vĐồng tin tức tài chính 365

Tuyển Philippines làm khó Việt Nam nhưng thua thảm Thái Lan

2022-12-27 03:00

Đá giao hữu với tuyển Việt Nam (VN) trên trên sân Hàng Đẫy chiều 14-12, Philippines khiến VN chật vật mới thắng được 1-0. Nhưng hôm nay (26-12), đương kim vô địch Thái Lan lại thắng dễ Philippines 4-0 ở lượt trận thứ ba bảng A AFF Cup 2022.

Bốn bàn thắng của chủ nhà Thái Lan được ghi trên sân Thammasat lần lượt do công Dangda (cúp đúp vào các phút 3 và 39), Adisak (phút 57) và Suphanam (phút 62).

Bốn bàn thắng không diễn tả được thế trận dễ mà nhà đương kim vô địch làm chủ thế trận trước Philippines từng gây khó cho Việt Nam ở trận giao hữu ngày 14-12.

Tuyển Philippines làm khó Việt Nam nhưng thua thảm Thái Lan ảnh 1

Dangda có cú đúp cho Thái Lan, trong đó có một bàn từ chấm 11m. Ảnh: CTP

Philippines với hầu các cầu thủ mang hai dòng máu Philippines và châu Âu rất to cao, nhưng chừng ấy thôi không đủ để họ có một trận đấu coi được với nhà vô địch.

Nhìn cách Thái Lan thể hiện nó giống như một cử dượt đối kháng mà “quân xanh” hơi nặng ký một chút mà thôi.

Philippines chơi rất rời rạc và hầu như không thể hiện được nhiều. Những Schrock, Aguinaldo, Hartmann tuy là trụ cột ở ba tuyến của Philiipines nhưng trước một Thái Lan xen lẫn sức trẻ và kinh nghiệm của các cựu binh như Dangda, Yooyen, Theerathon cùng những cầu thủ trẻ như Phala Bordin, Sasalak, Ekanit đã bị lấn lướt hoàn toàn thế trận.

Philippines cứ như các mảnh ghép rời rạc đá không khát khao, thiếu mục tiêu và chỉ là cái bóng mờ nhạt.

Ngoài trận giao hữu mà họ đã gây khó khăn cho Việt Nam, phải chờ đến phút cuối cùng của trận đấu Văn Quyết mới may mắn có bàn ăn may, thì vào AFF Cup, Philippines đá quá tệ.

Họ bộc lộ là một đội bóng thiếu chiều sâu, thiếu "chủ công”, thiếu một tay săn bàn thực thụ. May mà những cầu thủ này được đào tạo cơ bản tại châu Âu nên ý thức thi đấu cá nhân khá, còn lại đấu pháp, phối hợp, chiến thuật hầu như chẳng có gì cả.

Tuyển Philippines làm khó Việt Nam nhưng thua thảm Thái Lan ảnh 2

Adisak Kraisorn bỏ lỡ nhiều cơ hội, song cũng góp một bàn. Ảnh: CTP

Một lão tướng Schrock, 37 tuổi vùng vẫy ở khu vực giữa sân nhưng không thể làm nên trò trống gì trước các tiền vệ Thái Lan rất già dặn kinh nghiệm và lọc lõi trong từng tình huống.

Philippines ra quân trận đầu thua Campuchia 2-3. Về sân nhà ở Manila, Philippines chỉ “dọa nạt” được đội bóng lót đường Brunei và thắng 5-1 trên mặt sân cỏ nhân tạo rất khó đá.

Sang Thái Lan gặp nhà vô địch, Philippines rất nhạt, thiếu rất nhiều thứ và đành chấp nhận thua 0-4.

Như vậy ra quân ba trận, Philippines thắng một trận và thua hai trận, cơ hội đi tiếp cực nhỏ, đối thủ cuối cùng của Philippines ở vòng bảng lại là “cạ cứng”, rắn mặt Indonesia.

DUY ĐỨC

Xem thêm: lmth.609317tsop-nal-iaht-maht-auht-gnuhn-man-teiv-ohk-mal-senippilihp-neyut/nv.olp

“Tuyển Philippines làm khó Việt Nam nhưng thua thảm Thái Lan”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools