vĐồng tin tức tài chính 365

Xe đâm phải voi con trên cao tốc, cả đàn voi lao vào 'hung thủ'

2023-12-02 07:35
Chiếc Perodua Axia lỡ đâm phải voi con bị đàn voi dày xéo trước khi buông tha - Ảnh: The Straits Time

Chiếc Perodua Axia lỡ đâm phải voi con bị đàn voi dày xéo trước khi buông tha - Ảnh: The Straits Time

Ngày 27-11, tờ CNN đưa tin một đàn voi hoang dã tại Malaysia đã dày xéo chiếc xe đang chạy trên cao tốc nước này.

Chiếc Perodua Axia (một phiên bản nội địa Malaysia của Toyota Wigo) do người đàn ông 48 tuổi cầm lái. Trong xe có vợ con ông. Họ đi trên cao tốc từ đảo Penang tới Terengganu vào 19h35 thì đâm phải một chú voi con. Điều kiện ánh sáng không tốt cùng việc tầm nhìn bị khuất vì xe vào cua được cho là dẫn tới tai nạn trên.

Ngay khi chú voi con khuỵu xuống, cả đàn voi di chuyển cùng khi đó đã lập tức hướng thẳng về chiếc xe và bắt đầu dẫm đạp lên "hung thủ" này. Chỉ khi chú voi con đứng dậy và rời đi, đàn voi mới chịu bỏ qua.

Theo cảnh sát địa phương, cả 3 người ngồi trong xe đều không gặp thương tích nặng hay nguy hiểm tới tính mạng. Dù vậy, chiếc xe chịu hỏng nặng ở đầu. Hông với cửa bên dập nát và không một tấm kính nào nguyên vẹn.

Malaysia cần giải quyết hiệu quả tình trạng voi băng qua đường do mất địa bàn sinh sống

Tại Malaysia, do tốc độ mở rộng đường cao tốc diễn ra quá nhanh, động vật nói chung và voi rừng nói riêng đã mất đi nhiều khu vực sống. Điều này buộc chúng phải tới các nơi khác, trong đó có chính cao tốc được xây dựng dựa trên việc phá rừng, để tìm thức ăn.

Yếu tố trên buộc chính phủ Malaysia phải đặt biển cảnh báo có voi băng qua đường trên nhiều cao tốc tại Malaysia, đặc biệt là ở miền Bắc. Tuy vậy, tai nạn giữa voi và người đi đường vẫn xảy ra.

Vào năm 2017, một chú voi con được phát hiện nằm chết bên lề đường, sau khi bị ô tô vượt quá tốc độ cho phép đâm phải. Vào 2020, một chú voi, do bị còi xe làm hoảng loạn, đã dẫm lên một chiếc xe đang dừng chờ trên cao tốc trước khi rời đi.

Vào tháng 5-2022, một video được lan truyền rộng rãi tại Malaysia ghi lại cảnh voi đi trên cao tốc làm nhiều tài xế hoảng sợ.

Dàn siêu xe đổ bộ bom tấn Dàn siêu xe đổ bộ bom tấn 'Transformers: Quái thú trỗi dậy'

Các màn biến hình từ robot thành siêu xe của 'Transformers: Quái thú trỗi dậy' sẽ đổ bộ màn ảnh rộng những ngày đầu tháng 6.

Xem thêm: mth.67762433192113202-uht-gnuh-oav-oal-iov-nad-ac-cot-oac-nert-noc-iov-iahp-mad-ex/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xe đâm phải voi con trên cao tốc, cả đàn voi lao vào 'hung thủ'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools