vĐồng tin tức tài chính 365

‘Thầy’ chữa vô sinh bằng bấm huyệt, truyền năng lượng: Môn ‘lưu hành nội bộ’

2023-12-01 16:06
Ông H.T.Đ. đang tiến hành kiểm tra các tình trạng tử cung của phóng viên bằng cách day các đốt sống trên lưng. - Ảnh: THU HIẾN.

Ông H.T.Đ. đang tiến hành kiểm tra các tình trạng tử cung của phóng viên bằng cách day các đốt sống trên lưng. - Ảnh: THU HIẾN.

Chiều 1-12, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông H.T.Đ. (42 tuổi, TP. HCM) người tự xưng là "thầy" Đông y có thể chữa vô sinh, hiếm muộn bằng cách bấm huyệt và truyền năng lượng từ xa cho rằng đây là môn "lưu hành nội bộ", chỉ là chưa được công nhận.

Liên quan đến việc đoán bệnh vô sinh bằng cách day các đốt sống lưng, ông Đ. khẳng định phần buồng trứng của phụ nữ liên quan đến những đốt sống trên lưng.

Khi cơ trên lưng co thì kinh nguyệt không đều, nên xoa bóp bấm huyệt sẽ khỏe.

Cũng theo ông Đ., nhiều trường hợp vô sinh do gặp vấn đề về đĩa đệm. Ông chữa khỏi bằng phương pháp tác động cột sống, sau đó về báo có tin vui.

"Trong Đông y chỉ có phương pháp xoa bóp bấm huyệt là được đăng ký hoạt động. Nhiều môn khác chưa được công nhận. Ví dụ nói về điện thì khi "tải" lên cũng sẽ không nhìn thấy được nên chỉ "lưu hành nội bộ.

"Những thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp cho con người khỏe lên. Mình hiểu loại nào thì mình chỉ người ta dùng. Đâu phải muốn có bầu là có liền. Nếu may mắn thì sẽ được thôi", Ông Đ. giải thích.

Riêng vấn đề về người đàn ông D.R.C (Gia Lai) cũng tự xưng là "thầy", ông Đ. nói nếu ai tin tưởng vào phương pháp chữa bệnh bằng truyền năng lượng từ xa thì ông Đ. sẽ giới thiệu, coi như là giúp đỡ chứ không thu tiền gì.

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh trước đó, thời gian gần đây, một số tài khoản mạng xã hội liên tục đăng video khám chữa bệnh được cho là của "thầy" H.T.Đ. quảng cáo có khả năng chữa các bệnh xương khớp, thận, gan, thậm chí vô sinh, hiếm muộn.

Trong vai người đang chạy chữa chứng vô sinh nhiều năm, chiều 19-11, ông Đ. hẹn phóng viên đến địa chỉ ở đường Bùi Đình Túy (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Phía trong căn nhà, nơi ông Đ. dùng để chẩn đoán và khám bệnh bày biện nhiều loại chai lọ có nhãn mác chữ nước ngoài.

Tại đây, ông Đ. yêu cầu phóng viên nằm sấp lên giường để kiểm tra tử cung. Sau chừng 2-3 phút day các đốt xương sống trên lưng, người này đưa ra kết luận phần cơ tử cung bị cứng, lạnh tử cung dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

Để điều trị, ông Đ. yêu cầu phóng viên đến địa chỉ 54 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 8, TP Vũng Tàu để người này chữa trị. Đồng thời, kết hợp thêm các liệu trình thải độc, bổ sung dinh dưỡng bằng thực phẩm chức năng.

Căn nhà ông Đ. thăm khám cho phóng viên đóng cửa khi đoàn kiểm tra tới - Ảnh: Thanh tra Sở Y tế TP.HCM

Căn nhà ông Đ. thăm khám cho phóng viên đóng cửa khi đoàn kiểm tra tới - Ảnh: Thanh tra Sở Y tế TP.HCM

Trưa ngày 1-12, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan kiểm tra đột xuất một căn nhà trên đường Bùi Đình Túy, quận Bình Thạnh.

Đây chính là nơi ông H.T.Đ. (42 tuổi, TP.HCM) tự xưng là "thầy" Đông y có thể chữa vô sinh, hiếm muộn bằng cách bấm huyệt và truyền năng lượng từ xa. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, căn nhà này đóng cửa.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục kiểm tra và làm rõ.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vào cuộc vụ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vào cuộc vụ 'thầy' khoe chữa vô sinh bằng bấm huyệt, truyền năng lượng

Ngay sau khi nhận được phản ánh của Tuổi Trẻ, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho kiểm tra đột xuất căn nhà của "thầy" khoe chữa vô sinh bằng bấm huyệt, truyền năng lượng từ xa.

Xem thêm: mth.36242045110213202-ob-ion-hnah-uul-nom-gnoul-gnan-neyurt-teyuh-mab-gnab-hnis-ov-auhc-yaht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“‘Thầy’ chữa vô sinh bằng bấm huyệt, truyền năng lượng: Môn ‘lưu hành nội bộ’”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools