vĐồng tin tức tài chính 365

Tài xế 'mắc võng' nằm chờ cả đêm để được... đăng kiểm

2022-12-29 08:12
Tài xế mắc võng nằm chờ cả đêm để được... đăng kiểm - Ảnh 1.

Một tài xế cho biết: "Xác định sẽ thức trắng đêm nên tôi mắc võng nằm tạm. Khi nào xe phía trước nhích thì mình cũng nổ máy xe nhích theo..." - Ảnh: CHÂU TUẤN

Từ 22h ngày 28-12, nhiều xe tải, xe hơi… đã xếp hàng dài trên đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7, TP.HCM (khu vực gần trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-60V). Càng về khuya, lượng xe tại đây không có dấu hiệu "vơi đi", mà còn tăng thêm.

Đến 1h30 ngày 29-12, có ít nhất 60 xe đậu kéo dài gần nửa km từ cầu Tân Thuận 1 đến trước cửa trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-60V.

Có tài xế mang theo võng, mắc dưới gầm xe nằm chờ. Số khác thì "vạ vật" trên vỉa hè. Dù không quen biết từ trước nhưng vì mang chung một nỗi niềm, cánh tài xế hỗ trợ canh xe giúp nhau để mỗi người có thể chợp mắt một chút.

Tài xế mắc võng nằm chờ cả đêm để được... đăng kiểm - Ảnh 2.

Các tài xế đứng trò chuyện và canh xe trên đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo chia sẻ của các tài xế, phải chờ đến 7h sáng, trung tâm đăng kiểm xe mới mở cửa, phát phiếu đăng ký. Với hi vọng thủ tục hoàn tất trong ngày, các tài xế đã đến xếp hàng từ đêm hôm trước để giữ chỗ.

Trực chiến suốt 1 tuần nay tại khu vực này, nhân viên của một hãng xe chia sẻ, anh phải xếp hàng cả ngày lẫn đêm để chờ đăng kiểm xe cho khách.

"Có đêm một mình tôi phải trông 2-3 chiếc của hãng cùng lúc. Tôi và nhiều anh em tài xế buộc lòng phải ăn dằm nằm dề tại đây. Chúng tôi không dám ngủ vì lo ngại nạn trộm cắp khi thời điểm cuối năm cận kề.

Khách mua xe họ coi ngày giờ tốt để mang xe về nhà với hi vọng mọi việc được thuận lợi. Nếu hãng chậm trong việc đăng kiểm xe sẽ dẫn đến tiến độ giao xe trễ so với yêu cầu. Điều này có thể sẽ làm ảnh hưởng tới hình ảnh, uy tín của hãng", nhân viên hãng xe này cho hay.

Mấy ngày nay, tài xế Nguyễn Đức Bạc (59 tuổi) luôn trong trạng thái lo lắng khi hay tin nhiều trung tâm đăng kiểm đóng cửa. Tài xế Bạc tâm sự: "Đây là lần đầu tiên tôi thấy cảnh xe nằm dài, chầu chực từ đêm hôm trước để đợi đăng kiểm.

Chờ đợi, cực đã đành, bây giờ điều tôi lo nhất là xe không đăng kiểm kịp, lỡ bị hết hạn là bị phạt thì không biết lấy gì nuôi gia đình.
Hiện tại, tôi chỉ mong chính quyền có sự sắp xếp phù hợp với tình thế hiện nay để cánh tài xế đỡ vất vả, thức đêm thức hôm để đợi đăng kiểm xe. Cuộc sống của anh em tài xế vốn đã vất vả đủ kiểu, lúc nào cũng phải ăn ngủ dọc đường đi rồi!".

Đơn vị đăng kiểm tự ý đóng cửa sẽ bị xử lý nghiêm

Tối 28-12, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các trung tâm đăng kiểm không tự ý đóng cửa, đồng thời có hướng dẫn chi tiết về việc cấp giấy chứng nhận đăng kiểm cho các xe có khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng, không ảnh hưởng đến an toàn.

Cụ thể, đối với xe có các hạng mục kiểm tra được đánh giá thuộc khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng, không ảnh hưởng tới an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, các đơn vị đăng kiểm cấp giấy chứng nhận theo đúng quy định.

Cục cũng khuyến cáo chủ xe cần chủ động đăng ký lịch kiểm định; chủ động kiểm tra, bảo dưỡng xe trước khi đưa xe đi kiểm định để hạn chế nội dung không đạt, phải kiểm định nhiều lần gây quá tải, ách tắc tại các đơn vị đăng kiểm.

Tài xế mắc võng nằm chờ cả đêm để được... đăng kiểm - Ảnh 5.

Rạng sáng 29-12, trước khu vực trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-60V (đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7) có ít nhất 60 xe xếp hàng - Ảnh: CHÂU TUẤN

Tài xế mắc võng nằm chờ cả đêm để được... đăng kiểm - Ảnh 6.

Vì chờ đợi quá lâu, một số tài xế phải kéo nhờ điện của nhà dân để sạc pin điện thoại - Ảnh: CHÂU TUẤN

Tài xế mắc võng nằm chờ cả đêm để được... đăng kiểm - Ảnh 7.

Dòng xe nối đuôi nhau khu vực cầu Tân Thuận 1 đến trước cửa trung tâm đăng kiểm - Ảnh: CHÂU TUẤN

Tài xế mắc võng nằm chờ cả đêm để được... đăng kiểm - Ảnh 8.

Tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-03S (quốc lộ 13, TP Thủ Đức) lúc 2h30 ngày 29-12, cũng có khoảng 50 xe tải, xe hơi đang xếp hàng chờ đến giờ đăng kiểm - Ảnh: CHÂU TUẤN

TP.HCM chỉ còn 8/17 trung tâm đăng kiểm hoạt độngTP.HCM chỉ còn 8/17 trung tâm đăng kiểm hoạt động

Đến thời điểm này, chỉ còn 8/17 trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM hoạt động, công suất đăng kiểm chỉ đáp ứng 43% so với trước đây.

Xem thêm: mth.51273041092212202-meik-gnad-coud-ed-med-ac-ohc-man-gnov-cam-ex-iat/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tài xế 'mắc võng' nằm chờ cả đêm để được... đăng kiểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools