vĐồng tin tức tài chính 365

Gian lận, 2 công ty ở Khánh Hòa bị cấm tham gia đấu thầu 3 năm

2023-12-01 16:06

Ngày 1-12, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã ban hành 2 quyết định cấm tham gia hoạt động đấu thầu đối với Công ty TNHH Tư vấn kỹ thuật và xây dựng Vinatech và Công ty TNHH Xây dựng cơ điện Phát Đạt.

Hai doanh nghiệp trên bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu trong thời hạn 3 năm đối với các dự án đầu tư xây dựng sử dụng vốn ngân sách do các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh Khánh Hòa và huyện, thị xã, thành phố… trên địa bàn tỉnh này làm chủ đầu tư.

Lý do là 2 doanh nghiệp trên "có hành vi gian lận trong đấu thầu xung quanh việc triển khai các dự án đấu thầu tại Trường đại học Khánh Hòa".

Hành vi gian lận của 2 doanh nghiệp này là vi phạm đấu thầu (theo kết luận thanh tra số 02 ngày 27-3-2023 của Thanh tra tỉnh Khánh Hòa).

Một lãnh đạo Trường đại học Khánh Hòa xác nhận việc 2 doanh nghiệp ở trên có gian lận trong quá trình đấu thầu mua sắm thiết bị ở thư viện của trường vào năm 2019.

Về việc xử lý vi phạm, Sở Kế hoạch và Đầu tư Khánh Hòa đã lấy ý kiến của Thanh tra tỉnh và tham mưu UBND tỉnh này ban hành quyết định cấm đấu thầu đối với 2 doanh nghiệp trên.

Ngoài ra, sở này và các cơ quan chuyên môn về đấu thầu cấp huyện cũng đã tham mưu cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm trong đấu thầu.

Đồng thời, quyết định cấm đấu thầu được gửi đến Bộ Kế hoạch và Đầu tư để đăng tải thông tin nhà thầu vi phạm lên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia nhằm công khai xử lý vi phạm theo quy định.

Thiếu thuốc, vật tư y tế: Các bệnh viện đang ráo riết lập các hội đồng đấu thầuThiếu thuốc, vật tư y tế: Các bệnh viện đang ráo riết lập các hội đồng đấu thầu

Tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế kéo dài gây ảnh hưởng trực tiếp đến người bệnh. Các bệnh viện đang làm gì để giải quyết vấn đề này?

Xem thêm: mth.98782254110213202-man-3-uaht-uad-aig-maht-mac-ib-aoh-hnahk-o-yt-gnoc-2-nal-naig/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gian lận, 2 công ty ở Khánh Hòa bị cấm tham gia đấu thầu 3 năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools