vĐồng tin tức tài chính 365

Đặc vụ FBI bị cướp xe ngay giữa ban ngày ở thủ đô Mỹ

2023-12-01 10:01
Chiếc xe của đặc vụ FBI được tìm thấy chỉ sau nửa tiếng bị cướp - Ảnh: ABC News

Chiếc xe của đặc vụ FBI được tìm thấy chỉ sau nửa tiếng bị cướp - Ảnh: ABC News

Theo Hãng thông tấn AP ngày 30-11, một đặc vụ của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã bị cướp xe hôm 29-11 tại Washington D.C.

Cảnh sát cho biết hai người đã thực hiện vụ cướp có vũ trang vào giữa buổi chiều. Chiếc xe được tìm thấy khoảng 30 phút sau đó, cách hiện trường hơn 1km. Nhà chức trách không nêu tên nghi phạm cũng như có mất mát gì hay không.

FBI cho biết văn phòng tại Washington D.C và lực lượng chuyên xử lý các vụ cướp xe của sở cảnh sát sở tại đang điều tra vụ việc.

Các vụ cướp xe ở thủ đô Mỹ đã tăng hơn gấp đôi trong năm 2023, theo AP. Tội phạm bạo lực ở Washington D.C cũng cao hơn 40% so với năm ngoái.

Các nạn nhân gần đây bao gồm một nhà ngoại giao từ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và hạ nghị sĩ Henry Cuellar của bang Texas.

Ba kẻ có vũ trang đã tấn công và cướp chiếc xe của ông Cuellar ở gần Điện Capitol vào tháng 10, nhưng không làm bị thương ông.

Đầu tháng này, các nhân viên mật vụ bảo vệ cháu gái của Tổng thống Joe Biden cũng phải nổ súng sau khi ba người cố đột nhập vào một chiếc xe "chìm" của lực lượng này.

Trước việc số vụ cướp và trộm xe ngày càng tăng, cảnh sát Washington D.C đã thử một cách mới: Gắn thiết bị truy vết trên xe. Nghe thì phức tạp, nhưng thật ra nó là chiếc AirTag của Apple, theo AP.

Sĩ quan cảnh sát Anthony Walsh không cam đoan cảnh sát sẽ ngay lập tức lấy lại được chiếc xe bị đánh cắp nguyên vẹn.

Tuy nhiên ông cho biết thông tin từ thiết bị truy vết sẽ giúp cảnh sát theo dõi lộ trình của những kẻ trộm xe. Cảnh sát cũng có thể lấy đoạn phim camera an ninh dọc theo tuyến đường đó để hỗ trợ việc bắt giữ và xét xử cuối cùng.

Tội phạm bạo lực, đặc biệt là giết người và trộm xe, đã tăng mạnh. Hồi tháng trước, Phó thị trưởng phụ trách an toàn công cộng Lyndsey Appiah đã thẳng thừng tuyên bố trước Ủy ban Tư pháp Hạ viện rằng thành phố đang ở giữa một cuộc khủng hoảng tội phạm.

Nhóm cướp xui xẻo khi nạn nhân là nghị sĩ liên bang MỹNhóm cướp xui xẻo khi nạn nhân là nghị sĩ liên bang Mỹ

TTO - Dân biểu Mary Gay Scanlon của bang Pennsylvania bị một nhóm thanh niên uy hiếp bằng súng vào chiều 22-12. Nhóm này sau đó lên xe của bà Scanlon chạy mất nhưng bị bắt chưa đầy 24 tiếng sau đó.

Xem thêm: mth.42953329010213202-ym-od-uht-o-yagn-nab-auig-yagn-ex-pouc-ib-ibf-uv-cad/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đặc vụ FBI bị cướp xe ngay giữa ban ngày ở thủ đô Mỹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools