vĐồng tin tức tài chính 365

Lừa bán găng tay y tế cho công ty nước ngoài, hai giám đốc lãnh án

2023-12-07 16:04

Ngày 7/12, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Văn Rỡ (SN 1965, ngụ Bình Dương- Giám đốc Công ty TNHH RH Solar Vina và Công ty TNHH VRH Khải Hoàn Joint Stock) và Nguyễn Hữu Thiện Tâm (SN 1988, ngụ Quận 10- Giám đốc Công ty TNHH An Tâm Khởi Nghiệp) 14 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản’’. Buộc các bị cáo bồi thường số tiền đã chiếm đoạt của bị hại.

Nguyễn Văn Rỡ và Nguyễn Hữu Thiện Tâm tại tòa

Theo cáo trạng, bị cáo Rỡ là giám đốc hai Công ty Khải Hoàn và Công ty Solar Vina có đăng ký hoạt động ở phường Bình Trung Tây, TP. Thủ Đức. Rỡ tuyển dụng Tâm làm kế toán. Cả hai công ty của Rỡ không có chức năng hoạt động liên quan ngành nghề y tế. Dịch Covid-19 hoành hành, khi biết ông Michael Rettig, Giám đốc Công ty Atlas Holding Liabillty (Hoa Kỳ) đang tìm mua lượng lớn găng tay y tế. Rỡ quảng cáo rằng công ty của mình trực tiếp sản xuất, nguồn hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế và xuất khẩu.

Theo đó, sau khi chào sản phẩm và được Công ty Liability đồng ý, Rỡ đã làm giả bộ hồ sơ sản phẩm khẩu trang của công ty chuyển cho đối tác. Giám đốc Công ty Liabillty tin tưởng ký hợp đồng mua 4.500 thùng găng tay với tổng giá trị hơn 319.000 USD và chuyển thanh toán tương đương hơn 7,75 tỷ đồng. Nhận được tiền, Rỡ và Tâm bán toàn bộ số ngoại tệ này cho ngân hàng, rồi rút tiền ra sử dụng, không giao hàng cho đối tác như cam kết.

Biết bị lừa, Công ty Liabillty đã tố cáo hành vi của Rỡ. Rỡ sau đó hoàn trả cho công ty của ông Michael 1,45 tỷ đồng.

Rỡ khai đã chuyển cho người đàn ông tên Vòng Kỷ Xềnh 5,9 tỷ đồng để đặt cọc mua khẩu trang nhưng bị người này chiếm đoạt chứ không lừa phía đối tác.

Quá trình điều tra, Vòng Kỷ Xềnh có liên quan việc nhận chuyển tiền của Rỡ qua tài khoản nhiều lần, với các nội dung giao dịch khác nhau, chưa xác định rõ động cơ, mục đích. Rỡ làm đơn tố cáo gửi Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM yêu cầu xử lý người này chiếm đoạt số tiền gần 6 tỉ trong việc giao dịch mua bán lô hàng găng tay y tế, nhưng không giao hàng. Hiện nay vụ việc đang được tách riêng để làm rõ thêm.

Hà An

Xem thêm: lmth.352651_ut-man-41-na-hnal-cod-maig-tom-et-y-yat-gnag-nab-nab-yk-aoh-o-yt-gnoc-aul/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Lừa bán găng tay y tế cho công ty nước ngoài, hai giám đốc lãnh án”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools