vĐồng tin tức tài chính 365

Cựu Giám đốc BQL rừng phòng hộ 'ăn chặn' gần 1,3 tỷ đồng của người dân

2023-12-07 16:03

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Bùi Văn Thăng - nguyên Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ (BQL RPH) huyện Phù Mỹ về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định).

Theo điều tra ban đầu, Công ty CP phát triển tầm nhìn Năng lượng sạch, thuộc Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) - chủ đầu tư dự án Nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ (tại 2 xã Mỹ Thắng và Mỹ An, huyện Phù Mỹ) có đưa cho ông Thăng gần 1,3 tỷ đồng để hỗ trợ thêm cho người dân bị ảnh hưởng khi đất rừng bị thu hồi (ngoài tiền đền bù, bồi thường giải phóng mặt bằng dự án theo quy định trước đó).

Dự án được khởi công ngày 29/5/2020 trên diện tích 325ha, tổng mức đầu tư hơn 6.500 tỷ đồng, hoàn thành và đưa vào sử dụng vào ngày 9/4/2021.

Khi nhận được số tiền từ chủ đầu tư hỗ trợ người dân, ông Thăng không hỗ trợ, đưa tiền cho người dân theo như cam kết mà dùng số tiền này vào việc chi tiêu của đơn vị.

Và khi kiểm tra thì cơ quan chức năng phát hiện ông Thăng để ngoài sổ sách của BQL RPH huyện Phù Mỹ đối với số tiền trên, chi tiêu không có chứng từ và không đúng mục đích.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định tiếp tục điều tra mở rộng, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng.

Hoàng Quân

Xem thêm: lmth.322651_nad-iougn-auc-gnod-yt-31-nag-nahc-na-oh-gnohp-gnur-lqb-cod-maig-uuc/et-hnik-hnin-na/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:An ninh kinh tế

“Cựu Giám đốc BQL rừng phòng hộ 'ăn chặn' gần 1,3 tỷ đồng của người dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools