vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc diễn tập tuần tra tác chiến và tấn công phối hợp quanh Đài Loan

2022-12-26 09:04

Ngày 25-12, Trung Quốc thông báo nước này đã tổ chức các cuộc tập trận xung quanh Đài Loan vào cùng ngày. Động thái được đưa ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden thông qua luật tăng cường hỗ trợ an ninh cho hòn đảo, tờ South China Morning Post đưa tin.

Người phát ngôn Bộ tư lệnh Chiến khu miền Đông quân đội Trung Quốc – Đại tá Thi Nghị cho biết: “Bộ Tư lệnh mặt trận phía đông của quân đội Trung Quốc đã tổ chức các cuộc tuần tra phối hợp sẵn sàng tác chiến và diễn tập tấn công hỏa lực chung trong không phận và vùng biển xung quanh Đài Loan vào ngày 25-12".

Trung Quốc diễn tập tuần tra tác chiến và tấn công phối hợp quanh Đài Loan ảnh 1

Trung Quốc thông báo đã tập trận quanh Đài Loan vào ngày 25-12 trong bối cảnh căng thẳng được trên eo biển Đài Loan tiếp tục leo thang. Ảnh: WEIBO

“Đó là một phản ứng kiên quyết đối với sự thông đồng và khiêu khích leo thang của Mỹ và Đài Loan. Bộ tư lệnh sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ" - phát ngôn viên Thi nói.

Cuộc tập trận diễn ra chỉ một ngày sau khi ông Biden ký Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng cho năm tài khóa mới, trong đó bao gồm Đạo luật tăng cường khả năng phục hồi của Đài Loan nhằm thúc đẩy hợp tác an ninh giữa hai bên.

Các nhà phân tích cảnh báo rằng luật mới, vốn cho phép Mỹ tài trợ tới 10 tỉ USD trong 5 năm tới để tăng cường khả năng phòng thủ của hòn đảo, có thể thúc đẩy một cuộc chạy đua vũ trang và khoét sâu thêm rạn nứt giữa Trung Quốc và Mỹ.

Bắc Kinh coi Đài Loan là một phần của Trung Quốc và không loại trừ việc sử dụng vũ lực để thu hồi hòn đảo. Cuộc tập trận hôm 25-12 cũng diễn ra trước chuyến công du dự kiến của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ​​tới Trung Quốc vào đầu năm tới.

KHÁNH NHƯ

Xem thêm: lmth.597317tsop-naol-iad-hnauq-poh-iohp-gnoc-nat-av-neihc-cat-art-naut-pat-neid-couq-gnurt/nv.olp

“Trung Quốc diễn tập tuần tra tác chiến và tấn công phối hợp quanh Đài Loan”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools