vĐồng tin tức tài chính 365

Trộm xe gây sốc: Dùng ăng ten phá khóa Lamborghini, Rolls-Royce

2023-12-07 10:01

Khoảnh khắc gây sốc: Trộm xe Rolls-Royce bằng ăng ten - Video: East News

Dùng ăng ten qua mặt hệ thống chống trộm

Ngày 27-11 ở Aveley, Essex, Vương quốc Anh, một chiếc Rolls-Royce Cullinan trị giá hơn 440.000 USD đã bị trộm theo cách thức rất kỳ lạ.

Theo camera an ninh gia chủ ghi lại, một tay trộm trùm mũ kín mít đã cầm một thứ trông khá giống ăng ten. Thiết bị này có thể được dùng để bắt tín hiệu của chìa khóa xe ở trong nhà, nếu không được bảo quản trong các hộp có thể chống dò sóng.

Sau khi thu được tín hiệu từ chìa khóa, thiết bị đã truyền lại đến chiếc Rolls-Royce, lừa hệ thống chìa khóa đang ở gần, do đó tự động mở khóa và khởi động xe. Sau đó, các tay trộm có thể ung dung lái xe đi mà không kích hoạt báo động.

Toàn bộ quá trình chỉ diễn ra trong vài giây.

Những vụ trộm xe liên quan đến tính năng keyless entry về cơ bản là sử dụng thiết bị nào đó có thể

Những vụ trộm xe liên quan đến tính năng keyless entry về cơ bản là sử dụng thiết bị nào đó có thể "bắt sóng" chìa khóa thực và truyền lại tín hiệu đó cho hệ thống của chiếc xe - Ảnh: East News

Người xem tỏ ra khá sốc trước sự táo bạo và năng lực công nghệ của các tay trộm xe. Họ không hiểu vì sao những chiếc xe sang trọng hàng đầu với cơ chế bảo mật cao có thể dễ dàng bị "bắt bài" như vậy.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc. Cho đến nay, chiếc xe vẫn chưa được tìm thấy.

Xe Lamborghini bị phá khóa chưa rõ phương thức

Trước đó vài ngày, chủ đại lý McLaren Boston sau kỳ nghỉ lễ Tạ ơn đã phát hiện ra một cặp xe Lamborghini bị đánh cắp.

Trộm xe Lamborghini không cần phá khóa trực tiếp - Video: Carscoops

Vụ việc xảy ra vào ngày 23-11 ở Norwell, Massachusetts, Mỹ. Đoạn phim an ninh cho thấy hai người tìm cách đột nhập vào khu đất của đại lý. Sau đó, mỗi người cầm lái một chiếc Lamborghini rồi chạy mất.

Hai chiếc xe bị lấy đi là Huracan và Urus, ước tính tổng giá trị vào khoảng 500.000 USD. Nếu vụ trộm ở Anh còn xác định được cách tội phạm hành nghề, thì với vụ ở McLaren Boston, cảnh sát chưa tiết lộ cách trộm.

Đoạn video an ninh được tiết lộ ra chỉ cho thấy một tên trộm xe mở được chiếc Lamborghini Huracan mà không cần phá cửa.

Theo Carscoops, hẳn những tên trộm đã dùng cách nào đó để đánh lừa hệ thống keyless entry rằng chủ xe với chìa khóa đang ở gần, hack dây đèn pha hoặc sử dụng chìa trộm được.

Khả năng thứ ba bị loại trừ vì không có dấu hiệu cho thấy trộm cạy hộp khóa của đại lý. McLaren Boston cũng chưa từng bị trộm đột nhập trước đó.

Chủ một chiếc BMW M2 từng chia sẻ trên Reddit hình ảnh trộm đã lấy xe của mình như thế nào. Chúng sử dụng một chiếc hộp có vẻ là thiết bị

Chủ một chiếc BMW M2 từng chia sẻ trên Reddit hình ảnh trộm đã lấy xe của mình như thế nào. Chúng sử dụng một chiếc hộp có vẻ là thiết bị "trộm sóng" tương tự ăng ten trong vụ trộm xe Rolls-Royce trên - Ảnh: Reddit

Theo Daily Mail, các chủ xe nên để chìa khóa trong một chiếc túi hay két có thể chặn những vụ "cướp sóng" như trên. Thực tế, chỉ tính riêng ở Anh, rất nhiều chiếc xe trong số 130.000 vụ trộm mỗi năm liên quan đến tính năng mở khóa không cần chìa. Đáng buồn là tỉ lệ xe không tìm lại được lên tới 72%.

Những chiếc xe bị trộm thành công thường được đưa vào container để ngăn chặn các thiết bị truy quét, sau đó chở ra nước ngoài hoặc phá thành từng phần đem bán.

Chủ xe Kia Sportage bị trộm tới 4 lần, quá ngao ngán trả xe cho đại lý và đi bộ về nhàChủ xe Kia Sportage bị trộm tới 4 lần, quá ngao ngán trả xe cho đại lý và đi bộ về nhà

Một chủ xe đã đi bộ 4 tiếng đồng hồ về nhà, sau khi kiệt sức trong việc bảo vệ chiếc Kia Sportage khỏi bị trộm.

Xem thêm: mth.31001905140213202-ecyor-sllor-inihgrobmal-aohk-ahp-net-gna-gnud-cos-yag-ex-mort/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trộm xe gây sốc: Dùng ăng ten phá khóa Lamborghini, Rolls-Royce”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools