vĐồng tin tức tài chính 365

LDG: 'Các dự án không bị ảnh hưởng vì Chủ tịch HĐQT bị bắt'

2023-12-01 16:39

Thông tin này được Công ty cổ phần đầu tư LDG cho biết trong thông cáo báo chí phát đi hôm nay (1/12) - một ngày sau khi Chủ tịch HĐQT Nguyễn Khánh Hưng bị khởi tố và bắt tạm giam. Công an tỉnh Đồng Nai bắt tạm giam ông Hưng để điều tra hành vi Lừa dối khách hàng theo quy định tại Điều 198 Bộ luật Hình sự.

LDG thông tin vụ việc trên vẫn đang trong quá trình điều tra, ông Hưng đã và đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ các vấn đề liên quan. Theo công ty, vụ việc chỉ liên quan đến dự án Khu dân cư Tân Thịnh tại Đồng Nai và không ảnh hưởng đến các dự án khác do LDG đầu tư phát triển.

Công ty khẳng định hiện vẫn hoạt động bình thường. Các hoạt động kinh doanh, phục vụ khách hàng và giao dịch với đối tác vẫn đang được thực hiện. Ông Hưng đã ủy quyền toàn bộ vấn đề liên quan đến LDG cho ban Tổng giám đốc công ty.

"LDG cam kết nỗ lực tối đa để ổn định mọi hoạt động kinh doanh, đảm bảo lợi ích hợp pháp của khách hàng, đối tác, cổ đông", công ty này khẳng định.

Thành lập năm 2010, LDG hoạt động trong lĩnh vực bất động sản với các sản phẩm đất nền, nhà phố, căn hộ, khu đô thị tại nhiều địa phương phía Nam như TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai... Ngoài ra, LDG cũng đang sở hữu quỹ đất rất lớn ở Bà Rịa Vũng Tàu, Đà Nẵng, Quảng Ninh.

Hôm nay, Tập đoàn Đất Xanh cũng lên tiếng về mối quan hệ với ông Nguyễn Khánh Hưng khi ông từng làm việc tại doanh nghiệp này hơn chục năm. Đất Xanh cho biết ông Hưng đã từ nhiệm vai trò Phó chủ tịch HĐQT tại tập đoàn này từ đầu năm 2021.

Trước đây, Đất Xanh cũng từng ghi nhận LDG là công ty liên kết khi nắm gần 38% vốn. Tuy nhiên, Đất Xanh cho biết đã thoái vốn, kết thúc mọi trách nhiệm và quyền lợi với LDG từ tháng 7/2020. "LDG và ông Nguyễn Khánh Hưng không còn liên quan đến Tập đoàn Đất Xanh", doanh nghiệp này thông tin.

Cơ quan điều tra hiện chưa công bố hành vi sai phạm cụ thể của ông Hưng và các bị can khác. Trước đó, Thanh tra tỉnh Đồng Nai xác định, dù chưa được giao đất và chuyển mục đích sử dụng, chưa được cấp giấy phép xây dựng để thực hiện đầu tư dự án, song Công ty cổ phần đầu tư LDG đã xây 488 căn biệt thự, nhà liên kế, 290 căn đang xây dang dở. Quá trình thực hiện dự án cũng để xảy ra nhiều thiếu sót, sai phạm trong thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư...

Anh Tú

Xem thêm: lmth.3263864-tab-ib-tqdh-hcit-uhc-iv-gnouh-hna-ib-gnohk-na-ud-cac-gdl/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“LDG: 'Các dự án không bị ảnh hưởng vì Chủ tịch HĐQT bị bắt'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools