vĐồng tin tức tài chính 365

Huế lên phương án ứng phó lũ lụt bất thường

2023-12-06 04:50

Ngày 5-12, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế có công văn hỏa tốc gửi các chủ hồ đập thủy điện, thủy lợi để triển khai các biện pháp bảo đảm vận hành nhằm chủ động ứng phó sớm với hình thế thời tiết nguy hiểm trong thời gian tới.

hue-len-phuong-an-ung-pho-lu-lut-bat-thuong-1.jpg
Thừa Thiên Huế lên phương án ứng phó lũ lụt bất thường.

Theo đó, Ban yêu cầu các chủ hồ đập thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các chủ hồ: Hương Điền, Bình Điền, Tả Trạch khẩn trương rà soát, đánh giá rút kinh nghiệm trong công tác vận hành điều tiết hồ chứa trong thời gian qua, đặc biệt trong các trận lũ trong tháng 11 và đầu tháng 12.

Đồng thời, các chủ hồ xây dựng các phương án điều tiết vận hành cụ thể theo các kịch bản mưa bất thường được dự báo từ ngày 6 đến ngày 8-12 để có kế hoạch vận hành giảm lũ hợp lý, vừa đảm bảo an toàn hồ chứa vừa góp phần giảm lũ ở vùng hạ du và tích đủ nước cho năm 2024.

Phương án vận hành theo kịch bản mưa lũ bất thường hoàn thành và gửi về Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh trước 13 giờ ngày 6-12, để làm cơ sở phối hợp vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hương.

Theo Đài Khí tượng Thuỷ văn tỉnh, dự báo khoảng từ đêm 6 đến ngày 7-12, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trên vùng biển tỉnh có gió Bắc đến Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động, sóng biển cao 2-3m.

Từ 6 đến 8-12 trên đất liền tỉnh có mưa, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to, mưa rất to, mưa tập trung chính trong ngày 7-12.

NGUYỄN DO

Xem thêm: lmth.551567tsop-gnouht-tab-tul-ul-ohp-gnu-na-gnouhp-nel-euh/nv.olp

“Huế lên phương án ứng phó lũ lụt bất thường”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools