1.600 gian hàng của 1.200 doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ đã có mặt tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 21 (Vietnam Expo 2023) tại TP Hồ Chí Minh.
Đây không phải là lần đầu tiên ông Ivashko tham dự các hội chợ tại Việt Nam, nhưng sự kiện lần này được xem là cơ hội tốt để công ty ông có thể mở rộng thêm khách hàng tại khu vực phía nam. Ngoài khu vực gian hàng quốc gia Belarus, các hoạt động kết nối giao thương qua hội thảo cũng được tổ chức để hỗ trợ doanh nghiệp các nước.
"Với triển lãm lần này tại TP Hồ Chí Minh, chúng tôi mong muốn mở rộng số lượng khách hàng tại Việt Nam. Sau triển lãm này, hy vọng doanh số có thể tăng khoảng 100%", ông Valery Ivashko, đại diện Khu vực Đông Nam Á - Công ty Minsk Automobile Planth, cho biết.
Hàng hóa nhiều mẫu mã được trưng bày ở VIETNAM EXPO 2023 tại TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: TTXVN)
"Đợt triển lãm trước doanh số tăng khoảng 30%, mình cũng kỳ vọng đợt này tăng tương tự hoặc cao hơn", ông Trần Quang Mạnh, Giám đốc Kinh doanh Công ty Nhật Minh, cho hay.
Kỳ vọng doanh số tăng sau hội chợ không phải là không có cơ sở. Theo thống kê từ ban tổ chức, năm ngoái, Vietnam Expo đã có khoảng 850 giao dịch thương mại trực tiếp tại hội chợ. Sự kiện đồng hành là Triển lãm Sản phẩm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam cũng dành ra một khu riêng cho các công ty Việt Nam trong lĩnh vực này. Vietnam Expo 2023 do VINEXAD thuộc Bộ Công Thương tổ chức kéo dài từ nay đến hết ngày 9/12 tại TP Hồ Chí Minh và dự kiến đón khoảng 20.000 lượt khách tham quan.
VTV.vn - Lắng nghe tín hiệu và dự báo thị trường Tết để điều chỉnh sản xuất là cách các cơ sở sản xuất nông sản phục vụ dịp Tết đang áp dụng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.52012605180213202-001-03-gnat-uht-hnaod-gnov-yk-peihgn-hnaod-3202-opxe-manteiv/et-hnik/nv.vtv