Công ty TNHH AQUA Việt Nam tiền thân là Công ty Sanyo Ha Asean, được thành lập vào năm 1996 và chính thức tiến vào thị trường Việt Nam vào năm 2014 sau một thời gian sáp nhập và chuyển đổi.
Trong hơn 26 năm tiếp cận và tương tác, AQUA mang lại những sản phẩm và tiện ích ngày một tốt hơn qua việc ứng dụng những công nghệ mới dưới sự quản lý nghiêm ngặt về chất lượng.
Tất cả những nguyên vật liệu, máy móc và ứng dụng công nghệ 4.0 đều được AQUA kiểm soát chặt chẽ nhằm đảm bảo chất lượng của từng sản phẩm.
Bên cạnh đó, nhằm tiếp cận nhanh thị trường Việt Nam, AQUA còn "khơi nguồn cảm hứng sống" bằng việc liên tục tung ra nhiều sản phẩm mới áp dụng công nghệ mới nhất để khách hàng trung và cao cấp có nhiều lựa chọn hơn.
Ông Duan Shengbao - trưởng bộ phận kinh doanh AQUA Việt Nam - đã có buổi trao đổi, trò chuyện ngắn về hành trình 26 năm của AQUA tại Việt Nam, cũng như những kỳ vọng vào tương lai.
Khai sinh tại đất nước “mặt trời mọc”, thương hiệu AQUA đã gắn liền với sứ mệnh nâng cao chất lượng sống của người dùng, qua nỗ lực cải tiến không ngừng để tạo ra những sản phẩm tinh tế nhất. Năm 1996, AQUA mang theo sứ mệnh đó đến Việt Nam với cái tên SANYO HA ASEAN - thương hiệu điện gia dụng uy tín số 1 được GFK bình chọn năm 2001. Đến nay, AQUA Việt Nam đã có mặt trong cuộc sống của hơn một nửa gia đình Việt với 15 triệu sản phẩm.
Trải qua 26 năm phát triển, AQUA Việt Nam đã có mặt phục vụ trong cuộc sống của hơn một nửa gia đình Việt Nam với 15 triệu sản phẩm đã được bán ra.
Đồng thời bằng sự thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, AQUA cũng đã gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng như: "Thương hiệu tủ lạnh phổ thông được ưa chuộng" dành cho tủ lạnh AQUA tại Việt Nam Tech Award 2019.
"Máy giặt phổ thông được yêu thích nhất" dành cho máy giặt AQUA tại Việt Nam Tech Award 2020, chuỗi 4 giải thưởng: "Máy giặt phù hợp cho giới trẻ", "Tủ lạnh có hiệu năng trên giá tốt nhất", "TV 4K phổ thông của năm" và "Máy lạnh có giải pháp tự vệ sinh sáng tạo nhất" tại Tinh Tế Bình Chọn năm 2021.
Đây là minh chứng rõ nét cho sự tin yêu của khách hàng ở khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam cho AQUA.
Trong 26 năm đồng hành cùng khách hàng tại Việt Nam, AQUA đã ghi nhận rất nhiều phản hồi của người tiêu dùng. Họ ấn tượng về sản phẩm, họ yêu thích những chương trình ưu đãi, họ cảm ơn vì những hoạt động có ích mà AQUA mang lại cho cộng đồng…
Và hơn hết, tôi thực sự bất ngờ với việc họ nhớ đến những công nghệ, những cải tiến kỹ thuật của chúng tôi qua từng sản phẩm được ra mắt. Tôi tin đó là một trong những điều đầu tiên họ sẽ nghĩ đến khi nhắc đến thương hiệu AQUA.
Thị trường Việt Nam là một thị trường tiềm năng với nhu cầu đang tăng trưởng cao của sản phẩm điện dân dụng cao cấp, do đó chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều thương hiệu điện tử khác nhau tạo nên sự đa dạng và cạnh tranh trên thị trường.
Giữa một thị trường như vậy đòi hỏi các thương hiệu đều phải có điểm đặc biệt và ấn tượng riêng, và điều làm nên sự đặc biệt của AQUA Việt Nam nằm ở sự tôn trọng của chúng tôi đối với người tiêu dùng.
Chúng tôi luôn lấy việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam là điểm xuất phát của tất cả các sản phẩm của mình, và công nghệ tiên tiến nhất để phục vụ nhu cầu đó. Bên cạnh đó, chúng tôi lắng nghe và hiểu những vấn đề mà khách hàng gặp phải để cải tiến và khắc phục, chính những điều đó khiến chúng tôi trở nên khác biệt.
Với nhiều thế hệ người Việt, họ luôn mong muốn có được một ngôi nhà với nhiều sự tiện nghi và hiện đại. Chính vì thế, xuất phát từ mong muốn đó AQUA Việt Nam với những sản phẩm điện gia dụng với thiết kế và công nghệ từ hàng đầu từ Nhật Bản luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dùng.
Chúng tôi tin rằng sản phẩm chỉ có thể tồn tại nếu đem lại cho người dùng sự tiện nghi và trải nghiệm tích cực, thực sự nâng cao chất lượng cuộc sống. Việc tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt với giá hợp lý, tích hợp những tính năng và công nghệ tiên tiến là điều quan trọng hàng đầu. Đặc biệt, chúng tôi luôn chú trọng đến lợi ích mà công nghệ mới mang lại.
Tôi nhấn mạnh nhiều đến những công nghệ mới, vì thế giới của chúng ta thay đổi và phát triển mỗi ngày, mỗi giờ sẽ có rất nhiều công nghệ hiện đại được cập nhật liên tục. Vì vậy chúng tôi mong muốn đưa công nghệ tiên tiến nhất thế giới đến tay người tiêu dùng, để mọi người cùng đồng bộ với công nghệ toàn cầu.
Ngày nay, khi người tiêu dùng ngày càng chú trọng hơn đến chất lượng sản phẩm và nâng tầm chất lượng cuộc sống và AQUA Việt Nam với niềm tự hào là "Khơi nguồn cảm hứng sống" thì chúng tôi càng có cơ hội chứng tỏ được sự phù hợp của mình ở thị trường này.
"Chìa khóa thành công" giúp AQUA Việt Nam là thương hiệu được yêu thích chính là kinh nghiệm sản phẩm của chúng tôi. Với bề dày đầu tư nghiên cứu công nghệ, chúng tôi đã cho ra đời hàng loạt thế hệ sản phẩm đột phá, đạt được các giải thưởng công nghệ hàng đầu Việt Nam qua nhiều năm liền.
Tiếp nối những thành công đã đạt được, AQUA Việt Nam đã tạo nên một nền tảng vững chắc bằng sự uy tín chất lượng, khẳng định sứ mệnh trong việc mang lại một cuộc sống khỏe mạnh, an toàn và tiện nghi cho người tiêu dùng.
Có thể nói rằng, đại dịch lần này là một trong những thời điểm rối ren và khó khăn nhất của chúng ta. Trong bối cảnh đó, AQUA Việt Nam may mắn vẫn nhận được rất nhiều sự tin yêu là lựa chọn của khách hàng. Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch, AQUA đã đạt được mức tăng trưởng liên tục trong hai năm qua.
Khi đến Việt Nam, tôi vẫn luôn đặt mục tiêu chung của mình cùng AQUA Việt Nam rằng phải thành công và chinh phục tất cả những khách hàng tại đây. AQUA Việt Nam sẽ tiếp tục phủ sóng trong mọi căn nhà của người tiêu dùng Việt trong thời gian sắp tới.
Nếu nói về mục tiêu gần nhất thì chúng tôi muốn tăng gấp đôi hoạt động kinh doanh của mình một lần nữa vào năm 2025.
Thách thức trong thời gian tới với AQUA Việt Nam chính là tiếp tục tạo ra những sản phẩm "đột phá". Mục đích của chúng tôi là "Khơi nguồn cảm hứng sống", vì vậy luôn phải đưa ra những sản phẩm đem lại trải nghiệm vượt kỳ vọng của người tiêu dùng.
Không chỉ dừng lại ở sản phẩm phục vụ nhu cầu cuộc sống mà trên hết là cải thiện chất lượng cuộc sống một cái tối ưu cho khách hàng tại Việt Nam.
Tiếp tục phát huy những thế mạnh về mặt công nghệ, công nghệ luôn thay đổi, thế giới thay đổi, thị hiếu và kỳ vọng của người tiêu dùng thay đổi, do đó chúng tôi phải đáp ứng tất cả chỉ tiêu này để có thể tiếp tục đồng hành với người tiêu dùng trong sắp tới.
Bên cạnh đó, cũng chú trọng đưa ra những giải pháp hàng đầu để đáp ứng nhu cầu nâng cấp của người tiêu dùng.
AQUA Việt Nam luôn đặt yếu tố sản phẩm chất lượng cao, nâng tầm tiện nghi cuộc sống. Vì vậy, chúng tôi luôn nỗ lực phát triển đa dạng các sản phẩm.
Máy giặt của chúng tôi là nhãn hiệu đầu tiên và tủ lạnh của chúng tôi là nhãn hiệu thứ hai. Tiềm năng phát triển lớn hơn của chúng tôi trong tương lai sẽ đến từ máy điều hòa không khí và tủ đông.
Như mọi người đã biết, thương hiệu AQUA từ trước đến nay luôn duy trì duy trì định hướng "Chất lượng Nhật Bản, sản xuất toàn cầu" với thông điệp "Khơi nguồn cảm hứng sống" nên chúng tôi đã ra mắt rất nhiều sản phẩm thông minh đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
AQUA mong muốn khách hàng nhớ đến chúng tôi là một thương hiệu toàn diện không chỉ bởi sự thông minh của các sản phẩm, mà còn là những thiết bị gia dụng tốt cho sức khỏe, tiết kiệm điện năng, an toàn và tiện ích hơn nữa cho người sử dụng. Do đó sắp tới AQUA sẽ phát triển các sản phẩm tích hợp đầy đủ các ưu điểm nói trên.
Đặc biệt, AQUA sẽ tung ra những sản phẩm được chú trọng và cải thiện hơn về mặt thiết kế hình ảnh, đảm bảo những những yếu tố: sang trọng, hiện đại và chất liệu sử dụng phải thân thiện với môi trường, cam kết nâng cao chất lượng sống cho mọi gia đình Việt Nam.
Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi tự hào vì đã đáp ứng được kỳ vọng của đa số người tiêu dùng Việt Nam. Bằng sự tin tưởng của khách hàng và sản phẩm vượt trội của AQUA, tôi hy vọng chúng tôi có thể phục vụ ngày càng nhiều người dùng và một nửa khách hàng khác cũng có thể thích sản phẩm của chúng tôi.
Trên hết, tôi cảm ơn khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn các sản phẩm của thương hiệu AQUA. Tôi mong muốn AQUA có thể đồng hành cùng mọi người trong cuộc sống và cùng nhau phát triển.
26 năm là hành trình dài để AQUA ghi được dấu ấn trong lòng trong lòng người tiêu dùng Việt Nam với những sản phẩm có chất lượng tiêu chuẩn Nhật Bản và được áp dụng công nghệ tiên tiến, tiên phong.
Vẫn với tinh thần thấu hiểu và tận tâm cho cuộc sống người Việt, trong tương lai AQUA Việt Nam sẽ tiếp tục không ngừng nghiên cứu nhu cầu, thói quen của người tiêu dùng, phát minh và cải tiến những sản phẩm đột phá mới để tiếp tục hành trình khơi nguồn cảm hứng sống, để thành tựu tiếp nối thành tựu, thành công tiếp nối thành công.