vĐồng tin tức tài chính 365

Phụ nữ chủ động thích ứng và vượt qua khó khăn, thách thức

2023-12-02 07:08

Cùng với hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu (đã được tường thuật tại phunuonline.com.vn), AIA và Lift Women còn tổ chức 2 buổi hội thảo với chuyên gia Beanie Nguyễn - huấn luyện viên sức khỏe toàn diện, nhà sáng lập Green Love 101 và chuyên gia xây dựng thương hiệu cá nhân Sophie Hà Nguyễn.

Luôn thể hiện hình ảnh cá nhân tích cực

Chia sẻ tại 2 buổi hội thảo “Cân bằng cảm xúc nơi công sở” và “Cách xây dựng thương hiệu cá nhân”, nhiều phụ nữ cho biết, đây là 2 chủ đề mà giới nữ hiện nay rất quan tâm.

Khi phụ nữ chủ động và bùng nội lực
Khi phụ nữ chủ động và bùng nội lực

Nói về cách cân bằng cảm xúc, bà Beanie Nguyễn cho hay, theo bản năng đa phần chúng ta hành động theo cảm xúc. Nhưng hãy cẩn thận, nếu hành động theo cảm xúc tiêu cực thì sẽ rắc rối. Lúc đó, bạn có thể thư giãn và không nên có bất cứ quyết định nào.

Đặc biệt với bất đồng nơi công sở, bạn nên lựa lời tránh gây tổn thương đồng nghiệp, tránh coi mình giỏi hơn đồng nghiệp nhưng cũng không đẩy mình vào mệt mỏi khi quá tự ti. Đồng thời, bạn cũng có thể viết nhật ký hoặc chia sẻ vấn đề với người mà bạn tin tưởng.

Theo bà Beanie Nguyễn, hơn hết, bạn phải có trách nhiệm trong mọi việc, không đổ lỗi hay bào chữa sai lầm, không đặt nặng thiệt hơn khi làm việc hay trong các mối quan hệ. Để cân bằng cảm xúc tốt, Beanie Nguyễn khuyên mỗi ngày, bạn nên có 1 giờ tập thể dục để giải phóng hoóc môn hạnh phúc giúp suy nghĩ tích cực. Ngồi thiền cũng là cách giúp bạn thư giãn thân, tâm.

Liên quan xây dựng thương hiệu cá nhân, bà Sophie Hà Nguyễn cho rằng, đơn giản, đó là cách để người khác có suy nghĩ tích cực về bạn, thông qua 6 nguyên tắc cơ bản.

Thứ nhất, diện mạo cá nhân luôn chuyên nghiệp. Nếu bạn đang ở vị trí quản lý thì khi gặp đối tác, không nên chọn trang phục như nhân viên. Đó cũng là cách tôn trọng và tránh cho họ có cái nhìn nhầm lẫn.

Thứ hai, luôn xuất hiện đồng nhất mọi lúc mọi nơi, kể cả khi đi siêu thị. Đặc biệt, nhiều người cho rằng Facebook là nơi giải trí, điều đó không sai. Tuy nhiên, đừng nên đăng bài, thể hiện hình ảnh trái ngược với con người chuyên nghiệp của bạn, gây ấn tượng xấu với đối tác.

Thứ ba, luôn xuất hiện với năng lượng tích cực. Việc luôn nghĩ và nói lời tích cực sẽ giúp bạn có nguồn năng lượng tích cực.

Thứ tư, luôn sẵn sàng tiếp nhận tri thức mới để giữ thói quen cho não thường xuyên hoạt động.

Thứ năm, làm việc hết trách nhiệm và chỉn chu. Bạn sẽ tự tin và vô hình trung tạo ấn tượng tốt với sếp. Từ đó, sếp mới tin và trao cơ hội cho bạn.

Nguyên tắc cuối cùng nhưng luôn được đưa lên đầu tiên đó là uy tín. Một khi đã hứa, bạn phải luôn cố gắng thực hiện, nếu thấy kết quả không đạt 9 điểm thì nên làm lại.

Bà Sophie Hà Nguyễn khẳng định: Bạn cần phải xác định rõ hình ảnh tích cực của bản thân và thể hiện hình ảnh này xuyên suốt.

Mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn

Theo ban tổ chức, phụ nữ cân bằng cảm xúc, xây dựng thương hiệu cá nhân tốt là 2 trong những điều kiện hàng đầu để tạo thế chủ động tiến tới “bùng” nội lực đạt được ước mơ.

Thách thức kinh tế toàn cầu hiện cũng là rào cản lớn đối với phụ nữ. Tuy bức tranh kinh tế xán lạn hơn trước nhưng nhiều công ty vẫn đóng cửa hoặc mãi lực yếu, thất nghiệp diễn ra… khiến nhiều gia đình gặp khó. Trong bối cảnh khó khăn đó, phụ nữ cần làm gì để có thể “thổi bùng” nội lực, vượt qua thách thức?

Bà Irene Tsang - nhà sáng lập Lift Women Group - giao lưu bên lề hội thảo
Bà Irene Tsang - nhà sáng lập Lift Women Group - giao lưu bên lề hội thảo

Trao đổi với Báo Phụ nữ TPHCM, bà Trần Thị Ái Liên - Phó tổng giám đốc nhân sự AIA - cho biết: Trong bối cảnh này, đòi hỏi phụ nữ phải lùi lại để sắp xếp những bước phù hợp. Tùy theo vị trí, sự chuẩn bị của mỗi phụ nữ sẽ khác nhau.

Các nữ chủ doanh nghiệp nên xem lại hành trình và kết quả của doanh nghiệp. Khi người tiêu dùng hầu như tập trung chi tiêu cho các mặt hàng thiết yếu thì doanh thu ở các ngành hàng khác không thể đạt được kết quả giống lúc nền kinh tế đang khởi sắc. Lúc này, một chiến lược mới thay đổi về cơ cấu mặt hàng, cơ chế nhân sự… để thích nghi kịp thời là cần thiết.

Những phụ nữ làm công ăn lương nên học thêm các kỹ năng mới. Điều này sẽ giúp chị em phát triển bản thân, đóng góp hiệu quả hơn cho doanh nghiệp. Chỉ khi doanh nghiệp thành công thì bạn mới thành công. Trường hợp chẳng may công việc hiện tại không còn, bạn nên cố gắng tìm 1 công việc khác. Thị trường lao động vẫn còn có những khu vực năng động. Nhiều cơ hội sẽ mở ra nếu phụ nữ dám bước ra vùng an toàn của bản thân.

Với người nội trợ, phụ nữ cần sắp xếp chi tiêu trong gia đình một cách thông minh hơn, tập trung nguồn thu nhập cho những nhu cầu cốt yếu.

Điều quan trọng nhất, theo bà Trần Thị Ái Liên, phụ nữ không chỉ chủ động ở hiện tại mà cần phải chủ động bảo vệ mình trong tương lai. “Cuộc đời có ngày nắng thì sẽ có ngày mưa. Dù chúng ta đang ngồi trong những ngày mưa, thì người lạc quan cũng nhìn ra nhiều cơ hội và chuẩn bị nội lực; để khi ngày nắng đến, khả năng thành công sẽ tăng gấp 2-3 lần.

Với kinh nghiệm của tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn tài chính, AIA Việt Nam luôn đồng hành cùng phụ nữ để vượt qua những "ngày mưa" bằng kế hoạch tài chính trong tương lai. Không bao giờ là quá muộn khi chúng ta lên kế hoạch ngay hôm nay. Được như vậy thì ngày mai dù mưa hay nắng, chúng ta cũng có thể ở thế chủ động để đón kết quả tốt hơn” - bà Trần Thị Ái Liên chia sẻ.

Bà Irene Tsang - nhà sáng lập Lift Women Group - cũng cho biết: “Lúc này, tinh thần đoàn kết càng được phát huy để tăng sức mạnh, cùng vượt qua thử thách. Chúng ta cần gắn kết với một cộng đồng nào đó để tìm kiếm cơ hội. Đó có thể là Lift Women, AIA… hoặc  đơn giản là với  người cộng sự tin cậy. Lift Women là tổ chức phi lợi nhuận giúp phụ nữ thực hiện ước mơ trong kinh doanh bằng việc gây quỹ, cũng như vận hành mạng lưới hỗ trợ phái đẹp trên toàn thế giới. Chỉ cần bạn là phụ nữ, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn”.

Để vượt qua các khó khăn, biến động trong cuộc sống, phụ nữ cũng phải chủ động về sức khỏe, tinh thần. Bà Beanie Nguyễn nói, sau những cú sốc của dịch COVID-19, nhiều người lại tiếp tục chịu gánh nặng khủng khiếp về tài chính. Khi cảm thấy căng thẳng, bạn nên sống chậm để tìm sự bình yên. Đôi khi phụ nữ cũng nên chấp nhận mình yếu đuối rồi từ đó tự khắc phục, kiện toàn bản thân tốt hơn.

Một thông điệp mà bà Sophie Hà Nguyễn muốn nhấn mạnh là: “Dù trong nghịch cảnh nào, bạn hãy luôn xác định mục tiêu rồi học các kỹ năng cần thiết, chuẩn bị tốt để có thể mạnh mẽ vượt qua”. 

Thanh Hoa

Nguồn: NCL

Xem thêm: lmth.6086051a-cuht-hcaht-nahk-ohk-auq-touv-av-gnu-hciht-gnod-uhc-un-uhp/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Phụ nữ chủ động thích ứng và vượt qua khó khăn, thách thức ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools