vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng “cắm đầu” lao dốc sau khi lập đỉnh cao

2023-12-05 10:51

Cụ thể, thời điểm 9h sáng nay, tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 72,7- 74,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 200 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tập đoàn Vàng Bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 72,6 - 73,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 350 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 400 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 72,7 - 73,92 triệu đồng/lượng, giảm 300 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào bán ra so với chốt phiên cuối qua.

Giá vàng “cắm đầu” lao dốc sau khi lập đỉnh cao - Ảnh 1.

Trên thị trường thế giới, thời điểm 8h45 ngày 5/12 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 2.035 USD/ounce, giảm mạnh 52 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Trong phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng chạm mức 2.149 USD/ounce, xô đổ mức kỉ lục cao nhất mọi thời đại từng đạt được trước đó. Tuy nhiên, sau khi tăng quá cao, vàng gặp phải áp lực chốt lời khiến giá giảm sâu.

Vàng sẽ tiếp tục thiết lập mức cao mới mọi thời đại vào năm 2024

Mặc dù vàng giảm, nhưng các nhà phân tích cho rằng, kim loại quý này có thể duy trì trên mức 2.000 USD/ounce trong thời gian tới nhờ được hỗ trợ bởi nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại bất ổn địa chính trị, đồng USD yếu hơn và khả năng cắt giảm lãi suất.

Giá kim loại màu vàng đã tăng trong 2 tháng liên tiếp khi cuộc xung đột Israel-Hamas làm gia tăng nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn, trong khi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất ngày càng tăng. Vàng có xu hướng hoạt động tốt trong thời kỳ bất ổn về kinh tế và địa chính trị khi kim loại quý này được coi là tài sản lưu trữ giá trị đáng tin cậy.

Chiến lược gia Heng Koon How của ngân hàng UOB cho rằng, động lực tích cực chính cho vàng chính là kỳ vọng đồng USD sẽ suy yếu và lãi suất sẽ giảm trong năm 2024. Ông dự báo, giá vàng có thể lên tới 2.200 USD/ounce vào cuối năm 2024.

Có cùng quan điểm lạc quan, chiến lược gia hàng hóa Ewa Manthey của ING cho rằng, vàng sẽ tiếp tục thiết lập mức cao mới mọi thời đại vào năm 2024 khi được thúc đẩy bởi sự suy yếu của đồng USD và việc cắt giảm lãi suất của Fed. Thời gian qua, bất chấp tình hình căng thẳng địa chính trị lắng dịu, vàng vẫn tăng vững chắc và động lực chính là đồng USD và kỳ vọng lãi suất.

Giá vàng “cắm đầu” lao dốc sau khi lập đỉnh cao - Ảnh 2.

Bart Melek, chiến lược gia hàng hóa của TD Securities cũng dự báo giá vàng sẽ đạt trung bình 2.100 USD/ounce trong quý II năm 2024, với hoạt động mua mạnh mẽ của ngân hàng trung ương đóng vai trò là chất xúc tác chính thúc đẩy giá cả.

Kyle Rodda, chuyên gia của chuyên trang về đầu tư Capital, cho biết các thị trường đang đặt cược vào việc Mỹ cắt giảm lãi suất. Giá vàng có thể tăng cao hơn khi có dấu hiệu suy thoái kinh tế.

Các tín hiệu cho thấy, khả năng Fed giảm lãi suất trong quý I/2024 đã tăng vọt lên 50%. Trong khi gần như chắc chắn Fed sẽ không tăng lãi suất trong tháng 12/2023.

Trong tuần này, báo cáo việc làm tháng 11 của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Sáu (8/12), dữ liệu sẽ cho thấy liệu tăng trưởng kinh tế có tiếp tục chững lại hay không.

Gareth Soloway, chiến lược gia trưởng của InTheMoneyStocks, cho rằng mục tiêu giá vàng năm 2024 là 2.534 USD/ounce.

Thị trường vàng có còn 'lấp lánh' sau ngưỡng 2.100 USD/ounce?Thị trường vàng có còn "lấp lánh" sau ngưỡng 2.100 USD/ounce?

VTV.vn - Các ngân hàng trung ương đã mua vàng nhiều hơn dự kiến trong năm nay, qua đó hỗ trợ đáng kể cho giá vàng...

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.87362359050213202-oac-hnid-pal-ihk-uas-cod-oal-uad-mac-gnav-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng “cắm đầu” lao dốc sau khi lập đỉnh cao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools