vĐồng tin tức tài chính 365

Các nhà xuất khẩu Nga tăng bán doanh thu từ nước ngoài

2023-12-06 09:25

Giám đốc Bộ phận ổn định tài chính của Ngân hàng trung ương Nga, Elizaveta Danilova, cho biết trong cuộc họp báo vào tuần trước. Theo bà Danilova, chỉ riêng doanh thu thuần ngoại tệ của 29 nhà xuất khẩu lớn nhất nước Nga trong tháng 10 đã tăng 36% so với tháng trước đó, lên 12,5 tỷ USD. Bà không đưa ra con số chính xác cho tháng 11, nhưng lưu ý rằng chúng đã vượt tổng số của tháng 9 và 10.

Quan chức này cho biết, xu hướng trên diễn ra sau sắc lệnh của Tổng thống Nga vào tháng 11, theo đó yêu cầu các nhà xuất khẩu bán doanh thu từ nước ngoài của họ và chuyển số tiền thu được về nước. Biện pháp này được đưa ra nhằm hỗ trợ đồng Ruble, lúc đó đang suy yếu so với các đồng tiền phương Tây.

"Trong tháng 10 - 11 năm nay, đồng Ruble đã tăng giá hơn 10% trong bối cảnh giá dầu tăng và cán cân thương mại được khôi phục. Việc tăng cường cũng được tạo điều kiện thuận lợi nhờ đợt tăng lãi suất quan trọng, giúp hạn chế nhu cầu nhập khẩu quá mức và tăng động lực để các công ty nhanh chóng chuyển đổi thu nhập ngoại tệ", bà Danilova giải thích.

Vào ngày 10/10, một ngày trước khi Tổng thống Vladimir Putin ký sắc lệnh, đồng Ruble được giao dịch ở mức khoảng 100 Ruble/USD. Vào ngày 1/12, đồng tiền của Nga được giao dịch ở mức khoảng 90 Ruble đổi một USD.

Bà Danilova lưu ý rằng tỷ giá hối đoái trong tương lai của đồng Ruble sẽ phụ thuộc phần lớn vào động lực ngoại thương và giá dầu toàn cầu.

Xem thêm: nhc.37253280602132881-iaogn-coun-ut-uht-hnaod-nab-gnat-agn-uahk-taux-ahn-cac/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các nhà xuất khẩu Nga tăng bán doanh thu từ nước ngoài”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools