn quả mâm xôi có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường

2022-12-25 16:20

Dưới đây là bảy lợi ích của quả mâm xôi rất tốt cho sức khỏe, theo Health.

Có rất nhiều chất dinh dưỡng

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ 100 gam quả mâm xôi cung cấp 23 miligam vitamin C. Theo Viện Y tế Quốc gia, lượng đó xấp xỉ 30% vitamin C cần thiết cho mỗi người và đặc biệt là đối với phụ nữ trong một ngày.

Ăn quả mâm xôi có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường ảnh 1

Quả mâm xôi có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet.

Vitamin C hỗ trợ khả năng miễn dịch và sức khỏe của da và giúp sản xuất collagen. Thêm vào đó, vitamin C trong quả mâm xôi làm tăng khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể.

Ngoài ra, quả mâm xôi cũng chứa mangan, canxi và vitamin K, có vai trò đối với sức khỏe của xương. Chúng cung cấp một lượng nhỏ vitamin E, vitamin B, magiê, đồng, sắt và kali.

Ít đường

Quả mâm xôi cũng là một trong những loại trái cây có lượng đường thấp nhất, chỉ 2,7 gam/100 gam, so với khoảng 13 gam trong một quả táo.

Hàm lượng đường thấp nên rất phù hợp cho những ai muốn ăn trái cây mà không thích ngọt .

Giàu chất chống oxy hóa chống lão hóa

Quả mâm xôi là nguồn cung cấp năng lượng chống oxy hóa với hàm lượng vitamin C cao.

Theo một nghiên cứu năm 2015 trên tạp chí Molecules, ăn nhiều trái cây giàu chất chống oxy hóa như quả mâm xôi có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ung thư và tử vong do một số nguyên nhân khác.

Thậm chí, chất chống oxy hóa trong quả mâm xôi có thể ngăn ngừa hoặc trì hoãn một số loại tổn thương tế bào. Chất chống oxy hóa trong quả mâm xôi cũng giúp giảm viêm, một tác nhân gây lão hóa sớm.

Ăn quả mâm xôi có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường ảnh 2

Quả mâm xôi là nguồn cung cấp năng lượng chống oxy hóa với hàm lượng vitamin C cao. Ảnh: Internet.

Các chất bảo vệ tự nhiên trong quả mâm xôi cũng hỗ trợ sửa chữa DNA và ngăn chặn các enzym gây đau do viêm khớp.

Có thể bảo vệ khỏi ung thư

Chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm trong quả mâm xôi có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh ung thư.

Theo một nghiên cứu năm 2016 về Dinh dưỡng nâng cao, quả mâm xôi là một trong số thực phẩm thực vật cung cấp chất phytochemical. Theo nghiên cứu Molecules năm 2015, chất phytochemical là chất chống oxy hóa có đặc tính chống ung thư.

Có nhiều chất xơ

Quả mâm xôi là một trong những nguồn thực phẩm giàu chất xơ nhất, cung cấp 6,5 gam/100 gam, theo nghiên cứu Dinh dưỡng nâng cao và nó đáp ứng 1/3 nhu cầu tối thiểu hàng ngày cho một người.

Chất xơ trong quả mâm xôi có một số lợi ích cho sức khỏe, như: Góp phần tạo nên sự viên mãn; Làm giảm lượng đường trong máu bằng cách làm chậm quá trình tiêu hóa.

Ăn quả mâm xôi có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường ảnh 3

Ăn quả mâm xôi có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Ảnh: Internet.

Chất xơ trong quả mâm xôi cũng giúp vi khuẩn đường ruột có lợi phát triển mạnh mẽ.

Có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu năm 2019 được công bố trên tạp chí Béo phì đã thử nghiệm 32 người lớn trong độ tuổi từ 20 đến 60 vào ba bữa sáng. Mỗi bữa ăn đều giống nhau về lượng calo và chất dinh dưỡng đa lượng.

Tuy nhiên, họ có các khẩu phần quả mâm xôi đỏ đông lạnh khác nhau: Bữa đầu không có quả mâm xôi, bữa thứ hai có một cốc và bữa thứ ba có hai cốc.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng đối với những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, ăn nhiều quả mâm xôi sẽ làm giảm lượng insulin cần thiết để kiểm soát lượng đường trong máu.

Lượng đường trong máu thấp hơn ở những người tiêu thụ hai cốc quả mâm xôi đỏ so với những người không ăn.

Làm tăng trí nhớ

Quả mâm xôi giúp chống lại stress oxy hóa, sự mất cân bằng giữa các gốc tự do gây tổn hại tế bào và khả năng chống lại tác hại của chúng đối với cơ thể.

Vì stress oxy hóa là một yếu tố nguy cơ gây ra các bệnh như Alzheimer và Parkinson, nên quả mâm xôi là thực phẩm hỗ trợ trí não hàng đầu.

Theo một nghiên cứu năm 2022 trong Báo cáo khoa học, flavonoid trong quả mọng cũng đã được chứng minh là giúp cải thiện khả năng phối hợp, trí nhớ và tâm trạng.

Đặc biệt, quả mâm xôi còn giúp "dọn dẹp" bộ não bằng cách loại bỏ các protein độc hại liên quan đến rối loạn chức năng não.

PHƯƠNG LÊ
Theo Health

Xem thêm: lmth.142317tsop-gnoud-ueit-hneb-augn-nagn-eht-oc-iox-mam-auq-na/nv.olp

“Ăn quả mâm xôi có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools