vĐồng tin tức tài chính 365

Nga tấn công sở chỉ huy phòng không ở Dnipro của Ukraine

2023-12-04 03:58
Quân nhân Ukraine từ đơn vị phòng không khiêng một bộ phận của máy bay không người lái cảm tử của Nga bị bắn rơi vài ngày trước ở gần Kiev, Ukraine, ngày 30-11 - Ảnh: REUTERS

Quân nhân Ukraine từ đơn vị phòng không khiêng một bộ phận của máy bay không người lái cảm tử của Nga bị bắn rơi vài ngày trước ở gần Kiev, Ukraine, ngày 30-11 - Ảnh: REUTERS

Bộ Quốc phòng Nga nói đã thực hiện các cuộc tấn công kết hợp giữa các thiết bị không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh.

Trước đó cùng ngày, lực lượng không quân Ukraine cho biết Nga đã phóng 12 máy bay không người lái và một tên lửa hành trình vào Ukraine trong đêm.

Phía Ukraine cho hay hệ thống phòng không đã tiêu diệt 10 máy bay không người lái trước khi chúng tiếp cận mục tiêu.

Theo lực lượng không quân Ukraine, thời điểm đó các máy bay không người lái Shahed do Iran sản xuất đang hướng về phía tây bắc Ukraine. Hầu hết đều bị bắn rơi ở khu vực Mykolaiv phía nam Ukraine.

Các quan chức khu vực xác nhận vụ tấn công, nhưng cho biết họ không có thông tin về thương vong hoặc thiệt hại.

Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố đã tấn công các kho nhiên liệu ở khu vực Myrhorod, vùng Poltava và thành phố Khmelnytskyi, một kho đạn dược ở vùng Mykolaiv, cũng như nhân lực và thiết bị ở 107 quận khác nhau của Ukraine.

Theo Hãng tin Reuters, các quan chức khu vực của Ukraine thông báo một người đàn ông lớn tuổi đã thiệt mạng trong vụ pháo kích của Nga vào khu vực Kherson trong ngày 3-12.

Reuters chưa thể xác minh độc lập báo cáo từ cả hai phía.

Quân đội Nga đã bỏ Kherson và bờ tây sông Dnipro vào cuối năm ngoái, nhưng hiện nay thường xuyên pháo kích các khu vực đó từ các vị trí ở bờ đông.

Nga dùng thiết bị gây nhiễu trên xe tăng để chống drone UkraineNga dùng thiết bị gây nhiễu trên xe tăng để chống drone Ukraine

Để chống lại mối đe dọa tiềm tàng từ việc máy bay không người lái (drone) gây nổ của Ukraine, Nga đang gắn thiết bị gây nhiễu vào xe tăng và các phương tiện quân sự của mình.

Xem thêm: mth.24265003230213202-eniarku-auc-orpind-o-gnohk-gnohp-yuh-ihc-os-gnoc-nat-agn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nga tấn công sở chỉ huy phòng không ở Dnipro của Ukraine”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools