vĐồng tin tức tài chính 365

Singapore - Việt Nam: Hướng về chiến thắng

2022-12-30 10:38
Singapore - Việt Nam: Hướng về chiến thắng - Ảnh 1.

Tuyển Việt Nam tích cực chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà Singapore - Ảnh: N.K.

"Chúng tôi đã phân tích Singapore và chuẩn bị xong khoảng 80% cho trận đấu. Với 20% còn lại, chúng tôi sẽ hoàn thiện trong buổi tập chiều 29-12", HLV Park Hang Seo nói trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Singapore quyết tận dụng lợi thế

Trong hai chiến thắng trước Myanmar (3-2 trên sân nhà) và Lào (2-0, sân khách), chưa trận nào HLV Takayuki Nishigaya có thể bố trí đội hình mạnh nhất. Ngoài chấn thương của vài trụ cột, HLV Takayuki cũng muốn giấu bài trước hai trận gặp Việt Nam và Malaysia để tranh vé vào bán kết. 

Thừa nhận Việt Nam là đối thủ mạnh nhưng HLV Takayuki cũng không giấu ý định tận dụng lợi thế sân nhà để đưa Singapore giành kết quả tốt trước Việt Nam.

Singapore từng thua Việt Nam 0-4 ở Giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022 vào tháng 9 vừa qua. Nhưng kết quả đó không đánh giá hết thực lực của hai đội do những thử nghiệm về nhân sự. 

Cụ thể, Singapore sẽ có sự trở lại của Song Ui Young - tiền vệ chạy cánh gốc Hàn Quốc không thể sang Việt Nam vì chấn thương. Trong hai trận vừa qua, HLV Takayuki chỉ dùng 5 cầu thủ thường xuyên đá chính và thay đổi khá nhiều nhân sự. Trong đó, ông thường thay đổi vị trí của Ilhan Fandi và Shawal Anuar trong bộ ba tấn công.

"So với trận giao hữu tại TP.HCM, Singapore có một số những thay đổi. Vì vậy, chúng tôi cần cảnh giác với Anuar và Irfan Fandi - hai cầu thủ tấn công tốt của Singapore", trung vệ Bùi Tiến Dũng chia sẻ.

Lo vì mưa hơn mặt cỏ nhân tạo

Thừa nhận mặt sân cỏ nhân tạo sẽ gây khó khăn không ít nhưng thầy trò ông Park vẫn tự tin sẽ giành kết quả tốt trước Singapore nhằm sớm giành vé vào bán kết. 

Ngoài việc đã chuẩn bị giày chuyên dụng, tuyển Việt Nam cũng có nhiều cầu thủ từng thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo ở các giải đấu trong khu vực như Văn Quyết, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh, Hoàng Đức, Tấn Tài, Thành Chung.

Quang Hải có thể sẽ tiếp tục không ra sân ngay từ đầu nhằm toan tính cho cuộc đua đường dài. Thay vào đó, ông Park sẽ dùng Văn Quyết ở đội hình xuất phát. 

Từng ghi bàn trong trận giao hữu thắng Singapore 4-0, với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, Văn Quyết thích hợp với vai trò điều tiết trận đấu. 

Ông Park cũng có thể sẽ sử dụng Tuấn Hải đá cặp cùng Tiến Linh trên hàng công. Với khả năng tì đè và dứt điểm tốt hai chân của Tuấn Hải, tuyển Việt Nam sẽ có thêm một mũi tấn công lợi hại trong việc khoan thủng hàng thủ Singapore.

Tuy nhiên, thời tiết hay mưa thất thường của Singapore cũng có thể là một khó khăn cho tuyển Việt Nam bởi mặt sân cỏ nhân tạo sẽ trơn và càng khó điều khiển quả bóng theo ý muốn. 

Trong khi đó, Singapore lại rất nguy hiểm trong các tình huống cố định và đã ghi bàn trong hai trận vừa qua ở AFF Cup 2022. Do đó, dù tập trung tấn công nhưng tuyển Việt Nam cũng cần phải chú trọng các tình huống chống đá phạt.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: 3-5-2

Thủ môn Đặng Văn Lâm. 3 trung vệ: Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng. 5 tiền vệ: Văn Hậu (trái), Hùng Dũng, Hoàng Đức, Phan Văn Đức, Tấn Tài (phải). 2 tiền đạo: Tiến Linh, Tuấn Hải.

Sân cỏ nhân tạo không phải là khó khăn lớn

Tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ gặp đôi chút khó khăn khi chơi trên sân cỏ nhân tạo trước chủ nhà Singapore vào tối 30-12. HLV Vũ Quang Bảo phân tích về nhận định này:

"Trên mặt sân cỏ nhân tạo, bóng thường đi nhanh hơn. Quen với việc tập và thi đấu trên sân cỏ tự nhiên, các tuyển thủ Việt Nam ít nhiều sẽ gặp trở ngại bởi yếu tố tâm lý. Nhưng đó không phải là khó khăn lớn nhất, vì họ sẽ nhanh chóng thích nghi sau vài buổi tập.

Vì tốc độ đi của quả bóng nhanh hơn nên ít đội bóng sử dụng những quả chuyền dài do cầu thủ nhanh xuống sức khi luôn phải rượt đuổi theo bóng.

Vì vậy, tôi tin Singapore sẽ không chơi bóng dài như thường lệ. Thay vào đó, họ sẽ chơi phối hợp để tìm cách tiếp cận cầu môn đối phương. Nếu Singapore chọn lối chơi này, tuyển Việt Nam sẽ nắm thế chủ động nhờ kỹ thuật khéo léo và bật tường nhóm nhuần nhuyễn hơn.

Hai trận thắng trước Lào và Myanmar cho thấy Singapore tấn công không đa dạng. Lối đá chân phương ấy khó gây được sức ép liên tục với tuyển Việt Nam.

Ở tuyến sau, tiền vệ trái Nazrul (4) và trung vệ lệch trái Joshua (21) luôn có cự ly khá xa. Nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ chỉ đạo khoét sâu vào khoảng trống này để tạo ra cơ hội ăn bàn.

Đưa trung vệ Bùi Tiến Dũng vào thay Thành Chung ở hiệp 2 trong trận thắng Malaysia cho thấy ý đồ của ông Park trong việc giúp anh tìm lại cảm giác bóng. Kinh nghiệm sẽ giúp Tiến Dũng có thể phong tỏa Ikhsan Fandi (19), tiền đạo có xu hướng đá dạt biên chứ không đá cắm như thường lệ.

Có nhiều cầu thủ giỏi nên ông Park không nhất thiết phải sử dụng Quang Hải chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Theo tôi, Văn Quyết là sự lựa chọn hợp lý".

SĨ HUYÊN ghi

HLV Park Hang Seo: HLV Park Hang Seo: 'Tôi đã nhắc nhở Văn Hậu'

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận Singapore - Việt Nam trưa 29-12, HLV Park Hang Seo khẳng định Văn Hậu không có ý làm hại người khác và cho biết đã chuẩn bị xong 80% cho trận đấu với Singapore, còn 20% sẽ hoàn thành trong buổi tập chiều nay.

Xem thêm: mth.75940319003212202-gnaht-neihc-ev-gnouh-man-teiv-eropagnis/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Singapore - Việt Nam: Hướng về chiến thắng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools