Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Việt Nam trong tháng 10-2023 cũng ghi nhận mức tăng 3,59% so với cùng kỳ năm 2022, với mức tăng trung bình của CPI trong 10 tháng là 3,2% và lạm phát cơ bản tăng 4,38%.
Đi sâu hơn, trong những tháng vừa qua của năm 2023, nhiều ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam đã tăng giá. Theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen IQ, mức tăng giá trung bình của nhóm hàng tiêu dùng nhanh là 4,4% so với cùng kỳ năm 2022.
Các sản phẩm có mức tăng giá hàng đầu bao gồm thực phẩm, bia và sản phẩm từ sữa. Xu hướng tăng giá này dự báo còn tiếp diễn trên thị trường tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh cuối năm và cận kề Tết Nguyên đán 2024.
Tiết kiệm cho mùa cuối năm
Diễn biến tăng giá này có thể gây áp lực lên người tiêu dùng và ảnh hưởng đến các quyết định mua sắm trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2024. Trong bối cảnh đó, những chương trình như "Hàng nhãn riêng Co.op - tiết kiệm cho mọi nhà" được coi như những nỗ lực quan trọng của các nhà phân phối nhằm mang đến cho khách hàng những lựa chọn mua sắm phù hợp và tiết kiệm.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart kiêm giám đốc marketing Saigon Co.op, chia sẻ: "Saigon Co.op không chỉ thực hiện các chính sách nhằm kiềm chế giá cả và bình ổn thị trường mà còn chủ động trong việc điều tiết giá với nhóm hàng nhãn riêng Co.op. Chúng tôi cam kết đảm bảo chất lượng cũng như giá cả tốt nhất cho các nhóm hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu của khách hàng".
Chương trình "Hàng nhãn riêng Co.op - tiết kiệm cho mọi nhà" diễn ra từ ngày 30-11 đến 12-12, tại 800 điểm bán trên toàn quốc, bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Co.opOnline. Khách hàng sẽ có cơ hội mua sắm hàng ngàn sản phẩm từ thực phẩm tươi sống, công nghệ, hóa phẩm, đến đồ gia dụng và may mặc với giá ưu đãi đặc biệt. Đáng chú ý, trong khuôn khổ chương trình "Siêu Ưu Đãi Hàng Nhãn Riêng Co.op" từ ngày 1-12 đến 3-12, khách hàng có thể hưởng giảm giá từ 29% đến 50% cho các sản phẩm công nghệ, hóa phẩm và đồ dùng.
Theo đại diện Saigon Co.op, các chương trình khuyến mãi và chính sách giá này không chỉ mang lại giá trị tiết kiệm cho người tiêu dùng mà còn góp phần giữ vững sự ổn định của thị trường trong giai đoạn cuối năm nhộn nhịp và đầy thách thức.
Trước đó, Saigon Co.op cũng đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác để mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho khách hàng. Đơn cử, trong tháng tri ân 2023, các điểm bán trên toàn quốc của Saigon Co.op đã giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, thu hút lượng lớn khách hàng. Hay như chương trình Đưa cá tra dầu vào kênh phân phối: Saigon Co.op đã chính thức đưa cá tra dầu - "báu vật sông Mekong" - vào hệ thống phân phối của mình với giá ưu đãi và chất lượng cao.
Chiến lược nổi bật giữa thị trường biến động
Những chương trình khuyến mãi và ưu đãi này không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí mua sắm mà còn góp phần tạo nên một trải nghiệm mua sắm phong phú và hấp dẫn, làm cho mùa Tết Nguyên đán 2024 thêm phần rộn ràng và vui vẻ.
Việc liên tục áp dụng các chương trình khuyến mãi đa dạng, từ giảm giá đến quà tặng và điểm thưởng, nhằm tạo động lực mua sắm. Mặc dù các đối thủ cũng thực hiện các chương trình khuyến mãi, nhưng Saigon Co.op có lợi thế về sự đa dạng và phong phú của các chương trình.
Theo đánh giá của giới chuyên gia, việc đẩy mạnh các sản phẩm nhãn hàng riêng như Co.opmart, Co.opXtra và Co.op Food, giúp kiểm soát chất lượng và giá cả đồng thời tạo dựng thương hiệu độc quyền, khác biệt hóa so với đối thủ.
Trong khi các chuỗi chú trọng vào marketing sản phẩm và giá trị thương hiệu, Saigon Co.op lại tập trung vào việc tạo dựng lòng tin và sự ổn định giá cả cho khách hàng.
Giữ giá cả ổn định cũng là chiến lược nổi bật giữa một thị trường biến động, nhằm thu hút và giữ chân khách hàng qua việc cung cấp giá trị ổn định và dự báo được trong khi các "tay chơi" khác có thể không duy trì được mức giá ổn định do sự phụ thuộc vào nhiều nhà cung cấp khác nhau.
Saigon Co.op, với chiến lược tập trung vào nhãn hàng riêng, giữ giá cả ổn định, và đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, đã tạo ra một lợi thế cạnh tranh rõ ràng. Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế hiện tại, việc đảm bảo giá cả ổn định và cung cấp giá trị tốt nhất cho khách hàng đã giúp Saigon Co.op ghi điểm trong lòng người tiêu dùng, đồng thời duy trì được vị thế vững chắc trên thị trường. Điều này khác biệt so với các đối thủ, nơi mà sự biến động về giá và chất lượng sản phẩm có thể ảnh hưởng đến sự trung thành của khách hàng.
Chương trình "siêu ưu đãi"
• Siêu ưu đãi hàng nhãn riêng Co.op (từ ngày 1-12 đến 3-12) giảm mạnh từ 29% đến 50% cho các sản phẩm công nghệ hóa phẩm và đồ dùng với giá chỉ từ 89.900 đồng đến 319.000 đồng gồm giấy vệ sinh Co.op Finest 160g lốc 12 cuộn, nước giặt hương hoa Co.op Select túi 3.2kg, bột giặt Co.op Select hương hoa cửa trên 6kg, gạo thơm ST25 Co.op Finest, bình đun siêu tốc thủy tinh Co.op Select 1.7L, combo 2 chai dầu nành Co.op Select 2L bộ lau nhà 360 bánh xe Co.op Select... khi khách hàng mua hóa đơn trên 300.000 đồng được mua các sản phẩm trên với giá ưu đãi.
• Chương trình khuyến mãi kênh Online: các mặt hàng giảm giá đến 50%; tặng thêm điểm thưởng, minigame trúng phiếu mua hàng.
• Chương trình khuyến mãi điểm thưởng: "Hàng Nhãn Riêng - Siêng tặng quà" khách hàng thành viên các cấp độ nhận được 1 phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng, hóa đơn từ 1.000.000 đồng trở lên sẽ được nhận được 2 phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng; "Thứ 3 thả ga tích điểm" khách hàng thành viên các cấp độ mua hàng có hóa đơn tích lũy điểm sẽ được tặng ngay Điểm thưởng vào tài khoản thẻ; "Ngày đẹp ưu đãi nhân đôi" duy nhất ngày 12-12, khách hàng thành viên các cấp độ khi mua hàng có hóa đơn từ 300.000 đồng trở lên sẽ được nhân đôi điểm thưởng vào tài khoản thẻ thành viên.
Sáng 31-10, đại diện Saigon Co.op đã trao 300 triệu đồng ủng hộ chương trình Tiếp sức đến trường 2023 của báo Tuổi Trẻ.