vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ cướp tiền nhân viên cây xăng: Đang bị truy nã vẫn tiếp tục đi gây án

2023-12-06 13:38

Hải quê xã Hữu Văn, huyện Chương Mỹ, TP.Hà Nội; chỗ ở hiện tại tổ Trấn Dương, thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam. Đối tượng này được xác định là nghi phạm dùng liềm kề vào cổ của nhân viên cây xăng tại xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, Quảng Nam để cướp hơn 15 triệu đồng.

Quá trình tầm nã nghi phạm, lúc 7 giờ ngày 6/12, cảnh sát đã bắt giữ Hải khi y đang lẩn trốn ở phường Trường Xuân, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam.

Hải gây ra vụ cướp tại cây xăng ở xã Tiên Cảnh

Điều đáng nói, trong quá trình trốn truy nã, Hải còn gây ra một vụ cướp giật tài sản ở đường Bạch Đằng, TP.Tam Kỳ vào chiều 5/12. Hiện đối tượng đang được lấy lời khai.

Trước đó, khoảng 19 giờ 42 ngày 26/11, Hải đi xe máy, mặc áo mưa trùm kín người đến đổ xăng tại cây xăng ở xã Tiên Cảnh. Khi nam nhân viên đang đổ xăng vào xe máy thì gã vòng ra sau lưng quan sát.

Thấy vắng người, đối tượng rút lưỡi liềm dùng để cắt lúa từ trong người ra kề vào cổ nhân viên. Quá hoảng sợ, nhân viên cây xăng đứng yên, rút xấp tiền trong túi đưa cho kẻ cướp. Sau khi gây án, Hải nổ máy xe tẩu thoát.

Đối tượng Hải tại cơ quan công an

Được biết, Hải có nhân thân xấu, từng lĩnh án tù về các tội “Cố ý gây thương tích” và “Cướp giật tài sản”. Hải từ Bắc theo cha mẹ vào đây lập nghiệp theo diện kinh tế mới, y không có nghề nghiệp ổn định và nghiện ma túy.

Mượn tiền đồng nghiệp để đáo hạn, nhân viên ngân hàng đem “nướng” vào tiền ảo

Sáng 6/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Hữu Chính (SN 1992, ngụ xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiếp nhận nhiều đơn thư tố giác Chính (nhân viên tín dụng của một ngân hàng) có hành vi lừa đảo thông qua việc vay mượn tiền để làm thủ tục đáo hạn ngân hàng. Song trên thực tế, Chính lại đem số tiền này đi đầu tư tiền ảo kiếm lời dẫn đến không có khả năng trả nợ.

Vào cuộc xác minh, cơ quan điều tra xác định, trong khoảng thời gian tháng 6/2023, do là đồng nghiệp với nhau nên Chính đã vay mượn của chị V.T.T.H. (ngụ huyện Duy Xuyên) 1 tỷ đồng.

Đối tượng Lê Hữu Chính bị bắt giữ

Ngay từ đầu, Chính đã đưa ra những thông tin gian dối với chị H. nhằm mục đích vay mượn tiền để làm thủ tục đáo hạn ngân hàng nhưng thực tế Chính đem số tiền trên đi đầu tư tiền ảo kiếm lời.

Sau đó, do mất khả năng chi trả, Chính nghỉ làm việc tại chi nhánh ngân hàng và bỏ trốn cho đến khi bị cảnh sát bắt giữ.

Son Tùng

Xem thêm: lmth.881651_taig-pouc-id-cut-peit-nav-an-yurt-ib-gnad-gnax-yac-neiv-nahn-neit-pouc-uv/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án vay

“Vụ cướp tiền nhân viên cây xăng: Đang bị truy nã vẫn tiếp tục đi gây án”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools