vĐồng tin tức tài chính 365

OSAD là con ghẻ của giới underground?

2023-12-08 12:27
Rapper OSAD - Ảnh: Facebook nhân vật 

Rapper OSAD - Ảnh: Facebook nhân vật

OSAD tên thật là Mai Quang Nam, sinh năm 1997. Nam nghệ sĩ được biết đến qua bản hit "thả thính" Người âm phủ gây sốt mạng xã hội suốt năm 2018.

Tận dụng sức nóng của bản thân, anh lần lượt ra mắt các ca khúc Củ lạc, Em có thể, Ngày chờ tháng nhớ năm thương...

OSAD là người chơi hip hop nhưng giao diện không bụi bặm

Dù sản phẩm âm nhạc của OSAD rất được giới trẻ yêu thích, nhưng trong mắt những khán giả theo dõi underground lâu năm và cộng đồng rapper, nam nghệ sĩ lại không được lòng.

OSAD từng nhận mình là "con ghẻ của giới underground" bởi ca từ, kỹ thuật rap lẫn phong cách trình diễn của anh còn "non", chưa sâu sắc và có phần khác lạ.

Nhiều khán giả nhận xét nam rapper chỉ giỏi lụm nhặt những câu thả thính trên mạng rồi chắp nối thành một bài rap, vì vậy không xứng với những gì người hâm mộ dành cho.

MV "Người âm phủ" của OSAD

Tự nhận biết điểm yếu của mình, trong nhiều lần nói trước truyền thông, OSAD cho biết anh vẫn cố gắng hoàn thiện kỹ năng từng ngày.

Trong dịp trở lại với sản phẩm Em chỉ im lặng vào tối 7-12, OSAD thẳng thắn nói về những ý kiến tranh cãi:

"Phong cách của tôi không giống những anh em hoạt động hip hop theo đội nhóm, đi lên từ đường phố. 

Cuộc sống của tôi từ nhỏ đến lớn không có chuyện đó. Tôi là một người yêu thích âm nhạc và hầu hết thời gian luôn tự làm nhạc một mình.

Việc nhìn tôi không hip hop, bụi bặm lắm rất bình thường, vì nó đúng với con người tôi từ bên trong, tôi không phải người quá gai góc. Gọi tôi là một người làm âm nhạc, tôi thấy vẫn ổn, vì ngoài việc rap, tôi còn làm rất nhiều thứ khác nữa".

Lý do OSAD "mất tích"? 

Trong gần 1 năm qua, OSAD gần như "mất tích" trong thị trường âm nhạc, nam nghệ sĩ nói rằng anh dành thời gian để học tập và rèn luyện khả năng sáng tác và sản xuất âm nhạc.

"Sự trưởng thành trong âm nhạc của tôi nằm ở chỗ càng ngày tôi càng làm nhạc giống với bản thể của mình hơn. 

Trước đây, tôi tốn thời gian để đi tìm cách làm thế nào diễn tả được bản thân mình bằng âm nhạc, vì thời ấy còn non và ít kinh nghiệm nên mình làm hoài vẫn chưa tới", nam rapper chia sẻ.

Tạo hình mới của OSAD trong ca khúc "Em chỉ im lặng" - Ảnh: NVCC

Tạo hình mới của OSAD trong ca khúc "Em chỉ im lặng" - Ảnh: NVCC

Nhìn thị trường rap sôi nổi với nhiều album, EP chất lượng, OSAD cho rằng mọi người xung quanh anh rất giỏi và năng suất, điều này giúp anh cố gắng nhiều hơn. Hiện tại, nam rapper đang tập trung chuẩn bị cho album đầu tay, dự kiến ra mắt vào năm 2025.

Hai sản phẩm trở lại đường đua Vpop của OSAD là SpotlightEm chỉ im lặng, được nam nghệ sĩ cho ra mắt cùng lúc. Đây là dự án OSAD tự đảm nhận nhiều công đoạn, từ sáng tác, hát cho đến sản xuất âm nhạc.

Qua dự án mới thuộc thể loại hip hop và pop, chủ nhân hit Người âm phủ mong muốn thể hiện hai khía cạnh khác nhau trong con người mình. Một là khi đứng trên sân khấu, bùng nổ với âm nhạc, hai là sự tinh nghịch của chàng trai Mai Quang Nam trong tình yêu.

Kết hợp Miu Lê, OSAD cùng Kết hợp Miu Lê, OSAD cùng 'Trao đi may mắn, nhận lại nụ cười'

TTO - Gala nhạc Việt kết hợp cùng Châu Đăng Khoa, Miu Lê, OSAD thực hiện dự án âm nhạc trao may mắn đến cộng đồng vượt qua một năm khó khăn, biến động. Ca khúc 'Trao đi may mắn, nhận lại nụ cười' được phát hành độc quyền trên NCT (NhacCuaTui).

Xem thêm: mth.96660011180213202-dnuorgrednu-ioig-auc-ehg-noc-al-daso/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“OSAD là con ghẻ của giới underground?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools