vĐồng tin tức tài chính 365

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 7/12: Nắm giữ danh mục

2023-12-07 04:58

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/12.

Tiếp tục nắm giữ cổ phiếu

CTCK AIS

Lực cầu gia tăng vào cuối phiên giúp thị trường hấp thụ tốt áp lực cung hàng chốt lời, nhờ vậy VN-Index đã bảo toàn điểm số trên ngưỡng MA200.

Trên khung đồ thị ngày, các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục cho tín hiệu cải thiện. Điều này ủng hộ cho khả năng VN-Index sẽ vượt vùng 1.130 điểm trong những phiên tiếp theo và hướng tới vùng 1.160 điểm trong tháng 12 này.

Với hoạt động đầu tư ngắn hạn: Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu trong danh mục. Tận dụng những phiên điều chỉnh có thể gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu.

Gia tăng tỷ trọng đối với những cổ phiếu đã khả dụng

CTCK Vietcombank (VCBS)

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng đối với những cổ phiếu đã khả dụng trong tài khoản thuộc các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền như chứng khoán, bất động sản, ngân hàng hoặc mua mới đối với những cổ phiếu đang cho tín hiệu vượt lên trên vùng kháng cự.

Nắm giữ danh mục

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

VN-Index lấy lại sắc xanh với thanh khoản tăng cao so với phiên điều chỉnh hôm qua. Dù áp lực bán của khối ngoại là rất lớn, liên tiếp trong những phiên gần đây tần suất bán ròng của khối ngoại rất cao, nhưng tâm lý của giới đầu tư vẫn lạc quan và dường như dòng tiền nội rất khỏe, hoàn toàn hấp thụ hết lượng cung bán ròng của khối ngoại.

Nếu trong ngày hôm qua, thanh khoản sau phiên sụt giảm nhẹ thì hôm nay đã cải thiện rất tốt, bằng với mức trung bình 20 phiên cho thấy tâm lý chung của giới đầu tư vẫn rất lạc quan.

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm nắm giữ danh mục với kỳ vọng VN-Index sẽ vượt qua mức kháng cự 1.133 -1.135 điểm trong các phiên tới.

Chỉ mở mua quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1.080 (+/-15) điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Đà tăng điểm được duy trì ổn định trong suốt phiên giao dịch và lực cầu hấp thụ tốt lượng chứng khoán hàng về từ phiên bùng nổ ngày hôm kia, cho thấy tâm lý giao dịch hưng phấn của phe mua.

Mặc dù vậy, sự vận động của dòng tiền có sự phân hóa giữa các nhóm ngành và đang có phần ưu tiên nhóm cổ phiếu midcap và smallcap hơn, bỏ ngỏ khả năng dòng tiền trading T+ tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn.

Nhiều khả năng chỉ số VN-Index vẫn có thể duy trì đà hồi phục lên vùng đích kỳ vọng được đặt tại 1.150 điểm (+/-15) trước khi gặp áp lực điều chỉnh đáng kể.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục sớm và chỉ trải lệnh mở mua quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1.080 (+/-15) điểm.

Tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng

CTCK Yuanta Việt Nam

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và chỉ nên xem xét mua mới với tỷ trọng thấp.

Xem thêm: lmth.383533tsop-cum-hnad-uig-man-217-yagn-naohk-gnuhc-hcid-oaig-neihp-gnourt-iht-hnid-nahn/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 7/12: Nắm giữ danh mục”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools