vĐồng tin tức tài chính 365

Kẻ sát nhân cuồng xem bói

2022-12-29 07:51

Ngày 4/6/1998, đồng nghiệp phát hiện cảnh sát Doãn Tuấn Trung, 28 tuổi, ở huyện Thông Sơn, tỉnh Hồ Bắc, đã ba ngày không đến làm việc nhưng không xin nghỉ phép. Đồng nghiệp gọi đến nhà hỏi thăm thì được vợ Trung cho biết anh rời nhà từ ba ngày trước, tưởng phải đi làm nhiệm vụ.

Người vợ kể, sau bữa trưa hôm đó, Trung nhận một cuộc điện thoại, nói có việc phải ra ngoài, nhưng không mang theo thẻ ngành, thẻ căn cước và giấy phép sử dụng súng. Cô nghe thấy chồng nhắc đến tên "Phong".

Qua điều tra, Trung đến cơ quan vào buổi chiều hôm đó, rồi được tài xế đưa đến trường trung học thực nghiệm của huyện. Người tên Phong được xác định là bạn thân từ hồi cấp hai của Trung, tên đầy đủ là Kha Vu Phong, sống ở ngay trong khuôn viên trường vì có mẹ là giáo viên tại đây.

Khi cảnh sát đến nhà, bà Chu, mẹ Phong, nói con trai đã đi Hà Nam và lấy cớ phải lên lớp để từ chối trả lời thêm. Ngay chiều hôm đó, cảnh sát phát hiện phòng ký túc xá của bà Chu cửa đóng then cài, chỉ để lại một lá thư.

Trong thư, bà ta nói bị bệnh nặng, không muốn sống nữa, không cần ai đi tìm kiếm, tất cả tài sản do trường học xử lý. Tuy nhiên, nhà trường cho hay chưa từng nghe nói bà Chu mắc bệnh gì. Cảnh sát nghi ngờ bà ta đột ngột bỏ đi để trốn tránh điều tra.

Khám xét căn phòng, nhà chức trách phát hiện nhiều dấu máu ở đầu giường, ghế và góc nhà. Một chiếc búa sắt lớn dính tóc và máu được tìm thấy trong góc kho chứa đồ. Những dấu vết này khiến cảnh sát suy đoán Trung có thể đã bị mẹ con Phong sát hại tại đây.

Đội điều tra gửi thông tin vụ án lên hệ thống cảnh sát quốc gia, sau đó nhận được báo cáo về một thi thể có ngoại hình tương đồng với mô tả được tìm thấy ở tỉnh Hồ Nam cách đây vài ngày. Người chết được xác thực là Trung.

Qua điều tra, Phong có bạn gái ở tỉnh Hà Nam, mẹ Phong cũng nói anh ta đã đến Hà Nam. Tuy nhiên, cảnh sát bí mật theo dõi nhà bạn gái Phong nhiều ngày mà không thấy dấu vết nghi phạm.

Lúc này, bà Chu bị phát hiện trong một ngôi chùa ở ngay huyện Thông Sơn. Bà ta không chạy xa mà tới nương nhờ tại đây vào ngày 5/6, nói dối rằng mắc bệnh nặng, bị con trai đuổi ra khỏi nhà. Tuy nhiên, bà Chu nhanh chóng bại lộ sau khi một ni cô đi hóa duyên, nghe được tin cảnh sát đang truy bắt một nữ giáo viên có liên quan đến vụ giết người. Bà ta bị cảnh sát bắt ngay sau đó.

Trong cuộc thẩm vấn, bà Chu khai rằng Trung đến gặp Phong vào chiều 1/6. Khi bà đi làm về, Phong cầm khẩu súng lục lấy được từ Trung và thú nhận đã giết bạn. Bà không biết thi thể bị vứt ở đâu, con trai trốn đi đâu. Hai mẹ con chỉ gọi một cú điện thoại mỗi ngày để báo tình hình cho nhau.

Cảnh sát tập trung điều tra Phong nhưng anh ta đã cắt đứt mọi liên lạc và lẩn trốn.

Kha Vu Phong. Ảnh: 163

Kha Vu Phong sau khi bị bắt. Ảnh: 163

Đến ngày 12/3/1999, một vụ cướp của, giết người bằng súng xảy ra ở thành phố Tháp Hà, tỉnh Hà Nam.

Lúc 8h, bảo mẫu của gia đình doanh nhân Khổng Anh Hào ở khu biệt thự trên đường Hương Sơn, thành phố Tháp Hà, nghe tiếng gõ cửa. Cô mở cửa thì thấy một thanh niên đeo kính, mặc đồ đen nói "Tìm ông chủ Khổng" rồi sải bước vào phòng khách. Bảo mẫu xông tới ngăn cản, bị hắn bắn thẳng vào đầu, tử vong.

Kẻ cầm súng xông lên phòng ngủ của vợ chồng Khổng Anh Hào trên tầng hai, giật đứt dây điện thoại rồi chĩa súng yêu cầu nạn nhân đưa hết tiền ra. Hắn tự nhận là tội phạm bị truy nã và vừa giết bảo mẫu. Hai vợ chồng sợ hãi vội đưa cho hắn hơn 10.000 nhân dân tệ tiền mặt và đồ trang sức quý giá.

Thấy tên cướp chê ít, Hào lập tức hứa hẹn: "Trong nhà chỉ có từng đó, nếu anh chê ít, sau này tôi có thể đưa thêm". Hắn uy hiếp hai người phải chờ sau một tiếng mới được báo cảnh sát nếu không sẽ giết cả nhà. Khi chắc chắn tên cướp đã đi xa, Hào mới lấy điện thoại di động ra gọi cảnh sát.

Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy một viên đạn súng lục, một vỏ đạn và một hộp giấy viết kín chữ ở cả hai mặt mà hung thủ để lại. Sau khi giám định, chiếc hộp dùng để đựng súng, chữ trên hộp là ba câu chú trong Chu Dịch, có ý nghĩa bảo vệ những thứ bên trong hộp.

Tối 13/3, cảnh sát xác định tên cướp có đặc điểm giống với Kha Vu Phong - nghi phạm trong vụ án giết cảnh sát cướp súng năm 1998 ở Hồ Bắc. Sau khi phân tích, hai vụ án được gộp lại điều tra.

Ngày 25/3, Hào bất ngờ nhận được một bức thư từ tên cướp, yêu cầu mang 360.000 nhân dân tệ tiền mặt đến phòng số 15, tòa nhà 18, thôn Kim Cốc Viên, thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, vào lúc 18h ngày 3/4. Bức thư cùng chìa khóa phòng số 15 được nhét vào phong bì chuyển phát nhanh cho Hào. Dẫu bị dọa giết, Hào vẫn quyết định báo cảnh sát.

Đội điều tra bí mật đến Lạc Dương, vẽ bản đồ địa hình của thôn Kim Cốc Viên để lập kế hoạch mai phục.

Ngày 3/4, cảnh sát chú ý đến một người đàn ông đi dạo trong thôn vào 12h30, liên tục quan sát quanh điểm hẹn, rồi trở về tòa nhà 25 gần đó. Lúc 12h50, hắn lại đi bộ ra cổng thôn và bị cảnh sát bắt giữ cùng khẩu súng nạp đầy đạn. Kẻ này chính là Phong.

Trong quá trình thẩm vấn, Phong khai nhận hai tội giết người, cho biết cuộc đời hắn rẽ ngang từ khi mê bói Chu Dịch.

Sau khi tốt nghiệp cấp ba, Phong vào làm tại một nhà máy sản xuất đá cẩm thạch. Một hôm, chị họ nhờ Phong theo dõi chồng vì nghi anh ta ngoại tình. Phong lẻn vào nhà khi người chồng quên khóa cửa, vô tình tìm thấy 20.000 nhân dân tệ trong tủ quần áo nên nảy lòng tham.

Sau khi bị mất trộm tiền, vợ chồng chị họ trình báo cảnh sát. Phong từng bị nghi ngờ nhưng không có bằng chứng. Sau đó, hai người ly hôn, vụ án bị gác lại.

Có được số tiền lớn nhờ trộm cắp, Phong thấy chán công việc với mức lương chỉ vài trăm nhân dân tệ. Trong thời gian nằm nhà, hắn trở nên bị ám ảnh bởi bói toán và gieo quẻ trong sách Chu Dịch, bắt đầu tự học để dự đoán tương lai.

Sau hai năm, Phong tìm được một ẩn sĩ tinh thông Chu Dịch, xin bái làm thầy. Tuy nhiên chỉ sau một tháng, ẩn sĩ qua đời do tuổi cao. Trước khi chết, ông bói cho Phong một quẻ, phán rằng hắn nửa đời phiêu bạt, đến 28 tuổi sẽ có bước ngoặt lớn, vận may kéo dài 25 năm và tuổi thọ sẽ là 66 tuổi.

Tin lời thầy, từ 1993 đến 1998, Phong đi hơn 20 tỉnh, làm nhiều nghề khác nhau. Đến đầu 1998, hắn về quê nhà, chờ đợi vận may ở tuổi 28.

Tháng 6/1998, Doãn Tuấn Trung, bạn học cấp hai đã lâu không liên lạc, bỗng gọi điện cho Phong. Hai người hẹn gặp ở nhà Phong vào chiều 1/6. Trung thông báo có bằng chứng mới chỉ ra Phong là nghi phạm trong vụ trộm 20.000 nhân dân vào 8 năm trước, khuyên hắn đi tự thú.

Phong tức giận chửi mắng Trung, sau đó nảy ý đồ giết kẻ cản trở vận may của mình. Hắn lấy cây búa tạ ở góc bếp, đánh mạnh vào đầu Trung từ phía sau khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau đó, Phong gieo quẻ, kết quả cho thấy nên ném thi thể về phía nam, càng xa càng tốt. Vì thế, nhân đêm tối, Phong vác bao tải chứa thi thể lên taxi, rồi chuyển sang xe khách đường dài, cuối cùng vứt tại Hồ Nam. Hắn tiếp tục trốn đến tỉnh Hà Nam, nhưng không đến nhà bạn gái mà lên tàu đi các tỉnh, thành phố khác.

Lang thang hơn nửa năm, Phong phải kiếm sống bằng nhiều công việc lặt vặt. Hắn luôn tự hỏi sao vận may chưa tới, sau đó nảy ý tưởng "làm một vố lớn" rồi sống ẩn dật.

Phong trở lại Hà Nam, lên kế hoạch cướp tiền của Khổng Anh Hào, ông chủ công ty tư nhân lớn ở dịa phương, có tài sản hơn 100 triệu nhân dân tệ. Hắn gieo quẻ để tính thời gian gây án vào lúc 8h ngày 12/3/1999.

Sau khi bắn chết bảo mẫu, lấy đi 10.000 nhân dân tệ, Phong cải trang, chạy trốn bằng ôtô vào đúng 10h, theo kết quả xem bói từ trước. Việc thuận lợi thoát thân khiến hắn càng thêm tin tưởng vào bói toán.

Phong chạy trốn đến Lạc Dương, ở trọ tại thôn Kim Cốc Viên từ ngày 23/3. Nghĩ đến số tiền cướp được quá ít, hắn lại tính toán viết thư đòi Hào gửi thêm tiền. Quẻ bói cho thấy ngày hành động nên là 3/4 và số tiền phải là 360.000 nhân dân tệ. Cuối cùng, kế hoạch tống tiền nạn nhân này khiến Phong phải trả giá.

Khi bị hỏi sau khi gây án sao không chạy trốn mà lại tiếp tục tống tiền Hào, Phong nói: "Theo lẽ thường, tôi nên trốn một thời gian, sau khi bị bắt, tôi cũng không hiểu nổi bản thân sao lại làm như vậy. Có lẽ tôi bị ảnh hưởng bởi quẻ bói rất tốt đó, không quan tâm đến điều gì khác nữa".

Phong còn than thở: "Xem chỉ tay của tôi bây giờ cũng không giống như sắp chết. Quẻ tốt như vậy sao lại không linh nghiệm?".

Hắn nói từng xem bói cho nhiều người, đều rất chuẩn, nhưng xem cho mình thì không thành công. Về lý do, hắn suy nghĩ một lát rồi nói: "Có lẽ là vì trong lòng mưu mô bất chính".

Năm 1999, Kha Vu Phong bị kết án tử hình vì tội giết người, cướp của, sử dụng súng trái phép. Bản án được thi hành vào ngày 15/7/1999.

Tuệ Anh (Theo Toutiao, 163)

Xem thêm: lmth.9833554-naot-iob-gnouc-nahn-tas-ek/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kẻ sát nhân cuồng xem bói”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools