vĐồng tin tức tài chính 365

Kính siêu trắng lần đầu được sản xuất tại Việt Nam

2023-12-01 16:56

Đây là loại kính trong suốt và truyền sáng tối đa tại mọi độ dày sản phẩm. Nó giúp giảm bức xạ UV và nhiệt từ mặt trời. Nhờ yếu tố thân thiện môi trường và thẩm mỹ nên trên thế giới nó được ứng dụng trong các công trình kiến trúc và nội thất cao cấp cũng như để sản xuất pin năng lượng mặt trời và ứng dụng trong ngành công nghiệp ô tô.

Hiện thế giới có khoảng 40 nhà máy là sản xuất được kính siêu trắng, trong đó Việt Nam đã có 1 nhà máy. Bên cạnh việc lựa chọn các nguyên liệu đầu vào để sản phẩm thân thiện với môi trường thì doanh nghiệp cũng đã "xanh hoá" quy trình sản xuất kính siêu trắng để giảm phát thải ra môi trường.

Kính siêu trắng lần đầu được sản xuất tại Việt Nam - Ảnh 1.

Viglacera sản xuất thành công những mét vuông kính siêu trắng đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Báo Đầu tư.

Những mẻ kính siêu trắng đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam đã thành công tại nhà máy Viglacera. Mọi công đoạn của quá trình sản xuất, được doanh nghiệp thực hiện rất kỹ lưỡng, tất cả đã sẵn sàng để đưa sản phẩm ra thị trường. Theo các chuyên gia, chỉ số sắt có trong miếng kính siêu trắng tương đương với chỉ số của pha lê.

Nhà máy sản xuất kính siêu trắng có công suất thiết kế khoảng 1.500 tấn thuỷ tinh lỏng mỗi ngày. Để hạn chế thấp nhất ô nhiễm mỗi trường trong quá trình sản xuất thì đơn vị phải sử dụng nguồn khí đốt, thay cho sử dụng dầu hoả để nung chảy cát nguyên liệu đầu vào.

18 năm kinh doanh trong lĩnh vực kính, đại diện một đại lý cấp một này cho biết, trước đây họ phải đi nhập khẩu 100%, kính siêu trắng, giờ được sản xuất trong nước sẽ là một lợi thế cạnh tranh cho người tiêu dùng và doanh nghiệp xuất khẩu, vì giá sản phẩm sẽ được giảm đến 40%.

Các công trình xây dựng sử dụng khoảng 40% nguồn năng lượng của tự nhiên và lượng phát thải ra môi trường chiếm đến chiếm 50%. Việc tìm ra, phát triển, sản xuất cũng như tiêu dùng các vật liệu xây dựng xanh đang trở thành xu thế tất yếu hiện nay.

Theo Bộ Xây dựng, mục tiêu đến năm 2030, có 25% các loại vật liệu xây dựng sản xuất trong nước được chứng nhận sản phẩm xanh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.85954305110213202-man-teiv-iat-taux-nas-coud-uad-nal-gnart-ueis-hnik/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kính siêu trắng lần đầu được sản xuất tại Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools